Entertainment

หมอพรทิพย์ สวนกลับ แก๊งทนายดัง ปมผ้าขาวแตงโม ชี้หลักฐานชิ้นสำคัญ ถ้าเป็นของจริง

หมอพรทิพย์ สวนกลับ แก๊งทนายดัง ห่วงจะมีการสร้างหลักฐานเท็จ คดีแตงโม ชี้ถ้าผ้าขาวมีเลือดจริง อาจเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ ตอบโจทย์ว่าบาดแผลเกิดจากบนบกหรือในน้ำ

กรณีผ้าสีขาวคล้ายวัตถุพยานคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ที่ก่อนหน้านี้ มีการเปิดเผยว่าอยู่ในความครอบครอง ของ นายราชา ไฮเดอร์ หรือ บังแจ็ค USA โดยอ้างว่าได้รับมอบจากพลเมืองดีในไทยไม่ทราบว่าใคร และได้มีการส่งผ้าขาวไปให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ โดยส่งให้นานแล้วนั้น

9 หมอพรทิพย์ ผ้าขาวแตงโม 7

หมอพรทิพย์ สวนกลับ แก๊งทนายดัง ปมผ้าขาวแตงโม ชี้หลักฐานชิ้นสำคัญ ถ้าเป็นของจริง

ล่าสุด (31 พ.ค.) พญ.คุณหญิงพรทิพย์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ในรายการ โหนกระแส ระบุว่า มีข้อมูลว่าเป็นผ้าถูกส่งมา แต่ยังไม่ได้เปิด ถ้าเป็นผ้าจริง ผ้านี้จะตอบโจทย์ว่าเป็นบาดแผลที่เกิดจากบนบกหรือในน้ำ เราไม่ตั้งสมมติฐานว่าเท็จหรือจริง ถ้าเป็นผ้าเท็จไม่ควรมีเลือดแตงโม ถ้าเป็นผ้าวันเกิดเหตุและบาดแผลเป็นไปตามที่อัจฉริยะสงสัยมันต้องมีเลือด

9 หมอพรทิพย์ ผ้าขาวแตงโม 4

ส่วนกรณีที่มีทนายหลายท่านโพสต์เป็นห่วง ว่าจะมีการสร้างพยานหลักฐานเท็จหรือเปล่า เนื่องจากทางคุณแม่ได้ส่งของใช้ส่วนตัวของแตงโมไปที่อเมริกา ซึ่งอาจจะมี DNA ติดอยู่ หากเอาไปถูกับผ้าขาวก็ทำให้ผ้าขาวมี DNA ติดได้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ อธิบายว่า เห็นแล้วและตอบได้เลย ข้อแรกก่อนที่จะพูดอะไรขอให้รู้ข้อมูลจริง ผ้านี้มาเดือนนึงแล้วค่ะ โทรศัพท์มันเพิ่งไป สิ่งที่เรามองหาคือคราบเลือด และดีเอ็นเอแตงโม เราบอกว่าเราไม่ได้หาดีเอ็นเอแตงโม เราหาคราบเลือด มันจึงไม่มีปัญหาใด ๆ เลยทั้งสิ้น

ประเด็นใหญ่ที่สุดที่อยากจะฝาก ทำไมคนเราชอบมาตรวจสอบหลักฐานแบบนี้อย่างเดียว หาว่าคนไม่ดีก็ต้องให้หลักฐานไม่ดี ไอ้คนดีนี่แหละให้หลักฐานเท็จมาเยอะแล้ว แล้วเกิดแพะไม่รู้เท่าไหร่ ประชาชน ทนายมีหน้าที่ตรวจสอบ ไม่ใช่มานั่งตรวจสอบคนอื่น โดยหลักเขาก็พูดไปได้แต่เป็นความรู้เฉพาะเขาไม่รู้ แต่เรื่องตรวจสอบถ้าจริงตรวจมาตั้งแต่ต้นทางเลย ว่าอันไหนเท็จบ้าง ซึ่งมันทำไม่ได้ การตั้งคำถามกับหลักฐานบังแจ็ค ต้องตั้งคำถามกับหลักฐานในสำนวนด้วย เวลาคุณไปซักพยานศาลจะได้รู้ว่าหลักฐานนี่เท็จหรือจริง มุมมองที่พูดคือเลือกใช้ให้สม่ำเสมอ อย่าใช้กับคนไม่ดีเท่านั้น

9 หมอพรทิพย์ ผ้าขาวแตงโม 5

9 หมอพรทิพย์ ผ้าขาวแตงโม 1

9 หมอพรทิพย์ ผ้าขาวแตงโม 2

9 หมอพรทิพย์ ผ้าขาวแตงโม 6

9 หมอพรทิพย์ ผ้าขาวแตงโม 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo