Entertainment

‘ทนายนิด้า’ วิเคราะห์ปม ‘แตงโม’ อาจไม่มีใครรับโทษใหญ่ หรือสตอรี่นี้ช่วยได้?

เปิดอีกมุม ‘ทนายนิด้า’ วิเคราะห์ปม ‘แตงโม’ ชี้ 5 บุคคลบนเรือ อาจไม่มีใครรับโทษใหญ่ สตอรี่ปัสสาวะบนเรืออาจช่วยได้ หรือศาลอาจปัดตก เพราะเรื่องเดิม เล่าไม่เหมือนเดิม

เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นที่สังคมจับตามองติดต่อมาหลายวัน สำหรับกรณีที่นักแสดงสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้พลัดตกเรือเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในวัยเพียง 37 ปี ท่ามกลางคำถามและข้อสงสัยถึงเหตุการณ์ในวันนั้นที่ยังคงคาใจคนทั้งประเทศ ซึ่งชาวเน็ตก็ต่างขุดหลักฐานตามมาอีกเพียบ

แตงโม

‘ทนายนิด้า’ วิเคราะห์ปม ‘แตงโม’ อาจไม่มีใครรับโทษใหญ่ หรือสตอรี่นี้ช่วยได้?

และในเหตุการณ์วันนั้น อย่างที่ทราบกันดีว่า ทุก ๆ คนในเหตุการณ์ก็บอกว่า สาวแตงโม ได้มีการนั่งปัสสาวะที่ท้ายเรือ จึงเป็นเหตุที่ทำให้เธอพลัดตกน้ำ ล่าสุด (2 มี.ค.) ทนายนิด้า-ศรันยา หวังสุขเจริญ ทนายความชื่อดัง ก็ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทนายนิด้า

“หากข้อเท็จจริงในเคส #แตงโม มีว่า แซนนอนเล่นโทรศัพท์ อยู่ท้ายเรือแล้วแตงโมเดินมาเกาะขาแซนเอง แล้วนั่งลงปัสสาวะ แล้วตกลงไปตายเอง คำถามมีว่าใครต้องรับผิดในความตายนี้

ส่วนตัวเห็นว่าตามประมวลกฎหมายอาญาที่ไม่ใช่ความผิดลหุโทษ แซนย่อมไม่ต้องรับผิดในฐานจงใจหรือประมาทที่ทำให้แตงโมถึงแก่ความตาย เพราะแซนไม่ได้มีการกระทำอะไรเลย แซนอยู่ของแซนเฉย ๆ แตงโมมาเอง มาถึงแล้วนั่งลงฉี่เลยตามที่แซนเล่า แล้วลื่นหรือสะดุดตกลงไปตาย

ผู้โดยสารเรือคนอื่นก็ย่อมไม่ต้องรับผิดด้วยก็เพราะว่าไม่ได้มีใครทำอะไร ต่อมาคนขับเรือ ให้เหตุผลว่าในขณะนั้นกำลังขับเรืออยู่ มุ่งมองไปด้านหน้า ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแตงโมเดินมาฉี่ จึงไม่มีโอกาสที่จะทันห้ามปราม อาจพอมีเหตุผลให้ศาลรับฟังว่าคนขับเรือก็ไม่สามารถทำดีได้กว่านั้นในภาวะเช่นนั้น และต่อให้ใส่เสื้อชูชีพ แตงโมก็ ยังต้องตายอยู่ดีในเหตุการณ์ตกเรือครั้งนั้น

มีลุ้นว่าสตอรี่นี้อาจไม่มีใครต้องรับผิดในโทษใหญ่เลย นี่อาจเป็นเหตุผลที่เมคเซ้นส์ที่สุดให้ทุกคนต่างพ้องต้องกันว่า ต้องสร้างเรื่องการปัสสาวะขึ้นมาเพื่อให้ภาระตกอยู่แก่ตัวแตงโม” และยังคอมเมนต์ใต้โพสต์เพิ่มเติมว่า “อย่างไรก็ตาม สตอรี่เรื่องฉี่เห็นว่าศาลอาจปัดตก เพราะเรื่องเดิม เล่าไม่เหมือนเดิม โดยน่าจะมีเป็น 10 เวอร์ชั่นแล้วค่ะ , พยายามหาเหตุผลว่าทำไมถึงต้องบอกว่าแตงโมไปฉี่”

ทนายนิด้า3

ทนายนิด้า4

ทนายนิด้า

แตงโม 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo