Entertainment

บอย ถกลเกียรติ เคลียร์นางเอกฟ้าจรดทรายไม่ตรงปก โต้ดีลลับ ณเดชน์ ร่วมงานข้ามช่อง

บอย ถกลเกียรติ เปิดใจเคลียร์ดราม่านางเอกฟ้าจรดทรายไม่ตรงปก แจงละครแต่ละศาสตร์ไม่เหมือนกัน โต้ดีลลับ ณเดชน์ ร่วมงานข้ามช่อง

หลังจากที่มีการเปิดเผยพระเอกเบอร์ต้นของช่อง 3 อย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ ข้ามช่องมารับบทเป็น ชารีฟ พระเอกละครเวที ฟ้าจรดทราย ประกบคู่กับตัวท็อปรัชดาลัย แก้ม กุลกรณ์พัชร์ แต่ก็ไม่วายเกิดประเด็นดราม่า หลายคนมองว่า แก้ม ดูไม่เหมาะกับบท มิเชลล์ นางเอกของเรื่อง เนื่องจากตามบทประพันธ์แล้ว มิเชลล์ ต้องเป็นลูกครึ่งหน้าคมออกแขก

2 บอย ถกลเกียรติ ฟ้าจรดทราย 4
บอย ถกลเกียรติ

ล่าสุด (2 ก.พ.) คุณบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ในฐานะผู้กำกับละครเวที ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ “ผมก็มั่นใจนะครับว่า ครั้งนี้จะเป็น ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล ที่เต็มอิ่มมาก ๆ และทรงพลังมาก ๆ จากที่เราเคยทำ ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล เมื่อ 17 ปีที่แล้ว และก็ไม่ได้ทำอีกเลย ตอนนั้นเป็นละครเรื่องแรกที่เปิดโรงละครเมืองไทยรัชดาลัย แล้วก็ได้กระแสตอบรับดีมาก ๆ ถามว่า 17 ปีมีความแตกต่างไหม แตกต่างแน่นอน เพราะว่ายังไงวิถีชีวิตคนเปลี่ยน สังคมเปลี่ยนอะไรต่าง ๆ และก็เทคโนโลยีก็เปลี่ยน เพราะฉะนั้นเราก็มีอะไรให้เล่นได้เยอะขึ้น และแน่นอนคนที่สำคัญที่เปลี่ยนได้เยอะก็คือ ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่จะมาร่วมแสดงกับเรา และเป็นละครเวทีเรื่องแรกของณเดชณ์ อันนี้ก็ตื่นเต้นและดีใจมาก ๆ”

“ต้องบอกว่า ณเดชน์ เขามาดูละครเวทีของเราบ่อยในหลาย ๆ เรื่องที่ผ่านมา วันหนึ่งเหมือนกับได้ยินมา ว่า ณเดชน์ อยากเล่นละครเวทีนะ จริง ๆ เราก็บอกว่า จริงเหรอ? จะเป็นไปได้เหรอ? คือถามว่าเชื่อไหม…เชื่อ แต่ว่าเขาจะมีเวลาเหรอ เพราะละครเวทีมันใช้เวลาซ้อมนานมาก เยอะมาก”

“แต่พอได้ยินมาอีกว่า เขาอยากเล่น ก็เลยไหนลองติดต่อไปดูซิ คือพอเขาอยากเล่น เราก็กำลังจะทำ ฟ้าจรดทรายพอดี เราก็เลยลองติดต่อไปดูซิ ว่าจะเป็นไปได้ไหม แต่จริง ๆ ก็คิดว่าคงไม่ได้หรอก ปรากฏว่าเขาแฮปปี้มาก เขาตื่นเต้นมาก เขาบอกว่าอยากเล่นมาก และก็ไปเคลียร์ทุก ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นคิว และกับช่อง 3 คือไม่มีการดีลลับนะครับ อันนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เขาต่อสัญญากับทางช่อง 3 ไปแล้ว แต่เขาก็ไปขอช่อง 3 ผมก็ต้องขอบคุณช่อง 3 มาก ๆ ที่อนุญาตให้ ณเดชน์ มาเล่นละครเวที คือพอเราติดต่อไป แล้วเขารู้ว่าเป็นฟ้าจรดทราย มันเป็นละครเวทีต่าง ๆ เขาก็เคลียร์เลย”

“ผมก็คิดว่า ณเดชน์ จะเป็น ชารีฟ ที่ลงตัวมาก ๆ ทีนี้พอเราได้ซูเปอร์สตาร์ระดับ ณเดชณ์ มาเล่นกับเราแล้ว ซึ่งเป็นละครเวทีเรื่องแรกของเขา และก็ใครที่ทำละครเวที เคยเล่นละครเวที จะรู้ว่ามันคนละศาสตร์กันกับละครโทรทัศน์หรือว่าภาพยนตร์ มันคนละแบบกัน สิ่งที่จะทำให้ละครเวทีครั้งนี้ลงตัวมาก ๆ และจะทำให้ณเดชน์เปล่งประกายได้มากที่สุด ผมก็ต้องทำให้เขาออกมาดูดีให้มากที่สุด และทำให้เรื่องมันลงตัวที่สุด โปรดักชั่นลงตัวที่สุด”

2 บอย ถกลเกียรติ ฟ้าจรดทราย 1

“สิ่งที่สำคัญมาก ๆ คนที่จะเล่นต้องเป็นคนที่เคยเล่นละครเวทีมาแล้วทั้งสิ้น ไม่อย่างนั้นมันไม่เกิดทีมเวิร์ค ใครที่เคยทำหรือเล่นละครเวทีจะรู้ว่าทีมเวิร์คสำคัญมาก ๆ เวลาทำละครเวที เวลาแสดงละครเวที ทั้งรับ ทั้งส่ง ทั้งโน่นนี่ คือมันเล่นสดทุกรอบนะ จะทำอย่างไร 30 กว่ารอบต่อเนื่องกันไป อาทิตย์หนึ่งประมาณ 6 วัน บางวัน 2 รอบ เวลาการซ้อม เวลาการฝึกอะไรต่าง ๆ มันต้องร่วมกัน จึงเป็นเหตุผลว่าทั้ง 4 ตัวละครหลัก ที่นอกเหนือจากณเดชณ์แล้ว ก็ต้องเป็นคนที่เคยเล่นละครเวทีมาแล้ว เพราะอย่างนั้นผมก็ต้องดูตัวท็อปของทุก ๆ ส่วน”

“เพราะเราก็คิดอยู่นะว่าจะเอาใครดี แต่ถึงอย่างไรแก้มเขาก็เป็นตัวท็อปของนางเอก ของมิวสิคคัลในปี พ.ศ. นี้ อันนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องเสียงร้องของเขา ที่มีทั้งพลังเสียงและมีทั้งความหวาน เพราะเสียงเขามันใสกริ๊งขนาดนั้น และก็มีพลังด้วย ในขณะเดียวกัน ผมว่าเขาก็สวยและสง่ามากเวลาอยู่บนเวที อันนี้ใครที่เคยเห็นแก้มเล่นละครเวทีแล้วก็จะเข้าใจสิ่งนี้”

“ซึ่งอันนี้ก็ต้องบอกเลยว่า ผมต้องส่งแมสเสจไปหาแก้ม บอกว่าไม่ต้องสะท้าน ไม่ต้องอะไรเลย คือยังไงซะ เราต้องเข้าใจความเป็นจริงก่อนว่า บทประพันธ์นี้ เป็นบทประพันธ์ที่ทุกคนรักมาก ๆ แล้ว ณเดชน์ คนก็รักมาก ๆ เพราะฉะนั้นยังไงซะมันก็จะมีโดน แต่ในขณะเดียวกันพอเป็นแก้ม ก็มีคนบอกว่าดีจังเลย”

“เอางี้ดีกว่า ผมว่าหลายคนคงจำไม่ได้ 17 ปีที่แล้ว ตอนที่ฟ้าจรดทรายไม่เคยทำเป็นละครหรืออะไรมาก่อนเลย มิวสิคัลเป็นครั้งแรก ที่ตัวละครต่าง ๆ เกิดขึ้นมา เปิดตัว มอส (ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) เป็นชารีฟ 99 เปอร์เซ็นต์มอสโดนด่าเละมาก บอกมอสไม่ใช่ชารีฟ มอสตัวเล็กไป จะเป็นองค์รักษ์ได้ยังไง แค่พอแสดงออกมาแล้วทุกคนชื่นชอบชื่นชม แล้วทุกวันนี้เขาก็เป็นหนึ่งในชารีฟที่อยู่ในใจคน หรือแม้แต่ นัท มีเรีย เล่นเป็นแม่นาคพระโขนง หน้าฝรั่งขนาดนั้นจะเล่นเป็นแม่นาคได้ยังไง…ก็เล่นได้ไง คนก็ชื่นชม ก็ออกมาแล้ว”

“หลังมีดราม่า ผมยังไม่คุยอะไรกับแก้มขนาดนั้นนะครับ แต่ผมเชื่อว่าในความเป็นมืออาชีพของเขา และความเป็นคนจิตใจดี ผมว่าเขาเข้าใจ และเขาก็จะทำให้ดีที่สุด ในวันที่ถ่ายโปสเตอร์กัน เขาก็น่ารักมาก ณเดชน์เองพอรู้ว่าเป็นแก้ม ก็ดีใจมาก บอกผมดีใจที่ผมจะได้เล่นละครเวทีกับคนเก่ง ๆ กับนางเอกละครเวทีที่เคยไปเล่นในต่างประเทศมาแล้ว ณเดชน์แฮปปี้มากที่เป็นแก้ม อันนี้บอกได้เลยครับ รวมถึงอีกหลาย ๆ คนด้วย เพราะเขาได้เล่นกับ พี่กบ (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) เล่นกับ หนูนา หนึ่ง ธิดา ก็คือเป็นสิ่งที่พอเรานำเสนอแบบนี้ แล้วเขาโอเคดี”

2 บอย ถกลเกียรติ ฟ้าจรดทราย 2

“คือก็ต้องบอกว่า ละครแต่ละศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นละครเวที ละครทีวี หรือภาพยนตร์ มันคนละศาสตร์กันทั้งสิ้น การทำงาน เงื่อนไข และความต้องการมันก็ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นถ้าผมจะทำละครเวที ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล ที่แสดงสด ๆ 30 กว่ารอบต่อเนื่อง อาทิตย์ละ 6 วัน บางวันวันละ 2 รอบ โดยมี ณเดชน์ คูกิมิยะ ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจชาวไทย ผมต้องทำทุกอย่างเพื่อให้มันดีที่สุด แล้วก็ลงตัวที่สุด แล้วณเดชน์ก็จะเปล่งประกายมากที่สุด สิ่งที่ผมนำมาเสนอตรงนี้ ผมคิดว่ามันจะลงตัวที่สุด แน่นอนถ้าฟ้าจรดทราย ถ้าผมจะทำเป็นละครทีวี ก็คงไม่ใช่แคสนี้มั้ง เพราะฉะนั้นมันคนละศาสตร์กันนะครับ ถ้าจะทำเป็นภาพยนตร์ ก็คงไม่ใช่แคสนี้เหมือนกัน อย่างที่บอกว่าแต่ละศาสตร์ มันมีความต้องการ และมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป”

“คือต้องบอกว่าไม่ห่วงเลย ทั้ง 5 คนนี้ไม่ห่วงเลย แล้วผมคิดว่ามันจะเป็นการทำงานที่สนุกมาก ๆ และเราจะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันครับ ผมตื่นเต้นมาก ที่จะได้ทำงานกับณเดชน์ (หัวเราะ) ก็เป็นครั้งแรกของผมที่ร่วมงานณเดชน์ และเป็นครั้งแรกของณเดชน์ ที่จะได้ร่วมงานกับผม และได้แสดงละครเวที แต่ด้วยความเป็นณเดชน์ คือเจอกันแค่ไม่กี่ครั้ง แต่เขาเป็นคนจิตใจดีมากเลย เข้าใจเลยว่าทำไมคนถึงรักเขาขนาดนี้”

“ตอนนี้ณเดชน์เริ่มมาซ้อมเพลงแล้ว ก็ดีวันแรกเราก็มีปรับโน่นปรับนี่ พอวันที่ 2 มาเจอ เขาทำการบ้านมา มันเห็นพัฒนาการไปเรื่อย ๆ (เราเซอร์ไพรส์เลย?) ใช่ คือเขาตั้งใจมาก”

“คือแน่นอนมันคนละค่าย ช่องทีวีคนละช่อง ถ้าจะทำละครทีวีก็คงไม่ได้หรอก (หัวเราะ) แต่นี่คือละครเวที มันไม่ใช่ช่อง เพราะฉะนั้นนี่คือสิ่งที่ทางช่อง 3 ให้ความกรุณา ให้ลูกรักของเขามาเล่น ผมถึงบอกว่าต้องทำให้ดีที่สุด ในการโปรโมตคงไม่ได้มายืนอยู่ตรงช่องทีวีขนาดนี้ แต่ในการโปรโมตไปถ่ายทำกันที่โรงละครก็ได้แหละครับ อย่างที่บอกว่าทุกสิ่งอย่างมีเงื่อนไขของมันในการทำงาน เราต้องทำให้ดีที่สุด”

2 บอย ถกลเกียรติ ฟ้าจรดทราย 3
บอย ถกลเกียรติ

“กดดันครับ กดดันทั้ง ฟ้าจรดทราย ที่คนก็ประทับใจกันมากเมื่อ 17 ปีที่แล้ว และรอคอยว่าเมื่อไหร่จะกลับมา อย่างที่สองคือ ณเดชน์ จะมาเล่นละครเวทีครั้งแรก ผมก็ต้องกดดันอยู่แล้ว ผมก็ต้องทำให้ดีที่สุดให้ได้ ด้วยแวดล้อมคนที่จะมาร่วมมือกับผม ผมก็ต้องเลือกสรรค์มาว่า เป็นคนที่ผมจะทำงานโปรดักชันนี้ได้อย่างดีและลงตัวที่สุด ตอนนี้ก็มีถ่ายโปสเตอร์และทีเซอร์ ณเดชน์มาซ้อมร้องเพลง ยังค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป ยังไม่ได้กดดันอะไรมาก เดี๋ยวเดือนนี้ก็จะเริ่มมีการทำงานมากขึ้น ซ้อมมากขึ้น ผมว่ามันราบรื่นนะ”

“ผมว่าทุกคนเข้าใจได้หมด การทำงานอยู่ตรงนี้ ถ้าเผื่อเราไม่แข็งแรงพอในยุคนี้อยู่ไม่ได้หรอก เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราดูมาแล้ว ไม่ใช่ว่าเราไม่ได้คิดนะ ไม่ได้ว่าอะไรก็ไม่รู้ ไม่ใช่ อย่างที่บอกครับ ว่าพอเปิดตัวไปทั้ง 5 คน ก็มีทั้งคนที่บอกว่าชอบมาก ดีมาก ยิ่งทำให้อยากไปดูมากขึ้น แต่ก็มีบอกว่าไม่เอา ไม่ชอบ มันก็นานาจิตตัง อย่างที่บอกว่าแล้วแต่จินตนาการของแต่ละบุคคล กับบทประพันธ์ที่เป็นที่รัก คือในแต่ละศาสตร์ภาษามันไม่เหมือนกัน เงื่อนไขมันไม่เหมือนกัน วิธีการเล่าไม่เหมือนกัน ในการอ่านหนังสือก็อย่างหนึ่ง การที่จะดูละครทีวี 20-30 ชั่วโมง ก็ไม่เหมือนมาดูมิวสิคัล 3 ชั่วโมง แล้วก็มีการร้องเข้ามาอีก มันมีเสน่ห์ในแต่ละแบบ เงื่อนไขในแต่ละแบบ เพราะฉะนั้นถ้าอยากจะดู ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล ในละครเวที บนเวทีสด ๆ โดยมี ณเดชน์ แสดงเป็น ชารีฟ และตัวท็อปละครเวทีของประเทศไทยมาร่วมแสดงด้วย คุณเต็มอิ่มแน่นอน ส่วนเรื่องเพลงในเวอร์ชันนี้ ก็จะคล้าย ๆ เดิม 80 เปอร์เซ็นต์ แต่ว่าอาจจะมีการปรับอะไรบ้าง”

คลิปจาก NEWSPLUS

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo