General

กระแสตีกลับ ‘หมอปลา’ ดราม่า ‘หลวงปู่แสง’ คนดังลุกฮือ! ปกป้องหรือทำลายแค่เส้นบาง ๆ

กระแสตีกลับ หมอปลา ดราม่า หลวงปู่แสง คนดังลุกฮือเต็มโซเชียล! แต๊งค์ ลั่น ปกป้อง หรือ ทำลาย พระศาสนา ต่างกันแค่เส้นบาง ๆ วอนทบทวนการทำงาน

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณี หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบ หลวงปู่เเสง จนฺทโชโต (ญาณวโร) พระเกจิชื่อดัง อายุเกือบ 100 ปี และป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ หลังปรากฏคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่เเสง ลวนลามผู้หญิง

6 หมอปลา หลวงปู่แสง 5

กระแสตีกลับ หมอปลา ดราม่า หลวงปู่แสง คนดังลุกฮือ! ปกป้องหรือทำลายแค่เส้นบาง ๆ

ทว่า กระแสบนโลกโซเชียลได้มีการแห่ติดแฮชแท็ก #Saveหลวงปู่เเสง ส่วนใหญ่ต่างตำหนิทีมหมอปลา และนักข่าว ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้าหลวงปู่ มองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ ด้วยอายุของท่านไม่น่าจะมีสติมากพอที่จะทำอะไรแบบนี้ได้ คนที่ผิดควรเป็นลูกศิษย์มากกว่าที่ปล่อยให้สีกาเข้าใกล้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต๊งค์ พงศกร อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก พงศกร มหาเปารยะ โดยระบุว่า “ปกป้อง กับ ทำลาย พระศาสนา ต่างกันแค่เส้นบาง ๆ กรณีหลวงปู่เเสง พี่หมอปลา พี่ ๆ สื่อมวลชน ควรทบทวนการทำงานด้วยครับ #saveหลวงปู่เเสง”

6 หมอปลา หลวงปู่แสง 3

ทางด้าน ลีน่าจัง ก็ได้ออกมาฟาดเดือดถึงสื่อรายหนึ่ง หมอปลา และ น้ำฟ้า ภรรยาของหมอปลา ระบุว่า “น้ำฟ้า หมอปลา และผู้หญิงที่ไลฟ์สดสีน้ำเงินใช่ไม่รู้ว่าคุณเป็นใคร ไม่เหมาะสมคุณต้องทำการบ้านเยอะ ๆ เวลาไปทำข่าว อย่าเอาแต่เรตติ้ง อย่าเอาแต่ความมันส์ อย่าเอาแต่กระแส”

“นี่พระผู้ใหญ่อายุ 100 ปีแล้วเขาป่วย เขาเป็นอัมพาตครึ่งตัว ความเ_ยนไม่มีแล้ว เพราะอัมพาตครึ่งตัวก็หมายถึงเส้นเลือดในสมองแตก เลือดจะไปเลี้ยงท่อนล่างไม่ได้แล้ว ร่างกายไม่เคลื่อนไหว แล้วคนที่เป็นอัมพาตสมองมันจะพิการไปด้วย ต่อให้เขาไม่ได้เป็นพระผู้ใหญ่เราต้องเมตตาสงสารเขา เพราะเขาคนแก่อายุ 100 ปี คุณคิดว่าถ้าคนคนนี้เป็นพ่อแม่คุณ เป็นญาติคุณ”

6 หมอปลา หลวงปู่แสง 4

ขณะที่คนในวงการศาสนาได้ออกมาแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวางถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน

โดย นายอุทิส ศิริวรรณ นักวิชาการด้านพุทธศาสนา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Uthit Siriwan แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุทิ้งท้ายว่า “เท่าที่ดูจากคลิป ก็ไม่ได้อยู่ในที่ลับตา แต่การที่พระศิษย์รอบตัว ปล่อยท่านทำเช่นนั้น ก็สมควรถูกตำหนิมากกว่า ที่ยอมตามใจจนเป็นช่องโหว่ ให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ร้องเรียนให้ตรวจสอบท่าน…”

ขณะที่ นายจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Jaturong Mantaso Jongarsa ว่า “เห็นหมอปลากับนักข่าวไปรุมพระสมองเสื่อมแล้วสลดใจ เอาเป็นว่าถ้าพ่อแม่คุณเป็นอัลไซเมอร์ขยำอุจจาระเล่น แยกแยะดีชั่ว กลางวันกลางคืนไม่ได้ แล้วคุณจะเข้าใจ”

6 หมอปลา หลวงปู่แสง 1

6 หมอปลา หลวงปู่แสง 2

@emergency.refer ด่วน!!แม่ลีน่าจังจี้ หยุดทำร้ายพระพุทธศาสนา #หลวงปู่แสง_จนฺทวํโส #หลวงปู่แสง #โหนกระแส #ลีน่าจังดาวtiktok #แม่ลีน่าจัง #ลีน่าจัง #UnleashYourGods ♬ Unstoppable – Sia

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo