COVID-19

เช็คเลยนั่งได้กี่ทุ่ม!! ศบค.แจ้งข่าวดีกินอาหารในร้านได้ – แบ่งโซนคุมโรคใหม่

ศบค. ประกาศโซนพื้นที่ใหม่ ผ่อนปรนมาตรการ พื้นที่สีแดงเข้ม พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จาก 6 จังหวัด เหลือ 4 จังหวัด กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ส่วน ชลบุรี ถูกปรับปอยู่ในโซนสีแดง ส่วน  เชียงใหม่ ไปอยู่ในโซนสีส้ม 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวว่าที่ประชุม ศบค.เห็นชอบผ่อนคลายมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 และระดับของพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร ได้แก่

1.พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

มาตรการ : ให้บริโภคในร้านอาหารได้ไม่เกิน 25% นั่งได้ไม่เกิน 21.00 น. ซื้อกลับบ้านได้ไม่เกิน 23.00 น. งดการจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน  ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 20 คน  ร้านค้าสะดวกซื้อ เปิดบริการ 04.00-23.00 น. และยังงดใช้อาคารสถานที่เพื่อจัดการเรียนการสอน สนามกีฬากลางแจ้งเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. แข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชม ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ตามปกติ ไม่เกิน 3 ทุ่ม
4 จังหวัด : กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ (จ.ชลบุรี ถูกปรับปอยู่ในโซนสีแดง ส่วน จ.เชียงใหม่ ไปอยู่ในโซนสีส้ม

ร้านอาหาร2

2.พื้นที่ควบคุมสูงสุด

มาตรการ : บริโภคในร้านได้ไม่เกิน 23.00 น. งดการจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน สามารถใช้อาคารสถานที่เพื่อจัดการเรียนการสอนได้โดยผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด สนามที่เล่นกีฬาเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. แข่งขันได้โดยจำกัดผู้ชมและผู้เล่น
17 จังหวัด : กาญจนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครศรีธรรมราช นราธิวาส ประจวบศีรีขันธ์ พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี ยะลา ระนอง ระยอง ราชบุรี สมุทรสาคร สงขลา สุราษฎร์ธานี

การผ่านคลายตามลำดับ2

3.พื้นที่ควบคุม

มาตรการ : บริโภคในร้านได้ตามปกติ งดการจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 50 คน สามารถใช้อาคารสถานที่เพื่อจัดการเรียนการสอนได้ตามมาตรการที่กำหนด สนามที่เล่นกีฬาเปิดได้ปกติ แข่งขันได้โดยจำกัดผู้ชมและผู้เล่น
56 จังหวัด : ศรีละเกษ กระบี่ กาฬสินธุ์ กำแพงเพชร ขอนแก่น จันทบุรี ชัยภูมิ ชัยนาท ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ตรัง ตราด นครนายก นครพนม นครราชสีมา นครสวรรค์ น่าน หนองคาย บึงกาฬ บุรีรัมย์ ปราจีนบุรี ปัตตานี พังงา พัทลุง พะยา พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ ภูก็ต มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลพบุรี ลำปาง ลำพูน เลย สกลนคร สตูล สระแก้ว สระบุรี สมุทรสงคราม สิงห์บุรี สุโขทัย สุพรรณบุรี สุรินทร์ หนองบัวลำภู อ่างทอง อุดรธานี อุตรดิตถ์ อุทัยธานี อุบลราชธานี อำนาจเจริญ

“คำสั่งการปรับพื้นที่สถานการณ์และมาตรการดังกล่าว จะเร็วที่สุดภายในคืนนี้ หรือคืนวันพรุ่งนี้ คำสั่งจะยังไม่มีผลจนกว่าจะมีการลงนามจากนายกรัฐมนตรี และเผยแพร่ผ่านราชกิจจานุเบกษา” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight