General

โซเชียลระอุ! #SAVEหลวงปู่แสง พร้อมเปิดประวัติ หลัง หมอปลา แฉตบะแตกล้วงของลับสีกา

โซเชียลระอุ! #SAVEหลวงปู่แสง พร้อมเปิดประวัติ หลวงปู่แสง ญาณวโร หลัง หมอปลา แฉตบะแตกล้วงของลับสีกา ด้านพระเลขาฯ แจงป่วยอัลไซเมอร์

จากกรณี หลวงปู่แสง จนฺทโชโต (ญาณวโร)​ พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 พรรษา ถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมลวนลามหญิงสาว ด้วยการโอบกอด จับหน้าอก จับอวัยวะเพศ อวดอุตริ สิ่งปฏิกูลในร่างกายกลายเป็น พระธาตุ ให้ลูกศิษย์บูชา มีคุณวิเศษในการรักษาโรคต่าง ๆ ต่อมาสีกาผู้เสียหายรายหนึ่งได้ซ่อนกล้อง เพื่อแอบถ่ายพฤติกรรมของเจ้าอาวาสไว้เป็นหลักฐาน ด้านพระเลขาฯ แจงหลวงปู่ทำไปโดยไม่รู้ตัว เพราะป่วยอัลไซเมอร์ สำนักพุทธจังหวัดลุยเอาผิดทันที ตำรวจเร่งสอบพื้นที่วัดเข้าข่ายอยู่ในป่าสงวน

4 หลวงปู่แสง ญาณวโร 3

โซเชียลระอุ! #SAVEหลวงปู่แสง พร้อมเปิดประวัติ หลวงปู่แสง ญาณวโร

ทั้งนี้ โลกโซเชียลได้เกิดกระแสติดแฮชแท็ก #SAVEหลวงปู่แสง โดยเพจเฟซบุ๊ก ราชสีห์ จิตอาสา ซึ่งมีผู้กดติดตาม 5 แสนกว่าราย ได้เผยแพร่ข้อความดังนี้ #งดดราม่า ผมรักและศรัทธา ในพระกรรมฐานสายพระอาจารย์มั่น ท่านนี้ ผมเชื่อในคุณงามความดีในวัตรปฏิบัติของท่าน ยาวนานเกือบ 100 ปี ความเชื่อส่วนบุคคลของผมและเป็นความศรัทธาครับ

#ขอกราบนมัสการ และส่งกำลังใจให้ หลวงปู่แสง พระอริยะเจ้า ที่บวชและเรียนธรรมออกธุดงค์กับอาจารย์มั่น ที่บ้านหนองผือ รวมถึงออกธุดงค์ตั้งแต่หนุ่ม จนเข้าวัยชรา ร่วมธุดงค์กับพระสายวิปัสนา เช่น อาจารย์มั่น ภูริทัตโต, อาจารย์ฝั่น อาจาโร, หลวงปู่เทศก์ เทศน์รังษี, หลวงปู่ขาว อนาลโย, พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ, พระอาจารย์วัน อุตตะโม, หลวงปู่หล้า เขมปัตโต, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม และ พระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร ฯลฯ ได้วิเวกธุดงค์ร่วมกันกับหลวงปู่แสงที่ถ้ำสาลิกา ภูสิงห์ ภูทอง ภูพาน ตลอดจนไปยังพื้นที่ต่าง ๆ

4 หลวงปู่แสง ญาณวโร 7

ประวัติ หลวงปู่แสง ญาณวโร

หลวงปู่แสง ญาณวโร เดิมชื่อนายแสง ดีหอม เกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2467 อ.ฟ้าหยาด จ.อุบลราชธานี (17 เมษายน 2482 กระทรวงมหาดไทย เปลี่ยนชื่อ อ.ฟ้าหยาด เป็น อ.มหาชนะชัย และเมื่อ 1 มีนาคม 2515 อ.มหาชนะชัย ย้ายไปขึ้นกับ จ.ยโสธร จนถึงปัจจุบัน) หลวงปู่แสง อุปสมบทเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ.2490 ที่วัดศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

ประวัติการจำพรรษาวิเวกธุดงค์ และไปมาหาสู่กับพระรูปต่าง ๆ

-ศึกษาหลักธรรมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่วัดป่าบ้านหนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร (ช่วงบั้นปลายของท่านอาจารย์มั่นที่อยู่บ้านหนองผือ)

– หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ. เลย (พ.ศ.2494-2496)

– พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ได้ร่วมสร้างวัดถ้ำขาม (พ.ศ. 2497)

– หลวงปู่เทศก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย (1 พรรษา)

– หลวงปู่บัว สิริปุณโณ วัดราษฎร์สงเคราะห์ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี (20 พรรษา)

– พระอาจารย์แบน ธนากโร ได้ร่วมสร้างกุฏิศาลาที่วัดธรรมเจดีย์ จ.สกลนคร

– หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.สุรินทร์

– หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี ได้ร่วมธุดงค์ที่ภูวัว

– หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่

– หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ อ.วังสะพุง จ.เลย

– หลวงปู่ศรี มหาวีโร ได้วิเวกธุดงค์ที่ภูเกล้า ภูเวียง จ.ขอนแก่น

– หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย – ได้วิเวกธุดงค์ด้วยกันที่วัดดอยหินหมากเป้ง
– หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร วัดป่านาสีดา จ.อุดรธานี ได้วิเวกธุดงค์ด้วยกันที่ อ.ผือ อ.สามพราน และ อ.น้ำโสม

– พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ, พระอาจารย์วัน อุตตะโม – หลวงปู่หล้า เขมปัตโต และพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร ได้วิเวกธุดงค์ร่วมกันที่ถ้ำสาลิกา ภูสิงห์ ภูทอง ภูพานคำ และ ภูทอก ฯลฯ

– หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร วัดป่าวังเลิง จ.มหาสารคาม ได้จำพรรษาด้วยกัน (พ.ศ. 2532 – 2533)

-ตั้งแต่ พ.ศ. 2534 – 31 ธันวาคม 2551 จำพรรษา ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก บ้านไก่คำ จ.อำนาจเจริญ 31 ธันวาคม 2551 – ๑๑ ตุลาคม 2552 จำพรรษาที่วัดป่าอิสิปตนมฤคทายวัน (เสนาสนป่าโคกค่าย) บ้านหนองไฮน้อย ต.หนองข่า อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ

-11 ตุลาคม 25552 จำพรรษาที่วัดป่านาเกิ้งญาณวโร บ้านนาเกิ้ง อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ

-21 พฤศจิกายน 2553 จำพรรษาที่ วัดป่ามโนรมย์สมประสงค์ (สำนักสงฆ์ภูทิดสา)
บ้านห้วยฆ้อง ตำบลหนองข่า อำเภอ ปทุมราชวงศา จัดหวัด อำนาจเจริญ

-3 พฤศจิกายน 25556 สำนักสงฆ์บ้านเวินชัย อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร

-ปัจจุบัน หลวงปู่แสง ญาณวโร จำพรรษา ที่ วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ. ป่าติ้ว จ.ยโสธร

4 หลวงปู่แสง ญาณวโร 5

นอกจากนี้ ทางเจ้าของเพจ ยังได้โพสต์ข้อความอีกด้วยว่า พระชรากับสีกา.. มันสมควรแล้วหรือ ต้องดูเจตนาของคนสร้างข่าว​ และขบวนการที่พาสีกาเข้าไปมีจุดประสงค์​อะไร ผมยังคงศรัทธาท่าน พระกรรมฐานที่บวชเรียนกับหลวงปู่มั่น ท่านอายุเข้า 100 ปี พรรษาที่ 76 เป็นศิษย์ที่มีอายุสูงสุดปัจจุบันนี้ของหลวงปู่มั่น ที่ยังมีชีวิตอยู่

#อ่านข่าวแล้วเศร้าใจ ฉันใดถึงกล้าบุกวัดพานักข่าวกระทำอันไร้ซึ้งการสัมมาคารวะและเหตุผลข้อเท็จจริง โดยเฉพาะการไล่ท่านให้สึกจากการเป็นพระ คำพูดที่หลบหลู่ไล่ให้ท่านสึก โดยขาดการตรวจสอบและไตร่ตรองก่อน บทสรุปการขอโทษขอขมาคงไม่เท่ากับชดใช้กรรมที่ได้ก่อในครั้งนี้ ขอน้อมกราบพ่อแม่ครูอาจารย์

4 หลวงปู่แสง ญาณวโร 6

หมอปลาบุกวัดป่า แฉหลวงปู่คนดัง ตบะแตกตอน 90 หลังหญิงสาวร้องเรียนถูกลวนลาม

โดยวานนี้ (11 พ.ค. ) หมอปลา ภรรยาหมอปลา กันจอมพลัง รวมตัวกับสำนักสงฆ์ ตรวจสอบจากกรณีหญิงสาวรายหนึ่ง ร้องเรียนให้ตรวจสอบหลวงปู่ชื่อดัง วัดป่าแห่งหนึ่ง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยมีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐาน

ซึ่งภายในคลิป จะเห็นหลวงปู่ พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ ๆ ก่อนพระชราที่ถูกกล่าวหา จะพยายามลวนลามผู้เสียหาย ทั้งลูบหัว โอบกอด จับหน้าอก และพยายามดึงเข้าไปหอมแก้ม จนบางคนทนไม่ไหว ต้องสะบัดตัวหนีออกมา

ทั้งนี้ ข้างหน้าสำนักสงฆ์ จะมีป้ายติดไว้ ว่า

1. ห้ามถ่ายรูปก่อนได้รับอนุญาต

2. ห้ามสุภาพสตรีเข้าใกล้องค์หลวงปู่

3. ต้องมีบุรุษผู้รู้ความอยู่ ในขณะที่เข้ากราบ

4. เนื่องจากองค์หลวงปู่ชราภาพ และมีโรคประจำตัว ขอให้เว้นระยะห่างตามสุขอนามัย ป้องกันโรคติดต่อ หากต้องเข้ารับของที่ระลึก ก็ให้รับแล้วถอยออกมาดังเดิม

5. ให้แต่งกายสุภาพ เรียบร้อย เคารพครูบาอาจารย์

ข้อปฎิบัตินี้ ขอให้ทุกท่านปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด

4 หลวงปู่แสง ญาณวโร 1

โดยผู้เสียหาย เปิดเผยว่า พ่อและแม่ศรัทธาในวัดแห่งนี้ โดยเคยเดินทางไปที่วัดครั้งแรก เมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มาที่วัดเป็นครั้งที่ 2

ระหว่างที่แม่ของตนเองเข้าไปก้มกราบ พบว่าหลวงปู่พยายามจับมือ และล้วงไปที่อวัยวะเพศ แต่แม่เห็นว่าท่านอายุ 90 ปีแล้ว จึงคิดว่าทำไปด้วยความเมตตา จนมาถึงคิวของตนเอง หลวงปู่กระชากเข้าไปกอด และมีความพยายามจับหน้าอก จึงพยายามปัดป้อง และสะบัดตัวหลุดออกมา

นอกจากนี้ หลวงปู่รูปดังกล่าว มักอวดอุตริ บอกว่า มีปัสสาวะ เลือด เล็บ และเส้นผม กลายเป็นพระธาตุ จนลูกศิษย์หลายคนนำน้ำปัสสาวะไปบูชา หรือดื่มกินนั้น จากการตรวจสอบพบว่า หลวงปู่รูปดังกล่าว คือ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” พระเกจิชื่อดัง ที่อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก แต่เนื่องจากหลวงปู่มีอายุ 99 พรรษา ทำให้การสื่อสารเป็นไปอย่างยากลำบาก ต้องพูดคุยผ่านพระเลขาฯ

4 หลวงปู่แสง ญาณวโร 8

ระหว่างที่มีการพูดคุยอยู่นั้น มีพระลูกวัดนำโถฉี่ของหลวงปู่ มาเทใส่ขวดน้ำ พร้อมกับดื่มโชว์ต่อหน้านักข่าว ดื่มจนหมดขวด โดยบอกว่าอยู่กับหลวงปู่ มานานเป็นสิบปี ดื่มปัสสาวะหลวงปู่ตลอดทุกวัน ก่อนดื่มต้องตั้งจิตอธิษฐาน เชื่อว่าฉี่หลวงปู่ ช่วยรักษาโรคนิ่วของตัวเองได้ และยังบอกอีกว่า กลิ่นและรสชาติปัสสาวะของหลวงปู่ไม่เหม็น หวาน หอมเหมือนน้ำผลไม้ ถ้าไม่เชื่อลองดมดู ทำให้ผู้สื่อข่าวถึงกับพะอืดพะอม และเป็นเสียงเดียวกันว่า หนีการกินฉี่พระบิดามาเจอกินฉี่หลวงปู่อีก

นอกจากฉี่ของหลวงปู่ที่ลูกศิษย์เชื่อว่าเป็นพระธาตุได้แล้ว ยังมีอุจจาระและเลือดของหลวงปู่จะใส่ไว้ในแพมเพิส นำมาแปะตามเสาในบริเวณโรงครัว โดยมีปล่องระบายความร้อนอยู่บริเวณนั้น ซึ่งเมื่อหลวงปู่ถอดแพมเพิสออกมามันจะมีอุจจาระติดอยู่ ลูกศิษย์จะกราบอารธนาเพื่อขออนุญาตหลวงปู่ก่อน ก็จะนำมาทาบหรือแปะที่บริเวณเสาที่มีความร้อน แล้วจะกลายเป็นผลึกพระธาตุขึ้นมา ก่อนนำไปตากอีกครั้ง แล้วนำไปแจกจ่ายลูกศิษย์เพื่อนำไปบูชา ทั้งนี้ยังมีคำกล่าวอ้างว่า พระธาตุที่มาจากอุจจาระ จะมีลักษณะเป็นผลึกใสๆ และมีสี บางก้อนมีสีเหลืองอ่อน และสีแดงเข้ม เวลานำมาส่องกับแสงพระอาทิตย์จะเรืองแสง

4 หลวงปู่แสง ญาณวโร 9

ขณะที่ หมอปลา ซักถามพระเลขาฯ แต่กลับไม่ได้รับคำตอบ แต่ทาง หลวงปู่แสง พยายามไล่ให้ทุกคนออกไป พร้อมโยนพระเครื่องให้กลุ่มนักข่าว จนทำให้มีปากเสียงกัน

ด้านพระเลขาฯ อธิบายว่า หลวงปู่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ หากหลวงปู่ทำอะไรไป จะไม่รู้ตัว โดยคนป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์จะไม่ได้เป็นตลอด ก่อนหน้านี้เคยมีผู้ป่วยมะเร็งเต้านม เข้ามาให้ช่วยรักษา พอหลวงปู่จับ หรือเคาะศีรษะก็หาย

ส่วนกรณีที่มีป้ายติดหน้ากุฏิว่า ห้ามผู้หญิงเข้าใกล้หลวงปู่ แต่กลับมีการจับเนื้อต้องตัวผู้หญิงนั้น พระลูกวัดชี้แจงว่า หลวงปู่ไม่ได้เดินไปจับ ทุกครั้งที่จะมีญาติโยมเข้ามาใกล้หลวงปู่ จะมีการอธิบายให้ฟังก่อนทุกครั้งว่าถ้าเกิดเรื่องแบบนี้ แล้วไม่พอใจท่าน ก็ไม่ต้องขึ้นมาบนกุฏิ และบางครั้งญาณของหลวงปู่รู้ว่า คนนี้เคยเป็นลูกเป็นเมียมาก่อน ซึ่งที่ท่านจับเพราะท่านเมตตา

ขณะที่ คุณสิทธิลักษณ์ จิตอาคณารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร ระบุว่า สำหรับการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบว่าเป็นที่พักสงฆ์ ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติและเขตป่าถาวรป่าโคกนาโก อยู่ระหว่างการขออนุญาตใช้พื้นที่ และขึ้นทะเบียนเป็นวัด

ขอบคุณที่มา ราชสีห์ จิตอาสา , เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo