General

‘หมอปลา’ ไลฟ์แจง เจอกระแสตีกลับ ย้ำไม่ได้โจมตี ‘หลวงปู่แสง’ วอนดูให้จบ อย่างเพิ่งโหน

หมอปลา ไลฟ์แจง หลังเจอกระแสตีกลับ ย้ำไม่ได้โจมตี หลวงปู่แสง ญาณวโร แต่โวยวายลูกศิษย์ ยืนยันไม่มีการจัดฉาก วอนดูให้จบ อย่างเพิ่งโหน

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณี หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบ หลวงปู่แสง จนฺทโชโต (ญาณวโร) พระเกจิชื่อดัง อายุเกือบ 100 ปี และป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ หลังปรากฏคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ลวนลามผู้หญิง

4 หมอปลา หลวงปู่แสง 5

หมอปลา ไลฟ์แจง หลังเจอกระแสตีกลับ ย้ำไม่ได้โจมตี หลวงปู่แสง ญาณวโร

ทว่า กระแสบนโลกโซเชียลได้มีการแห่ติดแฮชแท็ก #Saveหลวงปู่แสง ส่วนใหญ่ต่างตำหนิทีมหมอปลา และนักข่าว ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้าหลวงปู่ มองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ ด้วยอายุของท่านไม่น่าจะมีสติมากพอที่จะทำอะไรแบบนี้ได้ คนที่ผิดควรเป็นลูกศิษย์มากกว่าที่ปล่อยให้สีกาเข้าใกล้

เพจ หมอปลาช่วยด้วย ได้เผยแพร่วิดีโอคลิปชี้แจงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า “ดูให้จบอย่าเพิ่งโหน” สำหรับคลิปดังกล่าวหมอปลาอธิบายถึงเหตุการณ์ว่า ขอให้ทุกคนดูคลิปทั้งหมด นักข่าวหรือตนเองไม่มีใครทะเลาะกับหลวงปู่แสง แต่ถกเถียงกับลูกศิษย์

4 หมอปลา หลวงปู่แสง 4

ยืนยันไม่มีการจัดฉาก ในการลงพื้นที่เพราะมีผู้เสียหายร้องเรียน และจุดประสงค์ในการลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบในหลาย ๆ ประเด็น ที่มีการโพสต์ขอรับบริจาค และมีการอวดอุตริสิ่งปฏิกูล กลายเป็นพระธาตุ การเข้าออกพื้นที่ได้แจ้ง ผอ.สำนักพุทธฯ ให้ทราบแล้ว ย้ำไม่ได้จัดฉากแต่อย่างใด ไม่ได้โจมตีหลวงปู่แสง แต่เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงว่าใครเป็นผู้หาผลประโยชน์กับเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ ลูกศิษย์อ้างว่าหลวงปู่ป่วยอัลไซเมอร์ จึงถามว่าทำไมไม่เอาหลวงปู่ไปรักษา แต่ลูกศิษย์กลับทำแบบนี้เหมือนต้องการหากินกับหลวงปู่

4 หมอปลา หลวงปู่แสง 2

4 หมอปลา หลวงปู่แสง 3

ที่มา หมอปลาช่วยด้วย , ข่าวช่อง 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo