General

‘ร้านอาหาร’ รอลุ้น ‘ศบค.’ เคาะคลายล็อก ‘เปิดเต็มรูปแบบ’

ร้านอาหารรอลุ้น ประชุม ศบค. วันศุกร์นี้ เคาะคลายล็อกเปิดเต็มรูปแบบ เลขาฯ สมช. ระบุ รอกระทรวงสาธารณสุขเสนอมา 

วันนี้ (15 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลชาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบริหารสถานณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศปก.ศบค.) ให้สัมภาษณ์ กรณีการประกาศผ่อนคลายสถานที่ 5 แห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

พล.อ.ณัฐพล กล่าวถึงกรณีที่ว่า จะมีการพิจารณาคลายล็อก เพื่อให้ร้านอาหารเปิดขายอย่างเต็มรูปแบบด้วยหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ต้องรอกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เสนอมา เพราะที่ผ่านมาการทำงานของ ศบค. ไม่ได้เป็นการสั่งงาน และคิดอะไรเอง แต่เป็นการทำงานแบบบูรณาการ ทั้งการควบคุมโรค การรักษาพยาบาล จะต้องฟังจาก สธ. และหารือกับกระทรวงที่เกี่ยวข้องต่อไป ยืนยันว่า ศบค.พร้อมพิจารณา ถ้า สธ.ส่งเรื่องมา

shutterstock 1064502485

ส่วนเรื่องที่ว่า แนวโน้มตัวเลขผู้ติดเชื้อยังสูง ยังสามารถจะเปิดร้านอาหาร และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้หรือไม่ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ปัจจุบันร้านอาหารก็เปิดอยู่แล้ว แต่ก็ต้องฟัง สธ.เป็นหลัก

เมื่อถามว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการร้านอาหาร และนักดนตรี ยื่นข้อเสนอเพื่อให้มีการผ่อนคลาย พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ตนบอกเขาไปว่า ตนเห็นใจ และนายกรัฐมนตรี ก็ให้ดูแลในเรื่องนี้ด้วย

แต่อย่างไรก็ตามต้องฟัง สธ.ว่าจะมีข้อเสนออย่างไรบ้าง โดยคาดว่าจะเสนอมาตรการเข้าที่ประชุม ศบค.ในวันศุกร์ที่ 18 มิถุนายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo