Politics

‘นายกฯ’ ฟาดฝ่ายค้าน! ดูละครแล้วย้อนดูตัวด้วย ยันไม่มีทุจริตเด็ดขาด

“นายกรัฐมนตรี” ฟาดฝ่ายค้านกลางสภา! ดูละครแล้วย้อนดูตัวด้วย ยืนยันไม่มีทุจริตเด็ดขาดทั้งนโยบายและตัวผม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม ได้เปิดญัตติอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตตรี (ครม.) ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมด้วย

นายกรัฐมนตรี

หลังจากที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ได้กล่าวเปิดญัตติอภิปรายทั่วไปนั้น เมื่อเวลา 11.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลุกขึ้นชี้แจงว่า ผมพร้อมรับฟังด้วยเหตุผล อะไรที่ต้องนำไปแก้ไขก็จะดำเนินการ รัฐบาลพยายามดำเนินการมาตลอด จากข้อมูลที่ฝ่ายค้านกล่าวมาทั้งหมดยังไม่ลงรายละเอียด แต่ ครม.จะมีคำชี้แจงให้แน่นอน เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับฟังแต่โจทก์เพียงอย่างเดียว แต่จะได้รับฟังการแก้ไขปัญหาและความก้าวหน้าที่รัฐบาลทำด้วย ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจและความเชื่อมั่นของประชาชนทั้งประเทศ

ทศกัณท์ตอนท้ายเป็นอย่างไรก็รู้อยู่แล้ว!

“เคยคุยกับท่านครั้งหนึ่ง ท่านเคยบอกว่าผมเข้ามาในสภาควรวางบทบาทให้เหมือนรามเกียรติ์ ผมเล่นในบทพระราม พระลักษณ์ ฉะนั้น อีกฝ่ายหนึ่งก็ต้องเล่นบททศกัณฑ์ ผมไม่ได้คิดว่าประเทศชาติจะต้องเป็นแบบรามเกียรติ์ แต่ท้ายที่สุดของเรื่องรามเกียรติ์ ทศกัณท์เป็นอย่างไรในตอนท้ายก็รู้อยู่แล้ว” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี

อย่าพูดคำนี้กับผม!

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ยืนยันว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่ใช่รัฐบาลเดิมจากปี 57 เพราะเข้ามาตามรัฐธรรมนุญปี 60 เข้ามาตามกฎหมายใหม่ มีคนที่อยู่ในอำนาจเดิมเข้า ครม. เพียงไม่กี่คน แต่อีก 32 คน ใน ครม. เป็นคนใหม่ทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่านโยบายก็ต้องใหม่ทั้งหมด

“ทุกประเด็นชี้แจงได้หมด ทั้งวัคซีน เศรษฐกิจ โรคระบาด ยาเสพติด ปฏิรูปการเมือง การกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น โดยเฉพาะการบริหารที่ส่อทุจริตจนส่งผลต่องบประมาณ อย่าพูดคำนี้กับตนหากไม่มีหลักฐาน ไม่มีคดีความที่ทำให้เกิดในการความเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน จากวันนั้นถึงวันนี้ ยืนยันตนจะไม่มีการทจุริตโดยเด็ดขาดทั้งด้านนโยบายและตัวผม” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี กล่าวปิดท้ายว่า ทุกเรื่อง แพง จน พังทั้งแผ่นดินที่ฝ่ายค้านกล่าวมา รัฐบาลรับไว้หมดเพื่อดำเนินการดูแลแก้ไข ต่างคนต่างเล่นคนละบทบาทจะให้ตนเล่นเป็นพระลักษณ์ พระรามก็แล้วแต่ ท่านอยากเป็นทศกัณฐ์ก็แล้วแต่ ดูหนังดูละครก็ขอให้ย้อนดูตัวคนเล่นละครด้วย ตนก็โดนพวกท่านดูอยู่ ฉะนั้น ต้องดูตัวละครอื่นด้วย มันถึงจะสำเร็จ ประเทศไทยใหญ่กว่ารามเกียรติ์มาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo