Entertainment

ไม่โกรธคุณแม่แล้ว! แซน วิศาพัช ถอนฟ้อง คุณแม๊ ฐานหมิ่นประมาท เชื่อถูกยุยง-บงการ

ไม่โกรธคุณแม่แล้ว! แซน วิศาพัช ถอนฟ้อง คุณแม๊ หลังเรียก 50 ล้าน ค่าหมิ่นฯ เชื่อถูกยุยง-บงการ

จากกรณีที่ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในจำเลยคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้ยื่นฟ้อง คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม และที่ปรึกษาทางกฎหมายอีก 2 คน คือ นายชัยวัฒน์ โลมากุล และ นายณธีพัฒน์ นาแล ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา แต่ล่าสุด แซน ตัดสินใจถอนฟ้องคุณแม่ โดยให้เหตุผลว่า เชื่อว่าคุณแม่น่าจะมีคนคอยแนะนำให้กระทำการต่าง ๆ

6 แซน วิศาพัช ถอนฟ้อง คุณแม๊ 3

นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่แซน ยื่นฟ้องคุณแม่ภนิดากับที่ปรึกษาทางกฎหมายอีก 2 คน ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยคู่ความกล่าวหาว่า แซนไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี และไปข่มขู่พนักงานอัยการ ซึ่งคดีนี้ได้ยื่นฟ้องเป็นคดีอาญาไว้ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2566 วันนี้ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้อง

แซน ได้พิจารณาว่า ไม่ได้โกรธคุณแม่แล้ว เห็นว่าเป็นแม่ของแตงโม เป็นแม่ของเพื่อนจึงจะดำเนินการถอนฟ้องคุณแม่ แต่จะดำเนินคดีจำเลยอีก 2 คนต่อ เพราะเชื่อว่า คุณแม่น่าจะไม่ได้คิดเองทำเอง แต่น่าจะมีบุคคลอื่นคอยแนะนำ คอยสนับสนุนให้คุณแม่ทำ ซึ่งแซนกับคุณแม่ก็ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกัน ยืนยันว่าแซนมีเจตนาดี ไม่ได้โกรธ และเคารพคุณแม่เหมือนเดิม

ส่วนกรณีที่บอกว่าจะฟ้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาทนั้น เป็นในส่วนของคดีแพ่ง ซึ่งยังไม่ได้มีการยื่นฟ้อง แต่ก็คาดว่าจะมีการฟ้องเรียกค่าเสียหายตามเดิมกับจำเลย 2 คนที่ยังคงดำเนินคดีต่อ แต่ขอรอดูผลของคดีอาญาให้เสร็จสิ้นก่อน

โดยในวันนี้ แซน จะเดินทางไปที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ตามที่ศาลได้นัดไต่สวน แต่ในส่วนของจำเลย ตามหลักแล้วก็สามารถส่งทนายความมาแทนได้

ขอบคุณที่มา โหนกระแส

6 แซน วิศาพัช ถอนฟ้อง คุณแม๊ 1
6 แซน วิศาพัช ถอนฟ้อง คุณแม๊ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo