COLUMNISTS

ได้ฤกษ์!! ‘อุตตม-สนธิรัตน์’ ปลุกการเมือง เปิดตัวพรรค ‘สร้างอนาคตไทย’ พ่วง 20 ผู้ร่วมก่อตั้ง

Avatar photo
336

วันนี้แล้วซินะ!!  อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ควงคู่เปิดตัวพรรคการเมืองใหม่เสียที หลังจากที่ผู้คนต่างรอคอยกันมายาวนาน ว่าจะมีพรรคการเมืองใหม่จริงหรือไม่ ภายใต้ “2 กุมาร” ไม่ใช่ ” 4 กุมาร” อย่างที่เคยเป็นมา กลายเป็นคำถามยอดฮิตช่วงที่ผ่านมา

ฉะนั้นวันนี้น่าจะเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า “2 กุมาร” ตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาจริง ส่วนโฉมหน้าขุนพลพรรคใหม่เป็นอย่างไร มาจากไหน พรรคการเมือง นักธุรกิจ นักวิชาการ หรือสังกัดอื่น ๆ อย่างไร อาจยังเป็นเรื่องที่ต้องติดตาม จะเป็นจริงอย่างที่พูดไว้หรือไม่ ว่าพรรคนี้จะมี “บิ๊กเซอร์ไพร์สเกิดขึ้น” อย่างที่ วัชระ กรรณิการ์  กรรมการประสานงานพรรค “สร้างอนาคตไทย” บอกไว้

การตัดสินใจเปิดตัวพรรคการเมืองวันนี้ ของ “2 กุมาร” น่าจะเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างหนึ่งว่า มีความตั้งใจทำพรรคการเมืองขึ้นมาจริงๆ ณ วันนี้ หลังจากยึกยัก ๆ แทบจะไม่มีความชัดเจนอะไรช่วงที่ผ่านมา มีอาการแบบ “กั๊ก ๆ” มาตลอด จะมีใครเข้าร่วมบ้าง กลุ่มคนเข้าร่วมเป็นใคร สิ่งเหล่านี้แทบจะไม่ได้คำตอบอะไร บอกแต่เพียง “มีเยอะ ๆ” จนทำให้หลายคนที่ถูกชักชวนเข้าร่วม มีคำถามคาใจ มองหาความชัดเจนไม่เจอ ว่าจะเอาอย่างไร บางคนกลับได้คำตอบ “ยังไม่อยากเปิดตัว เดี๋ยวรัฐบาลไม่พอใจ” ตรงกันข้ามคนที่ถูกชวน ต้องการความชัดเจน เพื่อการตัดสินใจมากกว่า เพราะการจะทำพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ ก็ต้องเปิดตัวให้สังคมรับรู้ เพื่อความชัดเจน ความไม่ชัดเจนช่วงที่ผ่านมา  ทำให้หลายคน มีอาการ “แทงกั๊ก” ที่จะตอบตกลงเข้าร่วมวงจนถึงวันนี้

อุตตม สาวนายน นำขุนพลเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย วันนี้ 

เอาละ!! วันนี้ “2 กุมาร” ได้ตัดสินใจทำพรรคการเมือง ด้วยการเปิดตัวพรรคใหม่วันนี้แล้วก็ตาม แต่ความชัดเจนของการทำพรรคการเมืองใหม่ ก็ต้องมีความชัดเจนเช่นกัน  นโยบายจะเป็นอย่างไร ทำการเมืองแบบไหน ตรงนี้คือสิ่งที่ “2 กุมาร” ต้องให้ความชัดเจน เพื่อประโยชน์ต่อการตัดสินใจเข้าร่วม ของกลุ่มคนที่อยากจะเข้ามาร่วมวงทำพรรคการเมืองใหม่ สมกับที่ บอกไว้ว่า “พรรคสร้างอนาคตไทย” เป็น พรรคของประชาชนอย่างแท้จริง มีองคาพยพ ที่ประกอบ ด้วยคนดี คนเก่ง และคนทำงานจากทุกภาคส่วน ไม่เพ้อฝัน ไม่สุดโต่ง และมองว่าพรรค “สร้างอนาคตไทย” จะเป็นตัวเลือกใหม่และความหวังใหม่ทางการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง

อุตตม สาวนายน

แม้วันนี้จะเป็นเพียงการเปิดตัว เพื่อแสดงเจตนารมณ์พรรคการเมืองใหม่อย่าง พรรค“สร้างอนาคตไทย” พร้อมผู้ร่วมก่อตั้งอีก 20 กว่าคน ที่มาจากกลุ่มต่างๆ ทั้งสังคม วิชาการ การเมือง นักธุรกิจ ส่วนจะเป็นใครยังไงวันนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริง กับการตัดสินใจเข้ามาทำพรรคการเมืองใหม่ ก็เพราะมองเห็นสภาพปัญหาที่เป็นอยู่เวลานี้ไม่ว่าจะเป็น บ้านเมือง เศรษฐกิจ สังคม การเมือง ล้วนน่าเป็นห่วง  เจตนารมณ์ของ พรรค“สร้างอนาคตไทย” ต้องการอาสาเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง ต้องการวางรากฐานแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กับบ้านเมืองในอนาคต

เชื่อว่าวันนี้ อาจเป็นเพียงการเปิดตัวแสดงเจตนารมณ์การตั้งพรรคการเมืองใหม่ แต่สิ่งสำคัญที่สังคมและประชาชน รวมถึงกลุ่มผู้ร่วมอุดมการณ์ที่จะตัดสินใจเข้าร่วม ยังต้องการเห็นนโยบายของพรรค เห็นกระบวนการีวิธีการแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กับบ้านเมืองได้อย่างท่องแท้ แบบพูดจริงทำได้จริง รวมถึงกลุ่มผู้ร่วมอุดมการณ์กับพรรค หน้าตาเป็นอย่างไร มีจริงหรือไม่แค่ไหนอย่างไร ทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการเห็น สำคัญยิ่งสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า มันจะแตกต่างจากที่เป็นอยู่ได้อย่างไร

ยิ่งเห็น อุตตม สาวนายน  ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “พวกเราไม่อยากอยู่อย่างไม่มีความหวัง เราจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากมาร่วมกันจัดการกับปัญหาที่มีอยู่ เราไม่มีเวลาที่จะไปบอกว่า ใครถูก ใครผิด แต่เราจะต้องไม่ซ้ำเติมปัญหาและสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เราจำเป็นต้องรวมพลัง เพื่อทำทุกอย่างให้ประเทศของเราดีขึ้น ผ่านพ้นวิกฤต ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ โรคระบาด หรือสังคมที่อยู่บนความขัดแย้ง เพื่อประเทศไทยก้าวต่อไปได้ สร้างอนาคตที่ดีให้ลูกหลานของเราต่อไป”

ฉะนั้น  เมื่อตัดสินใจที่จะด้าวเข้าสู่ถนนการเมืองแล้ว ความชัดเจนต้องมีในทุกๆ ด้าน  ใครเป็นหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รวมถึงกลุ่มคนที่จะเข้าร่วมพรรคมีใครบ้าง ต้องบอกได้ หากมีเข้ามาจริง อย่าเอ่ยแต่คำว่า “มีเยอะ” หากมุ่งมั่นที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาบ้านเมือง ก็ต้องกล้าที่จะบอกว่า จะทำอะไร อย่างไร แต่หากยังอยู่ในสภาพ “แทงกั๊ก” โอกาสที่มวลสมาชิกไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหนก็ตาม “ยาก” ต่อการตัดสินใจเข้าร่วม

สุดท้ายพรรคนี้อาจเป็นเพียงพรรคอะไหล่เล็ก ๆ ของใครไม่รู้?

อุตตม สาวนายน

อ่านข่าวเพิ่มเติม