Entertainment

ใครจะว่าตกอับ? ชูษี เชิญยิ้ม เหตุต้องไปอาศัยอยู่วัด เปลี่ยนเป็นคนละคน ลั่น มารอความตาย

ชูษี เชิญยิ้ม ไม่สนคนแซะตกอับ หากินกับพระ เราก็ไม่ตอบโต้ เผยเหตุต้องไปอาศัยอยู่วัด เปลี่ยนเป็นคนละคน ลั่น มารอความตาย 

เหลือเฟือ มกจ๊ก ปล่อยคลิปล่าสุดในช่องยูทูบ เหลือเฟือ ชาแนล พาไปเยี่ยมเยียน ชูษี เชิญยิ้ม ตลกรุ่นพี่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ จังหวัดอุบลราชธานี บรรยากาศอยู่บนเขาเงียบสงบ ร่มเย็น รายล้อมไปด้วยป่า โดย เหลือเฟือ บอกว่า มีคนถามมาเยอะว่า ทำไมพี่ชูษีต้องมาอาศัยอยู่วัด เลิกเล่นตลก เลิกเล่นละครแล้วหรือ…?

10 ชูษี เชิญยิ้ม อยู่วัด 2
ชูษี เชิญยิ้ม

เหลือเฟือถึงกับออกปากถาม พี่ชูษีจากเคยเป็นเสือ กินเหล้า ดูดบุหรี่ เที่ยวหญิงด้วยกัน แต่ชูษีบอกว่า วันนี้เปลี่ยนไปแล้ว ชูษี ยังย้อนประวัติชีวิตเข้าวงการ เป็นนักร้องวงลูกทุ่ง หลายวง อยู่กับวง สายัณห์ สัญญา โดนไล่ออกเข้ามาใหม่ไล่ออกหลายรอบ เพราะเมา จนมาอยู่วง ศรชัย เมฆวิเชียร เริ่มเป็นตลก ช่วงปี 26 เริ่มเป็นตลกคาเฟ่ และปี 29 เข้ามาเป็นตลกคณะเชิญยิ้ม โดย ชูษี เข้ามาเป็นตัวที่ 6 ของ “เชิญยิ้มยุคอวกาศ” จนออกมาเปิดคณะตัวเอง

ชีวิตชูษี จริง ๆ แล้ว น่าจะรวยกว่าใคร แล้วทำไมมาอยู่วัด คนสงสัยว่า “บ้านโดยยึด ตกอับเหรอ ทำไมถึงมาอยู่วัด” ชูษี ตอบว่า ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะมาอยู่ แต่มีผู้พิพากษาท่านหนึ่ง ท่านแต่งเพลงให้หลวงตา แล้วมาขอให้ตนเป็นคนร้อง แล้วหลวงตาให้เรียก ชูษี มาหา บอกรู้สึกมีทุกข์ในใจ

ครั้งแรกตอนปี 61 ตนมาหาหลวงตา ก็ยังไม่ได้ปักใจ ศรัทธาอะไรขนาดนั้น จากนั้นหลวงตาก็เรียกให้มาอีก ให้แคนเซิลงานเลย หลวงตาบอกจะให้มากกว่าค่าจ้าง ตนก็ไม่ได้เห็นแก่เงิน แต่อยากอยู่ใกล้ชิดพระรูปนี้ ตั้งแต่นั้นมาก็ซึมซับ ตอนมาอยู่ 4-5 วัน มีอยู่ครั้ง ออกจากวัดร้องไห้โฮ กราบลาหลวงตา ไม่รู้เป็นอะไร หลวงตาบอกไม่มีอะไรบังเอิญในโลกนี้

หลวงตาบอกพูดอะไรมากไม่ได้ “กูไม่กลับมาเกิดแล้วนะ ชาตินี้มึงไม่เจอกูแล้ว” เขาพูดมีนัยยะเราก็ไม่เข้าใจ แล้วแต่มึง คนเราอยู่ที่บารมี คือ นิสัย

10 ชูษี เชิญยิ้ม อยู่วัด 1

เหลือเฟือ ยอมรับอยากมาพิสูจน์ มากราบหลวงตา ทำไม ชูษี คนที่เที่ยวอยู่กับกูถึงปลงได้ขนาดนี้ ทำไมพี่ษีเปลี่ยนไปขนาดนั้น โพสต์สอนสิ่งไม่ดี พี่ดีแล้วเหรอถึงไปสอนคนอื่น ชูษี ตอบว่า ไม่ดี ตนไม่ได้สอน มันเป็นธรรมะของหลวงตา ครูบาอาจารย์ เราไม่ได้สอน อยากเตือนศิลปินมากกว่าอย่าประมาท ทุกวันนี้ตนไม่แตะเหล้าเลย ไม่แตะกัญชา แต่บุหรี่ยังสูบ หลวงตาไม่ธรรมดา คน ๆ เดียว เลี้ยงคนเกือบ 700 คน ตอนนี้นิสัยสันดานเรา จากหนักเป็นเบา จากบางครั้งโมโห ตอนนี้ก็ช่างมัน

“มานั่งคิดดูมันแสวงหาอะไรกัน ชีวิตคนเราวนเวียน ไม่ใช่เราไม่มี แต่เราไม่พอ กามราคะ ที่เราเหนื่อยทุกวันนี้ ที่เราแสวงหา ไม่ใช่ไม่มี เราไม่พอต่างหาก ไม่อยากเป็นแบบพี่หนุ่ม (สีหนุ่ม) ทำงานตรงนั้น ตายตรงนั้น เป็นอัมพฤกษ์อัมพาต หรือตลกหลายๆ คน ข้าวมื้อหนึ่งก็อิ่ม จะต้องไปดิ้นรนทำไม มันใกล้ตายแล้วไง มาอยู่วัด พี่ 63-64 แล้ว จะถึง 70 ไหม ถ้าตายพรุ่งนี้จะทำยังไง ถ้าไม่ได้ปฏิบัติ นรกนะ เราใช้ชีวิตประมาท

ตลกดัง ๆ ทุกข์ทั้งนั้น เมื่อก่อนพี่นั่งปฏิบัติ 5-10 นาทีอึดอัดมาก เดี๋ยวนี้ครึ่งชั่วโมงจิ๊บ ๆ มาก นั่งปฏิบัติเป็นชั่วโมง วันละหลายรอบ อยู่ที่ไหนก็ทำ หลวงตาไม่เคยข่ม ไม่เคยด่า ไม่เคยสอน หลวงตาพูดแต่ความเป็นจริง หลวงตาเคยพูด ป๋าเทพ ลดอัตตา คือจบเลย ทุกคนมีอัตตา มีทิฐิ มีอีโก้ แต่ไม่รู้ตัวเอง
ชีวิตพลาดตั้งแต่ อ๊อด ปากดี คนก็ด่าเอาไอ้อ๊อดมาหากิน เอาเด็กติ๊งต๊องมาชุบมือเปิบ ดูตอนนี้ไอ้อ๊อด มีรถมีบ้าน ชูษีอยู่วัด

ใครจะว่าเราตกกระป๋อง มาหากินกับพระ ก็ครับ..ทุกอย่างยอมรับ จบที่เราเบาที่สุด กูไม่ตอบโต้มึง” ชูษีกล่าว

10 ชูษี เชิญยิ้ม อยู่วัด 3
10 ชูษี เชิญยิ้ม อยู่วัด 5
10 ชูษี เชิญยิ้ม อยู่วัด 4

ขอบคุณ โหนกระแส , เหลือเฟือ ชาแนล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

 

 

Avatar photo