General

หลาน ‘หลวงปู่แสง’ เปิดเอกสารทางการแพทย์ ฉะนักข่าวสาว ปมถูกสั่งพักงาน 7 วัน

หลาน หลวงปู่แสง ญาณวโร เปิดเอกสารทางการแพทย์ ยืนยันเคยเข้ารักษาอาการอาพาธจากสมองฝ่อจาก อัลไซเมอร์ ฉะนักข่าวสาว ปมถูกสั่งพักงาน 7 วัน ลั่น ใช้คำพูดจาบจ้วง ยืนชี้หน้าด่าพระ พูดจาหยาบคาย นรกเรียบร้อยแล้วคร้าบท่าน

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Gai Areerath ซึ่งระบุว่าเป็นหลานสายตรงของ หลวงปู่แสง ญาณวโร โพสต์ภาพเอกสารทางการแพทย์ ระหว่างที่ หลวงปู่แสง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่ พร้อมระบุข้อความ

1 หลาหลวงปู่แสง 12

หลาน หลวงปู่แสง ญาณวโร เปิดเอกสารทางการแพทย์ ฉะนักข่าวสาว ปมถูกสั่งพักงาน 7 วัน

ขออนุญาตเป็นตัวแทนลูกหลานหลวงปู่ในการแสดงหลักฐานการรับรองจากโรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่ ที่หลวงปู่แสง ญาณวโร เคยเข้ารักษาอาการอาพาธจากสมองฝ่อจาก อัลไซเมอร์ค่ะ หลวงปู่เคยรักษาที่ โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์มาก่อนด้วยค่ะ

1 หลาหลวงปู่แสง 8

โดยก่อนหน้านี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ได้โพสต์ข้อความระบุด้วยว่า “เป็นหลานสายตรงของหลวงปู่แสง เกิดมาในตระกูลที่มีปู่ ย่าตา ทวด บวช ทั้งพระ ทั้งชี ทำดีปฎิบัติดี จนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิตทั้งตระกูล หลวงปู่ได้ปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบมายาวนาน เป็นที่เคารพนับถือของผู้คนจำนวนมาก

สมัยท่านยังมีพละกำลังออกธุดงค์ป่าเขาลำเนาไพร เพื่อศึกษาธรรมะเรียนรู้และปฎิบัติตามแนวทางของพระศาสดา เพื่อสืบทอดศาสนาต่อไป ลูกหลานก็ได้แต่รอฟังข่าวหลวงปู่ออกธุดงค์จะเป็นยังไง ปลอดภัยจากสัตว์น้อยใหญ่มั้ย ลูกหลานก็ได้เรียนรู้ธรรมะ ทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา มุ่งมั่นทำความดี ฝึกจิตใจให้ผ่องใส เรียนรู้ให้ทันจิตของตัวเองตามคำสอนของหลวงปู่ อายุเยอะร่างกาย ความจำก็เสื่อมโทรมไปตามสังขาร สั่งสมบุญบารมี คุณงาม ความดี มาทั้งชีวิตก็จะยังคงอยู่ตลอดไป

สิ่งที่เกิดขึ้นต้องพิจารณาให้ดีถึงเจตนาบริสุทธิ์ รวมถึงการจัดการระบบของพระที่ดูแล การเข้าถึงตัวหลวงปู่ให้ชัดเจนและดีขึ้น นี่ขนาดเป็นหลานยังไม่กล้าเข้าใกล้มากขนาดนั้น ยังยึดมั่นและศรัทธาในความดีที่หลวงปู่ได้สั่งสมมาตลอดไป

1 หลาหลวงปู่แสง 7

และล่าสุด (13 พ.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ยังได้แชร์ข่าวนักข่าวสาวช่องดังถูกสั่งพักงานเป็นเวลา 7 วัน หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม กรณีสัมภาษณ์ หลวงปู่แสง พร้อมกับระบุว่า จากพฤติกรรม กริยาวาจา การแสดงออกที่ก้าวร้าว ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งต่อพระปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบ และพระพุทธศาสนา ผลกรรมที่พวกคุณทั้งหลายได้ทำไว้ กรรมได้เริ่มทำงานอย่างรวดเร็ว

การทำงานของพวกคุณไร้จรรยาบรรณเป็นอย่างยิ่ง เรื่องของสงฆ์ท่านมีวิธีขั้นตอนสอบกันเองไม่จำเป็นต้องให้ศาลเตี้ยอย่างพวกคุณตัดสินแบบนี้ พระสายปฏิบัติ ท่านรู้ภูมิจิต ภูมิธรรม สอบจิตกันได้ ทุกอย่างอยู่ที่ใจ อยู่ที่เจตนา การยกกันไปบุกวัด ไลฟ์สด ใช้คำพูดจาบจ้วง ยืนชี้หน้าด่าพระ พูดจาหยาบคาย หวังเอายอดไลค์เอากระแส นรกเรียบร้อยแล้วคร้าบท่าน

หลวงปู่แสงท่านเป็นพระสายปฏิบัติ มีอาการอาพาธมานานแล้ว ทรงตัวยังไม่ค่อยจะไหว หลง ๆ ลืม ๆ จากอัลไซเมอร์ เรื่องของจิต เรื่องของขันธ์คนละเรื่องกัน ก่อนทำอะไรทำการบ้านกันดี ๆ อย่ามุทะลุก้าวร้าวแบบนี้อีก

ฝากให้คิด ก่อนปลาและทีมนักข่าวบุกรุก 1 วัน หลวงปู่บอกว่าคอยดูนะพรุ่งนี้จะมีพวกผีเปรตมาเยอะแยะเลย จากมือปราบสัมภเวสี จะกลายเป็นสัมภเวสีให้คนอื่นปราบแล้วปลาเอ้ย

1 หลาหลวงปู่แสง 13

1 หลาหลวงปู่แสง 10

1 หลาหลวงปู่แสง 11

1 หลาหลวงปู่แสง 3

1 หลาหลวงปู่แสง 4

1 หลาหลวงปู่แสง 1

1 หลาหลวงปู่แสง 2

1 หลาหลวงปู่แสง 5

1 หลาหลวงปู่แสง 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo