Entertainment

‘ทนายตั้ม’ เชื่อเป็นฝีมือ ‘บังแจ็ค’ ปั่นเฟซบุ๊ก-ถาม ‘แม่แตงโม’ เอารหัสให้ใคร?

‘ทนายตั้ม’ เชื่อเป็นฝีมือ ‘บังแจ็ค’ ปั่นเฟซบุ๊กดาราสาว แตงโม นิดา ชี้ ‘แม่แตงโม’ เอารหัสให้คนที่จะมาอาสาช่วยเหลือคดีแตงโม ซึ่งในเวลาต่อมาบุคคลคนดังกล่าวได้นำข้อมูลไปให้บังแจ็ค ที่อยู่ต่างประเทศออกมาโพสต์

ยังคงปล่อยภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ Happy Melon official ที่ได้มีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เฟซบุ๊กจริงของดาราสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้ถูกปิดไป โดยมีการโพสต์ทั้งภาพ ทั้งคลิป และแคปชั่นชวนสงสัยคล้ายกับว่าจะพยายามเปิดโปงความจริงในคืนเกิดอุบัติเหตุ

ปกทนายตั้ม

‘ทนายตั้ม’ เชื่อเป็นฝีมือ ‘บังแจ็ค’ ปั่นเฟซบุ๊ก

ล่าสุด (22 พ.ค.) เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้มีการรายงานบทสัมภาษณ์ของ ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด ถึงประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น พร้อมกับชี้แจงว่าทำไมถึงคาดว่ามือปริศนาที่ออกมาปั่นกระแสข่าว แตงโม ถึงเป็น บังแจ็ค หรือราชา ไรเดอร์ “ทนายษิทรา บอก ฝีมือ บังแจ็ค โพสต์ ครับ …

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้ง ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กของแตงโมว่า ที่มีความเคลื่อนไหว ทราบมาว่าเป็นฝีมือของ ‘บังแจ็ค’ เนื่องจากได้รับข้อมูลจาก นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม โดยแม่ได้ให้รหัสของโทรศัพท์ให้กับบุคคลหนึ่ง ที่อาสาจะช่วยเหลือคดีแตงโม และบุคคลนี้ ได้นำเอาข้อมูลนี้ไปให้บังแจ็ค ที่อยู่ต่างประเทศ เนื่องจากหากโพสต์หรือนำข้อมูลมาเปิดเผยที่ประเทศไทย จะถูกติดตามตัวได้ง่าย ดังนั้น จึงให้บังแจ็คที่อยู่ต่างประเทศ นำข้อมูลของแตงโมออกมาโพสต์

สังเกตจากการโพสต์รูปและข้อความต่าง ๆ ที่โพสต์รูปกระติกตนอยู่บนเรือ พร้อมข้อความว่า ขอผู้ใจดี “ปล่อยเพจให้เราหน่อยเราจะเปิดวีรกรรมเพื่อนรักเรา” จากนั้น ไอจีของบังแจ็ค มาตอบคอมเมนต์ ว่า “เอาเพจเราไปเลยครับ” และมีการสนทนาตอบกลับจากแตงโม ว่า “หนูใช้เฟซพี่ได้ ใช่ไหมคะ?” และนอกจากนี้ ลักษณะการใช้ภาษา เหมือนกันที่บังแจ็ค ส่งข้อความไปข่มขู่ สส.วัน อยู่บำรุง

นายษิทรา กล่าวว่า ตนมองว่านี่คือหลักฐานชัดเจนว่าเป็นบังแจ็ค ลักษณะเป็นการพิมพ์เอง-ตอบเอง ส่วนตัวมองว่าวัตถุประสงค์ที่ออกมาทำแบบนี้ เพราะต้องการหาแสงและปั่นป่วนคดี ไม่ได้อยากจะมาช่วยเหลือจริง ๆ เพราะผ้าขาวที่บอกจะส่งมาให้นั้น ก็ยังส่งมาไม่ถึงประเทศไทยเลย

“สำหรับการที่แม่เอาข้อมูลส่วนตัวของแตงโมไปเปิดเผยให้กับบุคคลที่บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องทางคดีมันส่งผลเสียเป็นอย่างมาก เพราะเวลามีใครคิดถึงแตงโม ก็จะไปเปิดเฟซบุ๊กดูความภาพในอดีต ก็จะคลายความคิดถึง แต่ตอนนี้เฟซบุ๊กถูกปิดไปแล้ว คิดว่า แม่น่าจะรู้แล้วว่า สิ่งที่ทำลงไปมันเป็นผลเสีย ซึ่งเรื่องนี้ มองว่า หากแม่ไปแจ้งความตำรวจจะต้องมีการตรวจสอบรายละเอียด”

ส่วนเหตุผลที่แม่ให้คนสนิทติดต่อตนเองมานั้น มีกระแสข่าวว่า คุณแม่เริ่มถอดใจจาก ทนายเดชา ทนายความส่วนตัว เพราะไม่มีเชื่อความเชื่อมั่น หลังจากที่ตำรวจได้แถลง แล้วนำภาพมาจากกูเกิล ทำให้หมดความน่าเชื่อถือ ซึ่งยืนยันว่าตนจะไม่รับเป็นทนายความให้แม่ เพราะไม่ชอบแย่งคดีหรือแทงข้างหลังใคร จึงเป็นไปได้ว่าแม่อาจจะเททนายเดชา แล้วไปหาเพื่อนรักของเขาแทน

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เปิดหลักฐานสำคัญทางคดี ตนก็รอดูอยู่ พร้อมกับ ชื่นชมความพยายามในการหาหลักฐานออกมาเปิดเผย แต่ข้อมูลที่เปิดเผยออกมานั้น จะมีความแปลกใหม่หรือคดีพลิกได้หรือไม่นั้น ต้องรอดู เพราะข้อมูลก่อนหน้านี้ที่ออกมา มองว่า มันคือข้อมูลเดิมที่ไม่มีความแปลกใหม่ ทั้งนี้ ตนมองว่า คดีแตงโม มีความไม่ชอบมาพากลตั้งแต่แรก”

ทนายตั้ม

บังแจ็ค4

แตงโม 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo