Politics

‘บิ๊กตู่’ ชี้การเมืองคลี่คลาย ขออย่าขยายความขัดแย้ง ไม่เกี่ยว! ‘อุตตม’ ตั้งพรรคใหม่

“บิ๊กตู่” ขอพรรคการเมืองทำงานด้วยความรักและสามัคคีต่อไป ชี้การเมืองคลี่คลาย ขออย่าขยายความขัดแย้ง ยันไม่เกี่ยว! “อุตตม-สนธิรัตน์” ตั้งพรรคใหม่

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล โดยแสดงความยินดีกับว่าที่ ส.ส. ใหม่ ที่ จ.สงขลา และจ.ชุมพร ซึ่งการเลือกตั้งดังกล่าวเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย และขอขอบคุณหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลที่ทำงานร่วมกัน ซึ่งหลังจากนี้ขอให้ทุกฝ่ายทำงานด้วยความรักและความสามัคคีต่อไป

บิ๊กตู่

อย่าขยายให้เกิดความแตกแยก

พร้อมย้ำว่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมารัฐบาลร่วมกันทำงานอย่างดีมาโดยตลอด ขณะนี้เรื่องของการเมืองได้คลี่คลายแล้ว จึงขออย่าได้ขยายให้เกิดความแตกแยก และขอให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานร่วมกันด้วยความเรียบร้อยต่อไป เพื่อประโยชน์ของประชาชน และเป็นไปตามเป้าหมายของประเทศ “มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน”

นายธนกร ยังได้ชี้แจงสื่อมวลชนกรณีที่มี ส.ส.พลังประชารัฐบางคน ออกมาโจมตีพรรคร่วมรัฐบาลว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ขอให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาล รักและสามัคคีในการทำงาน เพื่อประโยชน์ประชาชนต่อไป อย่าให้เกิดผลกระทบซึ่งกันและกัน หรือเกิดความขัดแย้งในเรื่องที่ไม่จำเป็น

บิ๊กตู่

ไม่เกี่ยว “อุตตม” ตั้งพรรคใหม่

ส่วนกรณีที่นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวตั้งพรรค “สร้างอนาคตไทย” และขณะนี้มีส.ส.พลังประชารัฐ ทยอยลาออกเพื่อไปสังกัดพรรคนี้นั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า เป็นสิทธิที่ทำได้ตามกรอบกฎหมาย นายกรัฐมนตรีไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo