Entertainment

ด่วน! ที่ปรึกษาคนใหม่ โพสต์เจอ มีด-รองเท้า จุดพลิกคดีแตงโม หลักกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา

ที่ปรึกษาคนใหม่ โพสต์เจอหลักฐาน มีด-รองเท้า จุดพลิกคดีแตงโม เปิด 4 ข้อศาลใช้พิจารณา พิสูจน์เจตนาฆ่าหรือทำร้าย เชื่อความจริงคือความจริง!

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา ภายหลังจากที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินทารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ประกาศรับไม้ต่อในการดูแลคดีนี้ โดยตั้งทีมทนายของพรรคฯ เป็นผู้ดูแล และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงร่วมกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และคณะผู้เชี่ยวชาญ

6 ที่ปรึกษาคนใหม่คดีแตงโม 8

ที่ปรึกษาคนใหม่ โพสต์เจอ มีด-รองเท้า จุดพลิกคดีแตงโม หลักกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา

ล่าสุด (30 พ.ค.) นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ในฐานะที่ปรึกษาคนใหม่ คดีเเตงโม ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก เป็นภาพแสดงสัญลักษณ์รูปมีด รองเท้า และแตงโม พร้อมข้อความสั้น ๆ ว่า “เจอแล้ว..! ถามเต้..เลย” ซึ่งก็มีคอมเมนต์ถาามว่า “เจอมีดแล้วใช่ไหมครับ” นายบุญถาวร ก็ตอบว่า “ครับ”

จากนั้น นายบุญถาวร ก็ได้โพสต์ข้อความอีกว่า “คราบเลือดบนมีดแม้จะ ล้างน้ำหรือโดนแช่น้ำไปแต่ก็ สามารถตรวจคราบเลือดบนมีดได้ครับ..ถามหมอ DNA + คราบเลือดใคร..?”

6 ที่ปรึกษาคนใหม่คดีแตงโม 2

6 ที่ปรึกษาคนใหม่คดีแตงโม 1

6 ที่ปรึกษาคนใหม่คดีแตงโม 3

ผมแค่สับขาหลอกความจริงทีม.ส.ส.เต้และท่านพี่อัจฉริยะมีหลักฐานเด็ดยื่นฟ้องคดี ..ฆาตกรรมหรือร่วมกันฆ่าผู้อื่น… แน่นอนครับผมเป็นแค่เพียงที่ปรึกษาฝ่ายที่ดูแลภาพรวมของคดีเท่านั้น อย่าวิตกขอให้พี่น้องประชาชนรอการติดตาม ความจริงมีสิ่งเดียวครับ #ทีมที่ปรึกษาแม่คดีเเตงโม #ฉลองล่วงหน้า #ผมเชื่อว่าความจริงคือความจริง”

6 ที่ปรึกษาคนใหม่คดีแตงโม 4

การกระทำที่แสดงออกมาภายนอกเป็นเครื่องชี้ถึงสภาพจิตใจของผู้กระทำหรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ “..กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา..” นั่นเอง

การใช้ “หลักกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา” เพื่อวินิจฉัยหรือพิสูจน์ว่าผู้กระทำมีเจตนาฆ่า หรือเจตนาทำร้ายนั้น ศาลไทยอาศัยข้อพิจารณา

1.อาวุธ ที่ใช้กระทำ

2.อวัยวะ ที่ถูกกระทำ

3.ลักษณะของบาดแผล ที่ถูกกระทำ

4.พฤติการณ์อื่น ๆ พฤติการณ์แห่งคดี

โดยส่วนตัวผมมองว่าคดีดัง (แตงโม) ตามข่าวจะเป็นการกระทำที่มีเจตนาฆ่าหรือแค่การทำร้ายกันเท่านั้นต้องพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

บาดแผลที่ศพของแตงโม คือจุดสำคัญที่สุดในคดีว่าใครเป็นคนกระทำให้เกิดขึ้นอันนำไปสู่การเสียชีวิตหรือสาเหตุการตายเป็นเรื่องรองอันดับสอง เพราะว่าบาดแผลเกิดจากอาวุธอะไร ให้พิสูจน์ลักษณะบาดแผลเมื่อผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการตรวจพิสูจน์ยืนยันเป็นเสียงส่วนใหญ่แล้วว่าไม่อาจเกิดจากใบพัดเรือ (จุดเด่นคดีฆาตกรรมอำพราง)

6 ที่ปรึกษาคนใหม่คดีแตงโม 6

สมมุติฐานทำร้ายให้เกิดบาดแผลและปล่อยให้เลือดไหลไม่หยุดและเสียเลือดไปและถ้าหากคนที่ได้รับบาดเจ็บจากการทำร้ายตกน้ำไปโดยมีบาดแผลฉกรรจ์อย่างนั้นจะสามารถช่วยตัวเองได้หรือ(เน้นบาดแผลจะเริ่มให้เห็นภาพที่แท้จริงของวันเกิดเหตุ)

พฤติการณ์อื่น ๆ คือคำให้การของประจักษ์พยานบุคคลในที่เกิดเหตุว่าสมเหตุสมผลกับทฤษฎีหรือหลักความจริงหรือไม่เมื่อคนตายไม่สามารถพูดได้ก็ให้สืบสวนข้อเท็จจริงจากบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์และ “ศพ” (สืบจากศพ)

1.บาดแผล

2.ทิศทางการตกเรือ(พิรุธน่าสงสัย)

3.พฤติกรรมของพยานบุคคลที่เป็นประจักษ์พยานในวันเกิดเหตุมีพิรุธหรือไม่อย่างไร

4.สำคัญที่สุดคือการใช้เทคโนโลยีตรวจสอบการใช้เครื่องมือสื่อสารของทุกคนที่เกี่ยวข้องก่อนเกิดเหตุและขณะเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุห้วงระยะเวลาในการแสดงตัวตนต่อเจ้าหน้าที่รัฐและอื่น ๆ (รายละเอียดปลีกย่อยนำมาซึ่งความจริงที่แท้จริง)

5.บรรทัดฐานทางคดีรูปคดีที่เกิดขึ้นในอดีตจะสามารถบอกอนาคตได้..!

คดีนี้ไม่ได้สลับชับช้อนจนเกินไปแต่คนที่วางเกมส์รูปคดีให้เปลี่ยนแปลงไปจากความจริงและเป็นข้อเท็จจริงอันเป็นเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องจริงย่อมทิ้งร่องรอยและข้อพิรุธสงสัยในความไม่จริงไว้เสมอ

ผมย้ำชัดว่า…!(บาดแผลคือจุดเรื่มต้นของการนำไปสู่การค้นหาความจริง)

“กฏแห่งกรรมอยู่เหนือกฏหมาย แตงโม ต้องไม่ตายฟรี” โดยเด็ดขาด

6 ที่ปรึกษาคนใหม่คดีแตงโม 5
6 ที่ปรึกษาคนใหม่คดีแตงโม 7

ที่มา เฟซบุ๊ก บุญถาวร ปัญญาสิทธิ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo