General

เวิร์คพอยท์ น้อมรับผิด สั่งพักงานนักข่าวสาว ทำไม่เหมาะสม ระหว่างสัมภาษณ์ หลวงปู่แสง

เวิร์คพอยท์ น้อมรับผิด สั่งพักงานนักข่าวสาวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที หลังแสดงกิริยาไม่เหมาะสม ระหว่างสัมภาษณ์ หลวงปู่แสง

จากกรณีที่มีการวิจารณ์ นักข่าวหญิงรายหนึ่ง ของสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ทีวี แสดงกิริยาไม่เหมาะสมระหว่างการสัมภาษณ์ หลวงปู่เเสง จนฺทโชโต (ญาณวโร) พระเกจิชื่อดัง อายุเกือบ 100 ปี และป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ หลังปรากฏคลิปกล่าวหาว่าหลวงปู่ลวนลามผู้หญิง

8 เวิร์คพอยท์สั่งพักงานนักข่าว 2

เวิร์คพอยท์ น้อมรับผิด สั่งพักงานนักข่าวสาว ทำไม่เหมาะสม ระหว่างสัมภาษณ์ หลวงปู่แสง

ล่าสุด (12 พ.ค.) กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงต่อกรณีดังกล่าว ระบุว่า ข่าวเวิร์คพอยท์น้อมรับความผิด พร้อมลงโทษพนักงานแสดงกิริยาไม่เหมาะสม วันที่ 12 พฤษภาคม 2565

จากกรณีนำเสนอข่าว หลวงปู่เเสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2565 ซึ่งมีภาพของผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกมาสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม จนส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนผู้ที่ได้ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ตระหนักถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้

โดยทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการดำเนินการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที โดยจะมีการกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ขอน้อมรับผิดต่อความผิดพลาด จะใช้ความระมัดระวังและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการทำข่าวและนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

8 เวิร์คพอยท์สั่งพักงานนักข่าว 1

8 เวิร์คพอยท์สั่งพักงานนักข่าว 3

ที่มา ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo