Entertainment

เปิ้ล นาคร ปัดรับทุนการศึกษา น้องออก้า ดราม่าชวดเงินอัดฉีด ยันทำเพื่ออนาคตนักกีฬาไทย

เปิ้ล นาคร ประกาศไม่ขอรับทุนการศึกษา น้องออก้า ดราม่าชวดเงินอัดฉีด ยันทำเพื่ออนาคตนักกีฬาไทย

จากกรณี เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย ได้โพสต์ตัดพ้อกรณีนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ถูกยกเลิกเงินสนับสนุนและเงินอัดฉีด แม้ไปสร้างชื่อเสียงมาเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยทาง น้องออก้า ลูกชายเปิ้ล คว้าแชมป์โลกการแข่งขันเจ็ตสกี ที่สหรัฐอเมริกา ในรายการ ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรี่ส์ 2022 รุ่นจูเนียร์ สกี 10-12 ปี เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2565 กระทั่งต่อมา กองทุนกีฬาชาติ ได้ออกมาชี้แจงรายละเอียด ว่าไม่สามารถอนุมัติเงินรางวัลให้ได้ เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์ตามระเบียบที่กำหนดไว้ในเรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการให้เงินรางวัลแก่นักกีฬา บุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย”

14 เปิ้ล นาคร ดราม่าชวดเงินอัดฉีด 2

ขณะที่ มติชนออนไลน์ ได้รับรายงานว่า ทางผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้มีความห่วงใยต่อกรณี น้องออก้า ที่ไม่ได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากการคว้าแชมป์เจ็ตสกีโลก และเล็งเห็นว่า น้องออก้า มีทักษะการเล่นเจ็ตสกีที่สามารถต่อยอดพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย ซึ่งสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ในอนาคต จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองทุนฯ หาแนวทางในการช่วยเหลือน้องออก้า โดยเสนอชื่อของ น้องออก้า อยู่ในรายชื่อนักกีฬา และบุคลากรกีฬาที่จะได้รับทุนการศึกษา ตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขของกองทุนฯ ตามระเบียบกระทรวงการคลังกำหนด

14 เปิ้ล นาคร ดราม่าชวดเงินอัดฉีด 3

ล่าสุด เปิ้ล นาคร ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กเพจ Ple Nakorn โดยแชร์โพสต์ข่าวดังกล่าว ประกาศขอไม่รับเงินจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติ พร้อมยืนยันไม่ได้เรียกร้องให้ลูกตัวเอง แต่เป็นการทำเพื่ออนาคตของนักกีฬาไทยทุกคน โดยในโพสต์ มีข้อความว่า

“ขออนุญาตไม่รับนะครับ…!!!…..ไม่ได้จะเรียกร้องให้ลูกตัวเองนะครับ….แต่เพื่ออนาคตของนักกีฬาไทยทุกคนครับ..แต่ถ้ามีทุนทำได้จริง ๆ …ขอแนะนำให้มอบทุนนี้ให้กับนักแข่งทั้งประเทศด้วยครับ….จะไปกราบแทบเท้าพรุ่งนี้เลย!!”

ขอบคุณข้อมูล มติชนออนไลน์ , Ple Nakorn

14 เปิ้ล นาคร ดราม่าชวดเงินอัดฉีด 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo