Entertainment

ดาราสาวแม่ลูกหนึ่ง เคลียร์ไม่จัดงานแต่ง-จดทะเบียนสมรสกับแฟนใหม่ แพลนมีลูกเพิ่ม?

แพท ณปภา เปิดใจหลังถูก พี ชานนท์ เซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน เผยแพลนงานวิวาห์-จดทะเบียนสมรส แพลนมีลูกคนที่ 2 ?

เปิดใจ แพท ณปภา เผยโมเมนต์ พี ชานนท์ เซอร์ไพรส์ ขอแต่งงานที่อิตาลี ตอนนี้แพทเริ่มใจอ่อน เตรียมมีลูกคนที่สองแล้ว? เอาเงินจากไหนมาเปย์ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ช่องOne31 ที่มี หนิง ปณิตา และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

1 แพท ณปภา พี ชานนท์ 4
แพท ณปภา

ความรักกับหนุ่มรุ่นน้อง อายุห่าง 14 ปี หวานฉ่ำมาก ?

“จริง ๆ เลยเขาเป็นคนหวานมาก แต่เราไม่ใช่คนหวาน ยืนยันจากคนรอบตัวได้เลย ค่อนข้างบอย ๆ พอมาเจอเขา ทำให้ความบอยเราซอฟต์ลงโดยปริยาย ละลาย เขาเป็นคนชอบสกินชิฟมาก อะไรก็แล้วแต่ ให้เดานี่ก็นั่งดูอยู่ ถ้าพูดถึงเขา เขาดูแน่นอน ตอนนี้เขาไปรับเรซให้ เขาดี น่ารัก”

ที่แรกที่เดียว ขโมยคลิปเขามาเปิด มีโมเมนต์การขอแต่งงานที่อิตาลี ทำไมไม่เผยให้ชาวโลกรู้ ?

แพท : มันเขิน (เขิน) แพทยังไม่ดูเองเลย อันนี้ต้องขอส่วนตัวคุณพีเลยนะ นาฟเป็นคนถ่าย แล้วเห็นหน้าแพท ก็บอกว่าอย่าช็อต ๆ ไม่มีใครได้เลย”

เป็นภาพที่อบอุ่นมาก มีเรซซิ่งด้วย การขอแต่งงาน ณ ตอนนั้นรู้สึกยังไง ?

แพท : ตามในคลิปเลย หน้าแพทออกเลยว่าช็อต เราเคยคุยกันว่าไม่ต้องคุกเข่า ไม่ต้องอะไรนะคุยกันไปเลย อยู่กันไปอย่างนี้แหละ ไม่ต้องมาอะไรแบบนี้นะ แพทไม่ได้ขออะไรเขาเลย ณ วันนั้นไม่ครบสองปี เราถูกขอแต่งงานไปแล้ว ตุลาคมก็คิดว่าไม่ต้องมีโมเมนต์จะครบสองปีเดือนมกราคม แล้วนี่เราไปเที่ยวกันเฉย ๆ คิดว่าไม่มีอยู่แล้ว ไม่มีแน่นอน แพทเตรียมชุดไป มันคือชุดฟีลทะเล ล่องเรือ เสื้อเชิ้ตโง่ ๆ ตัวนึงแม่ อันนี้ก็เป็นคำถาม ว่าหนูเป็นอะไรลูก ตอนเขาใส่สูทออกมา หนูแต่งเป็นอะไร เขาฉลาดมาก เขาบอกว่าแต่งตัวเป็นหนุ่มอิตาลี หนุ่มอิตาลีใส่สูทกันทุกคน ซึ่งก็จริง ๆ เราก็อ๋อ เซ็ตชุดมาจะเป็นหนุ่มอิตาลี

เรซถ้าใครถามอะไรจะโป๊ะนะ แต่วันนั้นไม่หลุดเลย ใครเตี๊ยม ?

แพท : ในแก๊งจะมีคุณนาฟ คุณพี คุณเรซ เขาอยู่ในแผนการนี้ เรซรู้มานานแล้ว รู้ก่อนด้วย เขาเป็นคนเลือกแหวนให้แพท คุณพีเอารูปแหวนให้ลูกดูถามว่าหนูชอบวงไหน เรซก็จิ้มวงนี้ เขารู้มาตลอด มีคนเดียวที่ไม่รู้คือแพท นาฟก็รู้ กล่องแหวนดีไซน์เปิดมาต้องมีไฟ แฟนตาไม่ดีงี้เหรอ (หัวเราะ) เราบอกมาตลอดว่าเราโอเค ไม่ต้องมีโมเมนต์อะไรหรอก แต่พอมีจริง ๆ เรารู้สึกดีมาก แต่ยิ่งรู้สึกดีเพราะคนร่วมแผนการคือลูกชายที่เรารักมากที่สุด เรซคือหัวใจของแพท เขาร่วมยินดีตั้งแต่เดย์วันที่เขารู้ว่าคุณพีจะขอ แพทเห็นสีหน้าเขาในวันเขาถือแหวน หน้าเขาเหมือนวันนี้มาถึงสักที เหมือนเขารอวันนี้ นี่คือคนสำคัญมากในชีวิต เขารักของเขา

1 แพท ณปภา พี ชานนท์ 5
แพท ณปภา

ตอนคุณพีขอแพทแต่งงาน เขามีอาการอะไร ?

แพท : แพทดูไม่ออกเลยว่าเขามีอาการ วันที่แพทไปมันหนาว โต้ลมบนเรือ แพทไม่รู้เลยเพราะควรเกิดขึ้นมกราคม ไม่ใช่ตุลาคม ถ้าขอแต่งงานขอให้ครบปีนึง ซึ่งเราคิดว่าไม่เกิดขึ้น พอเกิดขึ้นหน้าเราก็ช็อต จนนาฟบอกว่าหน้าอย่าช็อต เราคิดว่าจริงเหรอ เราเหวอมาก แพทผ่านจุดนั้นไปแล้ว เราไม่คิดว่าผู้หญิงที่ผ่านตรงนั้นมา แม่ม่ายลูกหนึ่งจะมีโมเมนต์นี้อีกกับรุ่นน้อยอายุห่างกัน 14 ปี วันที่หนูเป็นสาวเต็มตัว เขาเพิ่งอุแว้ (หัวเราะ) เดย์วันที่เราเปิดใจกับเขา พูดตรงนี้เลยว่าไม่เชื่อ ด้วยอายุห่างกันมาก แพทเลยคุยกับเขาว่าถ้ายูยืนระยะกับเราได้ปีนึง ในการพิสูจน์ตัวเองว่าคุณอยู่จุดนี้ได้ เมื่อคุณได้เห็นธาตุแท้ของเรา ได้เห็นไลฟ์สไตล์เรา และชีวิตเราจริง ๆ ที่ไม่ได้ผ่านไอจี หรือหน้าจอทีวี คุณยังอยู่ได้จริง ๆ 1 ปี ผมจะยอมใช้ชีวิตจากวันนี้ไปจนสุดท้ายกับคุณ

แล้วระหว่างทางเชื่อมั้ยว่าแพทไม่เคยเชื่อ แพทลุ้นทุกวันว่ามันจะเลิกกับเราเมื่อไหร่ มันจะท้อกับเราเมื่อไหร่ เพราะชีวิตแพทมีแค่ลูกกับงาน ครอบครัว ไม่มีสังคม แพทเปรี้ยวเยี่ยวราดแค่ในไอจี แต่ชีวิตจริง ยัยนาฟบอกว่าอีกนิดเดียวเธอต้องเข้าวัดนะ แพทไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน เสาร์-อาทิตย์ วันที่ไม่มีงาน แพทตื่น 06.05 น.ทุกวัน ลูกชายก็เช่นกัน แพททำแบบนี้จนเขาไม่มีคำถาม แพทบอกว่าเราตื่นเช้าจะทำได้หลาย ๆ อย่างที่คนตื่นสายทำไม่ได้ ถ้าไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกันเมื่อไหร่ มันไม่มีทาง เราผ่านมาแล้ว แพทมีธงในหัว แพทผ่านจุดคำว่าไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกันมาแล้ว ไม่ว่าแพทจะพยายามแค่ไหนจะไปไม่ได้ แพทเลยดูว่า 1 ปี ถ้าเจอไลฟ์สไตล์ของฉัน 7 วัน ฉันตื่น 06.05 น. ทุกวัน ฉันตื่นมาฉันสวยเลย ฉันไม่เที่ยว ไม่แฮงค์เอาต์นะ ทุกที่ที่ไปเที่ยวลูกชายฉันต้องเข้าได้ เธอรับได้มั้ยเวลาไปเที่ยวพัทยา ฉันไปเป็นครอบครัวใหญ่ ไม่มีนะสองต่อสอง ทุกที่ลูกฉันต้องไปได้ เจอจองห้อง ต้องจอง 3 ห้องนะ ลูกหนึ่งหลานสาม พ่อแม่หลานฉันอีก เธอรับได้มั้ย

กับอีกอันนึงเธอรับส่งลูกฉันเป๊ะมั้ย คำนวณเวลายังไง แพทดูแลตัวได้ทุกเรื่อง ค่าใช้จ่ายไม่ต้อง แต่ถ้าเธอทำได้เธอจะเป็นเอ็กซ์ตร้าสำหรับฉัน มันจะดีมาก แต่ถ้าไม่ได้ แพทไม่ติดเลย ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ ขอแค่ให้สิ่งที่คุณทำอยู่มันได้ แล้วสิ่งหนึ่งที่เปิดใจคือ เดย์วันที่เขาเข้ามาอยู่ในชีวิตเรา ลองใช้ชีวิตด้วยกัน จนตอนนี้สองปีเต็ม ๆ 700 กว่าวัน เขาเหมือนเดิมมาก ถ้าเขารู้ว่าแพทจะต้องอาบน้ำ สิ่งที่เขาทำคือหยิบผ้าเช็ดตัวไปวางในห้องน้ำ ทั้งที่แพทบอกว่าไม่ต้อง แพททำได้ อีกนิดเดียวฉันคือผู้ป่วยติดเตียงแล้วนะ หนูต้องหยุดลูก พอบอกว่าจะอาบน้ำแล้ว เขาจะขึ้นไปเตรียมผ้าเช็ดตัว ครีมต่าง ๆ ไดร์เป่าผม หวี ให้ สองปีเขายังทำ ไม่มีขาดนะคะ

1 แพท ณปภา พี ชานนท์ 2

เรื่องหลัก ๆ ช่องว่างมีมั้ย ?

แพท : ตอนแรกคิดว่ามี แต่พอคบจริง ๆ ไม่มี อาจด้วยหนึ่งเขาเป็นเด็กนักเรียนนอก เขาไปอยู่อังกฤษ 8 ปี ตั้งแต่เขาอายุ 14 เขาทำงานหาเลี้ยงตัวเอง คุณแม่เก็บเงินก้อนสุดท้ายแล้วบอกลูกว่านี่คือก้อนสุดท้ายที่จะส่งไปเรียนอังกฤษ นอกเหนือจากนั้นต้องไฟว์ติ้งเลย 8 ปีเขาทำงานทุกอย่างที่เขาทำได้ เขาโตมาก พอมาเจอเรา ตอนแรกเขาก็งง ว่าทำไมแพทต้องกังวลเรื่องอายุที่ห่างกันมาก

จุดต้องปรับตัว ?

แพท : แพทต้องปรับ เขาหวานมาก เราแข็งมาก เขาเป็นพวกสกินชิฟมีร้อยเอเคอร์ ต้องนั่งชิดทำไม

ไม่ชอบการนัวเหรอ ?

แพท : ใช่ การนอนก็เหมือนกัน แพทก็พูดเหมือนเดิม เตียงก็ซื้อตั้งใหญ่ ต้องเอาขามาก่าย อยู่ใกล้

ชินหรือยัง ?

แพท : ไม่ สองปีแพทยังถีบเขาอยู่เลย เวลาเขาเอาขาก่าย อึดอัดนะรู้เปล่า แต่เขาจะพูดว่าขอเอาเท้าชิดกันได้มั้ย ไม่งั้นเขานอนไม่หลับ เขาอยากอยู่ข้าง ๆ ตลอดเวลา เราก็เลยปรับ เริ่มเป็นคนใจดีมากขึ้น แล้วเขาเป็นคนใจเย็น ทะเลาะกันส่วนใหญ่เรื่องเล็กน้อยจริง ๆ เวลาแพทบ่นเขาก็ให้แพทกินโสมที่เขาซื้อให้ (หัวเราะ)

ล่าสุดเขาซื้อโสมให้ราคาเหยียบแสนเพื่ออะไร ?

แพท : อยากให้แพทเลิกเหวี่ยง คนขายบอกว่าผู้หญิงถ้าภายในดีจะไม่เหวี่ยง (หัวเราะ) อันนี้ไม่ใช่คอนเทนต์นะ แพทไปแล้วจะไม่ซื้อ เพราะราคามัน 8 หมื่น ก็บอกเขาว่าซื้อ 5 พันแล้วกัน เสร็จสรรพเรียบร้อย พอคนขายพูดว่าตรงนี้จะปรับเรื่องอารมณ์ ภายใน พอฮอร์โมนเราดี อารมณ์ดี จะไม่เหวี่ยงวีน

แล้วดีมั้ย ?

“แพทกินบ้างไม่กินบ้าง (หัวเราะ) แล้วเรซช็อตฟีลแพท พยักหน้าว่าแพทเหวี่ยงวีนจริง ๆ”

1 แพท ณปภา พี ชานนท์ 1
แพท ณปภา

ตอนอยู่บนเรือ แพทก็ช็อตฟีลแพทเหมือนกัน ?

แพท : เขาหวานกันอยู่ จุ๊บกันอยู่ บอกหนูเห็นกางเกงในแม่ (หัวเราะ) มันใช่เวลามาเห็นกางเกงในแม่มั้ย เรซเก่งมากนะ ปกติเรซรู้โลกรู้ เขาเก็บทุกอย่าง เขาเหมือนถอนหายใจว่าสักที เขาแบกความลับนี้มานานเหลือเกิน มันหนักหัวใจเขา เขาอยากตะโกนใส่หน้าแม่ว่าพ่อจะขอแล้วนะ ตอนพียื่นเขาอยากให้แม่รีบรับ มันคันเหลือเกิน เขาเข้าใจว่าโมเมนต์นี้มันเริ่ดจะทำให้พ่อแม่มีความสุข เขาคิดแค่นี้ วันที่ขอเขาไม่มีคำถามใด ๆ ถามแพทเลยว่าจะจบลงด้วยอะไร อันนี้คือโมเมนต์ที่ดีที่สุดที่เขาจะจำและมันจบแล้ว คนอื่นอาจถามเรื่องพรีเวดดิ้ง ทะเบียน งานเลี้ยง แต่สำหรับเรซอันนี้คือที่สุดแล้ว”

ลึก ๆ เรซรอคอยสิ่งนี้มาตลอด ?

แพท : ใช่

เขากอดพ่อพีเยอะกว่าแพทอีกนะ ?

แพท : เรื่องนี้ทะเลาะกัน น้อยใจลูกมาก เรารับไม่ได้ แพทก็รักลูกมาก เป็นคนอุ้มท้องมา 9 เดือน เลี้ยงเขามาตั้งนาน 7 ขวบ ชื่อแพทต้องมาก่อน เวลามีปัญหา เขาจะเรียกพ่อก่อน สักพักพ่อแม่ เป็นเรื่องใหญ่ แพทบอกถ้าเป็นอย่างนี้ พีต้องออกไปจากบ้านหลังนี้ (หัวเราะ) พีช็อต ไม่เข้าใจว่าเราจะมาทะเลาะอะไรเรื่องนี้ งง เรียกเลย บอกว่าแพทรับไม่ได้ เขาก็ไปจับเข่าคุยกับลูกว่าต่อไปให้ลูกเรียกแม่พ่อ แต่คนติดแล้ว เขาติดขึ้นพ่อก่อน (หัวเราะ) มันอินมาก จนพีรู้สึกว่าแพททำเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องใหญ่ได้ยังไง แต่คนหนักใจคือเรซ เวลาทำอะไร เขาจะติดเรียกพ่อก่อน แต่ก็จะเรียกแม่ เขาอยากเอาใจ”

วางแผนเรื่องแต่งงานมั้ย ?

แพท : คุยเลย เราผ่านมาแล้ว หลังจากนี้การมีอีกก็ไม่ได้ติดหรอก แต่แพทนั่งคุยว่ามีงานแต่ง งบเท่าไหร่ เราเอาตรงนี้ไปเที่ยวเล่นมั้ย จ่ายค่าตั๋วไปดิสนีย์แลนด์มั้ย แต่เขาอยากมี ก็เลยต้องคุยกันว่าจัด จะเชิญใคร แบลงก์ เพราะนางก็คนไม่มีเพื่อนหนึ่งคน เพื่อนอยู่อังกฤษ เขาไม่มีเพื่อน 8 ปีเลยนะ แพทก็ถามว่าหนูจะเชิญใคร เขาบอกแม่ น้าแหยม พี่ชายเขา ณัฐ แล้วก็ไม่มี แพทเองก็เกรงใจจะเชิญทุกคน แพทกลัวงานไม่ดี รับรองแขกไม่ได้ หลายอย่างแม่ แพทก็บอกว่าไม่มีมั้ย เอาเงินที่จะจัดพาลูกเที่ยวมั้ย เขาอยากเที่ยวมาก เขาก็เริ่มคล้อย ก็สรุปงานแต่งไม่มี”

จดทะเบียนล่ะ ?

แพท : พรีเวดดิ้งก่อน เขาอยากมี แต่แพทบอกเธอจะพรีอะไรนักหนา รูปในเมมเธอเต็มแล้วค่ะ หนูถ่ายทั้งรูปทั้งคลิป ไม่ต้องมีแล้วพรีเวดดิ้ง เขาอยากใส่สูท นี่ก็ใส่ขาว เราก็บอกว่าโบราณ (หัวเราะ)”

1 แพท ณปภา พี ชานนท์ 3
แพท ณปภา

แล้วต้องการแบบไหน ?

แพท : ไม่ต้องการพรีเวดดิ้ง แต่เขาต้องการ ล่าสุดเขาไปเล่นแอปฯ ในติ๊กต๊อกใส่ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว เราก็บอกเห็นมั้ย ไม่เริ่ด งั้นก็ไม่ต้อง (หัวเราะ)”

ทะเบียน ?

แพท : เรามีคอนเซปต์จะไม่จดทะเบียนกับใครทั้งนั้น ซึ่งเขาโอเค

ฝั่งบ้านพีล่ะ ?

แพท : คุณพีเหมือนแพทเลย เป็นเฮด ลูกตัดสินใจยังไงก็อย่างนั้น แต่วันที่เขาขอแพทแล้ว สิ่งหนึ่งที่ให้เขาทำ คือให้เขากลับไปคุยกับพ่อ ว่าคุณเดินเข้าไปหาพ่อนะ แล้วบอกว่าคุณขอเราแต่งงาน ขอลูกสาวกับพ่อ คุณพีไปเยี่ยมคุณแม่แพททุกวัน เขาพูดกรอกหูคุณแม่ทุกวันว่าขอนะ รักลูกนะ แต่อีกคนที่ต้องขอคือคุณพ่อ วันนั้นเขาหน้าแดง มือเปียก เพราะพ่อก็ดุไม่ธรรมดา เขาเดินไปขอกับคุณพ่อเลย ว่าผมจะขออยู่ดูแลลูกสาว พ่อก็ตะกุกตะกักเพราะไม่เคยเจอโมเมนต์นี้เหมือนกัน สิ่งหนึ่งเลยคือพ่ออยากเห็นแพทมีความสุข และไม่ทำให้แพทเดือดร้อน ถ้าทำได้ พ่อแพทไม่ติดเลย

จะมีลูกเพิ่มมั้ย วัยยังได้อยู่ ?

แพท : ก็พูดกันตลอด เรื่องนี้เป็นเรื่องเดียวที่แพทเข้าใจเขาที่สุด เขาคงอยากมีทายาท อย่างน้อยมีคนหน้าตาคล้ายเขานิดนึง แต่แพทตัดปัญหานี้โดยพาเขาไปหาหมอสูฯ วันที่แพทเก็บไข่เลย ไปนั่งประกบแล้วฟัง เขาเลยเข้าใจภาวะของแพทที่สุด จนวันนี้เขาก็ไม่ได้เร่ง เขาบอกถ้าไม่มีก็ไม่ติด เพราะเขารักเรซมากไปแล้ว จนไม่ได้รู้สึกว่าเรซคือใด ๆ เขาบอกว่าจะมีหรือไม่มี พีไม่ติดเลย ขอให้สุขภาพแพทมันโอเค แล้วเป็นความพอใจของแพท แต่แพทก็ทำการเก็บไข่ให้เขาแล้ว พอเขานั่งฟังถึงเห็นปัญหาว่าเราโอเคหมดเลย รูปร่างหน้าตาหุ่นเซี้ยะ ความเป็นเน็ตไอดอลภาคพื้นทะเล เชื่อมั้ยว่าเพื่อนเขายังไม่รู้เลยว่าแพทอายุเท่าไหร่ เพื่อนเขาที่อยู่อังกฤษ แพทเคยถามไมเคิล เขาคิดว่าเราอายุ 21 พอบอกว่าปีนี้จะ 38 แล้ว คุณทายห่างไปสิบปีเลยนะ ไอมีลูกแล้วด้วยนะ แต่เขาไม่เชื่อ จนเขาต้องถามพี ก็เป็นผลจากการดูแล แต่เรื่องภายในเป็นอะไรที่พูดยาก วันนี้แพทเก็บไข่ให้ได้ แต่วันที่จะมีน้อง มดลูกแพทก็สำคัญ มันเป็นเรื่องมดลูก เป็นเรื่องโมเลกุลข้างใน พอเขาฟังคุณหมออธิบายก็เลยรู้ว่ามันไม่ง่าย

เรซอยากมีน้องด้วย ?

แพท : คนนี้ไม่เข้าใจอะไรเลย เดี๋ยวก็อยาก เดี๋ยวก็ไม่อยาก ต้องมานั่งคุยว่าเรซน่าจะอยากมีน้องไว้เล่นด้วย แต่ก็ต้องอธิบายว่าถ้าแม่ตั้งท้อง กว่าแม่จะคลอด หนูจะเล่นกับเขายังไง กว่าเขาจะโต หนูก็มีสังคมแล้ว เขาก็เลยเบาเรื่องนี้ แพทเก็บเรื่องนี้ไปฝังเลยนะ เรื่องท้องไม่ท้องแพทลังเลมาก จนเก็บไปฝันว่าท้องจริง ๆ ในฝัน ตื่นมาก็ตกใจ ล่าสุดแพทไปฮ่องกงไปไหว้พระ แพทไหว้เจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่ทับทิม จะมีสามเตียงให้เราไปขอ แพทขอเงิน เรซเอาที่ขอเงินได้ไปคืน แล้วไปที่เตียงขอลูก แล้วโกยไม่หยุดจนเราเก็บไปฝันว่าเราท้องแล้ว ตื่นมาสิ่งแรก สะกิด พ่อ เราต้องหยุดพูดเรื่องนี้ แม่ฝันแล้วนะว่าแม่ท้อง เขาก็ยิ้มเลย ถามว่าอยากให้เป็นเรื่องจริงมั้ยล่ะ นางจะปฏิบัติการ ก็บอกว่าไม่ ให้เป็นแค่ฝันไปก่อน

มีลูกแบบธรรมชาติได้มั้ย ?

แพท : ไม่ได้ค่ะ ต้องเป็นการตัดสินใจของฉันเท่านั้น ฉันสกัดกั้นอยู่จ้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

 

Avatar photo