Stock

‘ดาวโจนส์’ ขยับเล็กน้อย 5.56 จุด จับตาผลประชุมเฟด-ผลประกอบการ 5 ยักษ์เทคโนโลยี

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (30 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ “ดาวโจนส์” ปรับขึ้นเล็กน้อย 5.56 จุด โดยนักลงทุนยังซื้อขายอย่างระมัดระวัง ก่อนธนาคารกลางสหรัฐ จะจัดการประชุมนโยบายการเงินครั้งแรกของปีในวันนี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 38,339.01 จุด ขยับขึ้น 5.56 จุด หรือ 0.01% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 4,925.44 จุด ลดลง 2.49 จุด หรือ 0.05% และดัชนีแนสแด็กที่ 15,570.76 จุด ลดลง 57.28 จุด หรือ 0.37%

ดาวโจนส์

นักวิเคราะห์ ระบุว่า สัปดาห์นี้มีความสำคัญต่อการพุ่งขึ้นต่อไปของตลาดหุ้นสหรัฐ จากการที่จะมีการเปิดเผยผลประกอบการของ 5 บริษัทยักษ์ใหญ่ในกลุ่มเทคโนโลยีของสหรัฐ รวมทั้งมีการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะบ่งชี้ทิศทางการทะยานขึ้นของตลาดในระยะต่อไป

ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ และอัลฟาเบทจะเปิดเผยผลประกอบการหลังจากปิดตลาดวันนี้ ขณะที่แอปเปิ้ล อเมซอน และเมตา แพลตฟอร์มส์ จะเปิดเผยผลประกอบการในวันพฤหัสบดี (1 ก.พ.)

นอกจากนี้ เฟดจะจัดการประชุมนโยบายการเงินเป็นครั้งแรกของปีนี้ โดยเริ่มต้นการประชุมในวันนี้ และจะมีการประกาศผลการประชุมในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.) โดยนักลงทุนเทน้ำหนักเกือบ 100% ต่อคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้

ตลาดให้ความสำคัญต่อถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด หลังเสร็จสิ้นการประชุมพรุ่งนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปี 2567

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo