Politics

‘บิ๊กป้อม’ แจงเหตุตั้ง ‘พีระพันธุ์-สมศักดิ์’ นั่งที่ปรึกษาหน.พรรค ปัดจัดทัพ!

“บิ๊กป้อม” แจงเหตุตั้ง “พีระพันธุ์-สมศักดิ์” นั่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ชี้ตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยงาน ไม่ใช่การจัดทัพ ปัดตั้งเพื่อปลอบใจ “สมศักดิ์”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยงานผมไม่ใช่เป็นการจัดทัพ

ประวิตร

“พีระพันธุ์” เป็นคนของพรรค

ส่วนที่มองว่า นายพีระพันธุ์ เป็นคนของนายกรัฐมนตรีส่งเข้ามาเพื่อจัดทัพนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ขณะนี้นายพีระพันธุ์ไม่ใช่คนของใคร แต่เป็นคนของพรรค และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว ซึ่งไม่ได้มอบหมายให้ดูงานด้านใดเป็นพิเศษ แต่ให้มาช่วยทุกเรื่อง

“การตั้งนายพีระพันธุ์นั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการเป็นรุ่นน้องโรงเรียนเซนต์คาเบรียล แต่เพราะคุ้นเคยกันมานานตั้งแต่สมัยที่ตนเองเป็นรมว.กลาโหม และนายพีระพันธุ์ เป็นรมว.ยุติธรรม ในช่วงรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะในปี 2551” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น นายพีระพันธุ์ จะเป็นขุนพลสำคัญของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร หัวเราะก่อนระบุว่า ทุกคนเป็นขุนพลทั้งหมด

ประวิตร
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

ปัดเพื่อปลอบใจ “สมศักดิ์”

ส่วนการตั้งนายสมศักดิ์ เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ตั้งเพื่อเป็นตำแหน่งปลอบใจที่ไม่ได้ตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ แต่เป็นการให้มาช่วยงานตนเองทั้งหมด ซึ่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคทั้งสองคนจะช่วยงานตนเองทุกเรื่อง ไม่ได้แบ่งให้ดู ส.ส.ภาคใดเป็นพิเศษ

สำหรับการลงพื้นที่ จ.สระแก้ววันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้แจ้งนายกรัฐมนตรีแล้ว และนายกรัฐมนตรีก็ได้แจ้งตนเองเรื่องลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งต่างคนช่วยกันทำงานในการดูแลประชาชน พร้อมกับย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า รองนายกรัฐมนตรีคนอื่นก็ลงพื้นที่ ทำไมไม่มีการถามถึง

ประวิตร
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง การลงพื้นที่ของ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ โดยกำชับให้ช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งพรรคได้มอบถุงยังชีพไปแล้วจำนวนมาก

พล.อ.ประวิตร ยังได้แสดงความเสียใจต่อกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ถูกคนร้ายซุ่มยิงด้วยอาวุธไม่ทราบชนิด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย ขณะเข้ากระชับพื้นที่ภายในซอยต้นโพธิ์ แฟลตดินแดง กทม. เหตุเกิดช่วงเวลา 22.43 น. วานนี้ (6 ต.ค.) พร้อมระบุว่า ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกฝ่ายต้องใช้ความระมัดระวัง แต่ยืนยันว่า ตำรวจไม่ใช้ความรุนแรงอยู่แล้วทุกฝ่ายต้องไม่ใช้อาวุธและความรุนแรง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo