World News

‘จีน’ คึกคัก! เที่ยวบินเข้าประเทศพุ่ง ‘ไทย’ ติดท็อป 5 มีเที่ยวบินไปมากสุด

“จีน” สุดคึกคัก จำนวนเที่ยวบินเข้าประเทศพุ่งสูงขึ้น พบ “ไทย” ติด 5 อันดับแรก มีเที่ยวบินไปจีนมากสุด 

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (ซีเอเอซี) รายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมเป็นต้นมา เที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศของจีน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่สำนักงานเริ่มรับเรื่องยื่นขอดำเนินการเที่ยวบินระหว่างประเทศอีกครั้ง ของสายการบินท้องถิ่นหลายราย

เที่ยวบินเข้าประเทศ

ขณะที่ สำนักข่าวซินหัว และหนังสือพิมพ์อิโคโนมิค อินฟอร์เมชัน เดลี รายงานว่า ช่วงเปลี่ยนฤดู ระหว่างฤดูร้อน และฤดูใบไม้ผลิของปี 2566 ได้ช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของเที่ยวบินระหว่างประเทศให้รวดเร็วขึ้นอย่างมาก

รายงานพบว่า ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายนที่ผ่านมา จีนมีเที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศ ที่เกิดขึ้นจริงจำนวน 2,242 เที่ยว (ไป-กลับนับเป็น 1 เที่ยวบิน) แตะระดับ 29.4% ของตัวเลขช่วงก่อนเกิดโรคระบาด และมีจุดหมายปลายทางใน 59 ประเทศ คิดเป็น 82% ของตัวเลขก่อนเกิดโรคระบาด

สายการบินสัญชาติจีน ดำเนินการเที่ยวบินระหว่างประเทศเหล่านี้รวม 1,379.5 เที่ยว คิดเป็น 61.5% ของเที่ยวบินทั้งหมด ขณะที่สายการบินต่างประเทศจัดการเที่ยวบินข้างต้น 862.5 เที่ยว คิดเป็น 38.5% ของยอดรวม

ประเทศที่มีจำนวนเที่ยวบินมาจีนมากที่สุด 5 อันดับแรกได้แก่ ประเทศไทย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และมาเลเซีย

ทั้งนี้ ซีเอเอซี ระบุด้วยว่า จะยังดำเนินการเพื่อให้สายการบินของจีน และต่างประเทศกลับมาให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศอีกครั้งได้อย่างทันท่วงที และช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่พบ เพื่อรับรองว่าเที่ยวบินระหว่างประเทศ จะกลับมาให้บริการได้อย่างมีเสถียรภาพ และเป็นระเบียบเรียบร้อย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo