Entertainment

เมย์ พิชญ์นาฏ โพสต์เตือนระวังไตพัง! หลังรีวิวอาการป่วยโควิด-19

นักแสดงสาวสายแซ่บ เมย์ พิชญ์นาฏ โพสต์เตือนระวังไตพัง หากซื้อยาทานเอง หวั่นเจอยาปลอม หลังรีวิวอาการป่วยโควิด-19

ยังคงต้องจับตาเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้ ที่หลาย ๆ แห่งออกมาเตือนประชาชนว่าให้ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี เพราะยอดผู้ติดเชื้ออาจกลับมาพุ่งสูงอีกครั้งได้ หลังจากที่ยอดได้ลดลงอย่างต่อเนื่องในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และผู้ป่วยที่เคยติดแล้ว ก็มีโอกาสติดซ้ำได้อีก หวั่นว่าจะเข้าสู่ช่วงวิกฤติอีกครั้ง

ปกเมย์พิ

เมย์ พิชญ์นาฏ โพสต์เตือนระวังไตพัง! หลังรีวิวอาการป่วยโควิด-19

ล่าสุด (11 ก.ค.) สาวเมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร ก็ได้ออกมาอัปเดตอาการหลังจากที่เธอติดโควิด-19 ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว maypitchy โดยกล่าวว่า “ทุกคน! หลังจากรีวิวการหายโควิดไป ก็มีมาถามกันเยอะมากว่าจะหาซื้อยามากินเองได้ที่ไหน ระวังของปลอมด้วยนะคะ ระวังไตพังด้วยค่ะ อีกอย่างอาการ ร่างกาย และเชื้อที่ได้รับในของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เมย์อาจจะโชคดีที่รับเชื้อมาน้อย เลยหายไว

รอให้แน่ใจว่าเป็นชัวร์ ๆ ก่อน ไปหาหมอ ให้คุณหมอวินิจฉัย จ่ายยาให้จะชัวร์กว่า เป็นห่วงนะคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ปล.รูปไม่เกี่ยวแคปชั่น #tb #santorini”

ทั้งนี้ เมย์ ยังได้รีวิวการเป็นโควิดเพิ่มเติมไว้อีกว่า “ลาก่อนนะเจ้าโควิด หายเร็วกว่าที่คิดค่ะ ขออนุญาตรีวิวนะคะ เนื่องด้วย เมย์เป็นคนขี้นอยด์เลยตรวจ atk เป็นประจำทุกวัน เมย์เริ่มรู้สึก ไม่สบายตัวเหมือนจะเป็นหวัด (เพลีย ๆ เมื่อย ๆตัว น้ำมูกซึม ๆ) ในเย็นวันที่ 4 หลังจากกลับจากถ่ายละคร แต่ตรวจแล้วไม่ขึ้น

วันที่ 5 เช้าตรวจอีกที พบขีดที่ 2 จาง ๆ ไม่สบายใจจึงไป pcr ที่รพ. ผลออกมาว่าพบเชื้อแต่มีจำนวนน้อยมาก จึงกลับมากักตัวรักษาที่คอนโด และเริ่มกิน Molnupiravir เป็นวันแรก
วันที่ 6 ตื่นมาพร้อมอาการหายเป็นปลิดทิ้ง ขึ้นขีดเดียว ไม่มีอาการใด ๆ
วันที่ 7 ขึ้นขีดเดียว ไม่มีอาการใด ๆ
วันที่ 8 ขึ้นขีดเดียว ไม่มีอาการใด ๆ และได้คุยกับเพื่อนรุ่นน้องที่เป็นมาก่อน เค้าแนะนำให้ตรวจหาดูว่าเป็นเชื้อสายพันธุ์อะไร จึงเรียกแลปที่รับตรวจหาซากเชื้อ มาทำการตรวจถึงที่
วันที่ 9 ขึ้นขีดเดียว และได้ผลที่ตรวจมาเมื่อวาน ผลออกมาว่า ตรวจไม่ได้แล้วว่าเป็นสายพันธุ์อะไรเพราะเหลือเพียงซากเชื้อแค่ 4% แพร่ใครไม่ได้แล้วค่ะ ดีใจมาก หายแล้วนะคะ

ขอบคุณทุกกำลังใจ เพื่อนๆที่ส่งอาหารมาให้ ยาม และแม่บ้านที่คอนโดของเมย์ด้วย ขอบพระคุณค่ะ ปล.ยาของเมย์มีแค่ Molnupiravir กับที่พ่นคอ และจิบน้ำอุ่นตลอดเวลาเพราะกลัวจะเจ็บคอเหมือนคนไข้คนอื่น แต่อาจจะเพราะเชื้อยังน้อย จึงไม่มีอาการตัวร้อน เจ็บคอ ไอ ท้องเสียใด ๆ เลยค่ะ กินแค่นั้นหายเลยค่ะ”

ขอบคุณ : maypitchy

เมย์พิ2

เมย์พิ1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo