Entertainment

ช่วยตอบหน่อย! บุญถาวร โพสต์รูปคู่ แม่แตงโม พร้อมถามแม๊ไม่รักลูกตัวเองตรงไหน?

บุญถาวร โพสต์รูปคู่ แม่แตงโม พร้อมยืนยัน ตนเองและ ส.ส.เต้ ไม่เคยคิดรักกับแม่ พร้อมถามคุณแม่ผิดตรงไหน และไม่รักลูกตัวเองตรงไหน?

กลายเป็นกระแสที่ถูกโลกโซเชียลแห่วิพาก์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับปมแตกหักระหว่าง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ กับ ส.ส. เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ กรณีที่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ คุณแม่ของ แตงโม นิดา ได้มีการยื่นหนังสือยกเลิกสัญญาการมอบอำนาจให้อัจฉริยะ ดูแลเรื่องกฏหมายทางคดี โดยอ้างแม่แตงโมไม่เห็นชอบ เนื่องจากอัจฉริยะไปฟ้องศาลดำเนินคดีกับ 5 บุคคลบนเรือในข้อหาตามป.อาญา มาตรา 288-289 ฐานกระทำโดยเจตนาให้ผู้อื่นถูกฆ่า ถึงแก่ความตาย

ปกบุญถาวร

บุญถาวร โพสต์รูปคู่ แม่แตงโม พร้อมถามแม๊ไม่รักลูกตัวเองตรงไหน?

ล่าสุด (16 มิ.ย.) บุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ได้ออกมาโพสต์ภาพคู่กับคุณแม่ พร้อมกับเผยว่าตนเองนั้นไม่เคยคิดร้ายกับคุณกแม่ “ผมมีคุณแม่อายุ 70 ปีคุณแม่ภนิดา แม่แตงโม อายุ 67 ปี คุยกันถึงความเป็นมาและความเป็นจริงในชีวิตจริง ผมกับ ส.ส.เต้มีเจตนาที่ดีต่อคุณแม่ ผมสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของคุณแม่ที่ต้องการค้นหาความจริงในการเสียงชิวิตแตงโม คุณแม่ยืนยันที่จะยื่นฟ้องคดีต่อศาลในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 290

“ผู้ใดมิได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี ถ้าความผิดนั้นมีลักษณะประการหนึ่งประการใด ดังที่บัญญัติไว้ในมาตรา 289 ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงยี่สิบปี”และข้อหาอื่น ๆ อีกตามแนวทางที่ทางตำรวจและอัยการนนบุรีจะยื่นฟ้องต่อศาล ตามที่อัยการจะฟ้องฐานความผิด” ประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

แต่ คุณแม่แตงโม บอกว่าไม่ใช่ประมาทแต่เป็นกระทำโดยไม่มีเจตนาฆ่าแต่ร่วมกันทำร้ายร่างกายแตงโม เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ตามที่มีพยานหลักฐานปรากฏและที่มีอยู่…! เพื่อป้องกันมิให้คุณแม่กับพวกถูกฟ้องคดีกลับบนพื้นฐาน ความจริงในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 175 ผู้ใดเอาความอันเป็นเท็จฟ้องผู้อื่นต่อศาลว่ากระทำความผิดอาญา หรือว่ากระทำความผิดอาญาแรงกว่าที่เป็นจริง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท

ผมถามพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศไทยและนักการเมือง , นักกฎหมาย , อัยการ , ผู้พิพากษา และผู้มีความเชี่ยวชาญว่า ..คุณแม่ภนิดา คุณแม่แตงโมผิดตรงไหนและไม่รักลูกตัวเองตรงไหน ช่วยตอบและอธิบายให้ฟังหน่อยครับ

เพจแตงโมโพสต์คลิปเสียง4

คุณแม่กลัวที่สุดคือการกลั่นแกล้งบุคคลอื่นต้องให้ถูกต้องโทษเกินความเป็นจริงเพราะว่ามันเป็นบาปกรรมที่ต้องจองเวรจองกรรมกันต่อไปทุกภพทุกชาติไปและคุณแม่แตงโม กลัวว่าคำฟ้องคดีที่ยื่นฟ้องคดีไปไม่สมบูรณ์และครบถ้วนองค์ประกอบความผิดตามกฎหมายปวิอาญามาตรา 158 และมาตรา 161/1

“ในคดีราษฎรเป็นโจทก์ หากความปรากฏต่อศาลเองหรือมีพยานหลักฐานที่ศาลเรียกมาว่าโจทก์ฟ้องคดีโดยไม่สุจริตหรือโดยบิดเบือนข้อเท็จจริง เพื่อกลั่นแกล้งหรือเอาเปรียบจำเลยหรือโดยมุ่งหวังผลอย่างอื่นยิ่งกว่าประโยชน์ที่พึงได้โดยชอบ ให้ศาลยกฟ้อง และห้ามมิให้โจทก์ยื่นฟ้องในเรื่องเดียวกันนั้นอีก” คุณแม่แตงโม เห็นคำฟ้องที่ยื่นฟ้องต่อศาลและตามที่ได้คัดถ่ายเอกสารมา และได้นำคำฟ้องดังกล่าวนำส่ง

และเรียนปรึกษาไปยังผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายระดับประเทศไทย ช่วยตรวจสอบดูแล้วทุกท่านบอกว่ามีโอกาสสูงที่จะแพ้คดี (แพ้น็อค) ในชั้นตรวจคำฟ้อง หรือคำคู่ความของผู้พิพากษาหัวหน้าศาลฯ ที่เป็นผู้พิพากษาตรวจ และจ่ายสำนวนคดีอาญาในกรณีราษฏร เป็นโจทก์ฟ้องคดีต่อศาลด้วยตนเองให้แก่ผู้พิพากษาคนใดคนหนึ่งรับผิดชอบ..?

ถ้าศาลมีคำพิพากษาหรือคำสั่ง ยกฟ้องชีวิตคุณแม่แตงโมและความหวังที่จะพิสูจน์ความจริงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 290 และมาตราส่วนอื่น ๆ จบไปด้วยและเป็นเหตุทำให้คดีความเสียหายอย่างมิอาจคำนวณนับได้ และอัยการจะฟ้องในข้อหาหรือฐานความในมูลเหตุเดียวกันอีกไม่ได้เลย..?

คุณแม่แตงโม ต้องการตรวจคำฟ้องก่อนยื่นฟ้องคดี และได้บอกกล่าวยกเลิกและให้ยุติมิให้นำหนังสือมอบอำนาจ และใบแต่งทนายความที่เคยลงชื่อในเอกสารบางส่วนที่ยังมิได้มีการกรอกข้อความลงในเอกสาร ไปยื่นฟ้องคดีต่อศาลโดยไม่ปรึกษาคุณแม่แตงโมผ่านสื่อมวลชน และมีการตีข่าวไปทั่วโลกนั้นเป็นการกระทำที่รอบคอบ และเป็นการปกป้องสิทธิ และหน้าที่ตนเองโดยชอบด้วยกฎหมาย และย่อมได้รับความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญและเพื่อปกป้องสิทธิ์ตนเองในฐานะผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรงตามกฎหมาย (แม่ยืนยันไม่ฟ้องคดีเป็นฆาตกรรม)

คุณแม่แตงโม ฝากถามว่ามีกระบวนการรับงานมาทำร้ายคุณแม่แตงโมหรือไม่…? ผมขอสาบานต่อพระสยามเทวาธิราชและพระเจ้าอยู่หัวทุกพระองค์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก และบนผืนแผ่นดินไทยและยมทูตและท้าวเวชสุวรรณ และดวงวิญญาณของน้องแตงโม

และ ความดี ความงาม ว่าผมกับ ส.ส.เต้ 007 ไม่เคยคิดร้ายและกระทำมิดีมิร้ายต่อคุณแม่แตงโม ทั้งต่อหน้าก็ดีและลับหลังก็ดีและไม่ได้ รับงาน จากบุคคลหนึ่งบุคคลใดมาทำงานและทำลายคดีการเสียชีวิตของน้องแตงโม และทำให้ คุณแม่ภนิดา คุณแม่แตงโม ได้รับความเดือดร้อน และได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

และ หากผมกับ น้อง ส.ส.เต้ 007 คิดไม่ดีและกระทำไม่ดีของให้ชีวิตล่มจม และชิ-หาย ภายใน 3 วัน 7 วันนับแต่วันนี้ แต่ถ้ากระทำด้วยความปรารถนาดี และกระทำดีด้วยความเคารพและนับถือด้วยความจริงใจ และตรงไปตรงมาทางคดีในการรวบรวมพยานหลักฐานก่อนใช้สิทธิฟ้องคดี ขอให้ผมและทีมงาน ส.ส.เต้ 007 เจริญรุ่งเรืองในชีวิตการงานต่อไป

ด้วยเคารพนับถือ รักและเป็นห่วงคุณแม่ภนิดา คุณแม่แตงโม ตลอดไป ความจริงคือความจริงและมีสิ่งเดียว นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์หรือธนพัชญ์ ศิริธาราสินธ์ุ ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายพรรคการเมือง ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย กลุ่ม 16 ส.ส. ที่ปรึกษาส่วนตัวคุณแม่ภนิดาคดีแตงโม พี่ชาย และผู้ร่วมอุดมการณ์ ส.ส.เต้ 007 นักกฎหมายเพื่อประชาชน 16 มิถุนายน 2565″

ขอบคุณข้อมูล : บุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ 

บุญถาวร2 บุญถาวร1 บุญถาวร

บุญถาวร3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo