Entertainment

อ่านเลย! ได๋ ไดอาน่า เตือน โควิด-19 รอบนี้ดุมาก สังเกตอาการได้แบบนี้?

ได๋ ไดอาน่า เตือน โควิด-19 รอบนี้ดุมาก สังเกตอาการได้แบบนี้ ไข้สูง 39 หนาวเเต่เหงื่อออก เริ่มจากคอเเห้ง ๆ คันคอ จากนั้น จะเริ่มเจ็บคอ กลืนน้ำลายเหมือนมีดบาดมีเสลด เเละเสียงเปลี่ยน

ยังคงต้องจับตาเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้ ที่หลาย ๆ แห่งออกมาเตือนประชาชนว่าให้ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี เพราะยอดผู้ติดเชื้ออาจกลับมาพุ่งสูงอีกครั้งได้ หลังจากที่ยอดได้ลดลงอย่างต่อเนื่องในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และผู้ป่วยที่เคยติดแล้ว ก็มีโอกาสติดซ้ำได้อีก หวั่นว่าจะเข้าสู่ช่วงวิกฤติอีกครั้ง

ปกได๋ไดอาน่า

ได๋ ไดอาน่า เตือน โควิด-19 รอบนี้ดุมาก สังเกตอาการได้แบบนี้?

ล่าสุด (3 ก.ค.) สาวได๋ ไดอาน่า อีกหนึ่งนักแสดง-พิธีกร ที่ได้ยืนหยัดและช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดมาตั้งแต่แรก ๆ เธอได้ออกมาเตือน ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Diana Chung ว่าโควิดรอบนี้ทั่วถึงมาก “โควิด รอบนี้ ทั่วถึงมากกกกก ติดกันเยอะ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ มาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ 4-5 วันเเล้ว ที่ส่งยากันหัวหมุน #เตือนเเล้วนะ

ระลอกนี้จากการสังเกตผู้ติดเชื้อ จะมีอาการมากกว่าช่วงเดือน มกราคม-มีนาคม เหนื่อย ๆ นอนซม ไข้สูง 39 หนาวเเต่เหงื่อออก เริ่มจากคอเเห้ง ๆ คันคอ จากนั้น จะเริ่มเจ็บคอ กลืนน้ำลายเหมือนมีดบาด มีเสลด เเละเสียงเปลี่ยน

เเละที่สำคัญที่สุด ติดรอบวงแบบไม่ปราณีกันเลยฉีดวัคซีน 4 เข็มก็ติด (น่าจะหลบเก่ง) ระลอกก่อน ๆ จะเห็นว่าอยู่กัน 4 คน อาจติดคนเดียว เเต่รอบนี้หากติด 1 คน เเล้วไม่บอกกัน ไปนั่งอยู่ในที่ปิด ก็คือติดทุกคน ใครติดเเล้วก็ติดอีก …. มันดุมาก

คำเเนะนำนะคะ
– เตรียมยาไว้ก่อนได้เลย
– หมั่นตรวจ ATK (เเม้ไม่มีอาการ)
– หากมีอาการเเต่ตรวจไม่ขึ้นให้ตีว่าใช่ไว้ก่อน และเเยกตัวจากผู้อื่น
– สวมมาสก์ ล้างมือ เว้นระยะห่าง
– สอดส่องเด็กเล็กเเละดูเเลผู้สูงอายุในบ้านอย่างใกล้ชิด

คล้าย ๆ จะไม่รุนแรง เเต่ระยะเวลากว่าจะหายรู้สึกว่านานขึ้น ดูเเลตัวเองนะคะทุกคน รู้ว่าเบื่อกันมากเเล้ว เชื่อสิทางนี้ไม่ใช่ไม่เบื่อ เชื้ออะไรมาไม่จบไม่สิ้น เเต่ตอนนี้ทุกคนต้องทำมาหากิน ไม่ตรวจไม่ติด ไม่รู้ ๆ ๆ ไม่ใส่หน้ากาก ใครจะว่านอยด์เกินเหตุ เวอร์มาก ทำไมต้องอะไรเยอะแยะ… ปล่อยเค้า #เราต้องรอด”

ขอบคุณ : Diana Chung

ได๋เตือนโควิด1 ได๋เตือนโควิด

ได๋เตือนโควิด2

ได๋

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo