Politics

‘อุตตม’ รับทาบ ‘สมคิด’ ร่วมพรรค พร้อมดันนั่ง ‘นายกรัฐมนตรี’ ปัดพูดถึง พปชร.

“อุตตม” รับทาบ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” ร่วมพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมดันนั่ง “นายกรัฐมนตรี” ปัดพูดถึงความขัดแย้งใน “พลังประชารัฐ”

นายอุตตม สาวนายน แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงการเดินหน้าทำงานในส่วนของพรรคว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อเข้าสู่สนามเลือกตั้งครั้งหน้า โดยเราต้องการส่งผู้สมัครครบทุกเขต รวมถึงอยู่ระหว่างรอการตัดสินใจ ของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ว่าจะเข้าร่วมทำงานทางการเมืองกับพรรคเมื่อใด หลังจากที่นายสมคิด ได้ให้กำลังใจ และสนับสนุนแนวทางของพรรคตั้งแต่ก่อนก่อตั้งพรรค

อุตตม สมคิด 32651

“ขณะนี้ท่านยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค ต้องให้เวลาท่านตัดสินใจ แต่ถ้าถามส่วนตัว ผมต้องการให้ท่านเข้ามาช่วยทำงานเพราะเป็นเสียงสะท้อนจากการเรียกร้องจากประชาชน และคิดว่าจะชูเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค แต่ทั้งนี้ก็เป็นความคิดเห็นของผมคนเดียวต้องถามสมาชิกพรรคด้วย” นายอุตตม กล่าว

นายอุตตม กล่าวอีกว่า ภายใน 2-3 เดือนข้างหน้าโครงสร้างพรรค รวมถึงตำแหน่งสำคัญต่าง ๆ ในพรรคก็จะชัดเจน เนื่องจากเตรียมแผนประชุมใหญ่สามัญประจำปีแล้ว ตอนนี้มีเวลาไม่มาก จะต้องเร่ง จัดทำนโยบายให้ทันกับการเลือกตั้งที่ยังไม่รู้ว่าจะมีเมื่อไหร่

อุตตม สนธิรัตน์ 51651

ผู้สื่อข่าวถามถึงความสนใจในการส่งผู้สมัคร “ผู้ว่าฯ กทม.” มีความสนใจหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ทางพรรคกำลังดูอยู่ แต่เนื่องจากมีเวลากระชั้นชิด จึงเตรียมตัวไม่ทัน แต่ก็จะติดตามและสนับสนุนการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น

เมื่อถามถึงความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม กล่าวว่า ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นพรรคอื่น ขอโฟกัสที่พรรคสร้างอนาคตไทย เวลาที่มีอยู่ก็จะเร่งทำงานเพื่อประชาชน ส่วนเรื่องการเมือง ก็ขอให้เป็นเรื่องของการเมืองไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo