Entertainment

นักดนตรีระดับโลก ใจหายลืมไวโอลิน 18 ล้านบนแท็กซี่ ซึ้งไทยน้ำใจงาม ตามคืนให้ที่ สน.

นักดนตรีระดับโลก Xuē Wěi ใจหายลืมไวโอลิน 18 ล้านบนแท็กซี่ สุดท้ายตามคืนให้ที่ สน. ซึ้งไทยน้ำใจงาม

สถานีวิทยุ จส.100 รายงานว่า ได้รับการประสานจาก สน.ทองหล่อ ให้ตามหาแท็กซี่ ที่รับชาวจีน เมื่อคืนวันที่ 29 สิงหาคม 2566 เวลา 23.10 น.จากร้านอาหารปักกิ่ง ซ.สุขุมวิท 26 ไปลงที่สุขุมวิท 31 เนื่องจาก ชาวจีน เป็นนักไวโอลินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ลืมกระเป๋ากล่องสีครีม ข้างในมีไวโอลินสีน้ำตาล-เหลือง 1 ตัว

8 นักดนตรีระดับโลก ลืมไวโอลิน 7
ลืมไวโอลิน 18 ล้านบนแท็กซี่

จ.ส.ต.เกรียงไกร กรไธสง ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ให้ข้อมูลว่า คนขับรถแท็กซี่ชื่อ นายอุเทน เด่นขุนทด เนื่องจากผู้โดยสารชาวจีนโอนค่าโดยสารไปให้ ตำรวจ ช่วยตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดที่ขึ้นลงแล้ว กล้องมองไม่เห็นทะเบียนรถ และไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่ผู้โดยสารชาวจีน คือ นายเซว เหว่ย (Xuē Wěi) นักไวโอลินชาวจีนที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ในที่สุด สถานีวิทยุจส.100 สามารถติดต่อคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวได้ คือ นายอุเทน ขับรถแท็กซี่ สีชมพู ทห-2874 กทม.และได้ประสานส่งมอบกล่องไวโอลินให้กับนายซุน ซึ่งเป็นเพื่อนของนายเซว เหว่ย เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนนี้ (30 ส.ค.66) ที่สน.ทองหล่อ

8 นักดนตรีระดับโลก ลืมไวโอลิน 6

ขณะที่ นายซุน ขอขอบคุณคนไทยมีน้ำใจจริง ๆ เนื่องจากไวโอลิน มีความพิเศษ เป็นสมบัติที่ล้ำค่า มีคุณค่าทางจิตใจ เหมือนเป็นอาวุธของนายเซว เหว่ย และอยากได้คืนมาก มีอายุ 200 กว่าปี มูลค่า 18 ล้านบาท เมื่อรู้ว่าลืมไว้บนรถแท็กซี่ ก็เกิดความกังวลมาก ไม่ได้ทานข้าว และเมื่อรู้ว่า ติดต่อนายอุเทน คนขับรถได้แล้วและได้รับของคืน รู้สึกดีใจมาก ซึ่งโดยปกติ นายเซว เหว่ย เดินทางไป-กลับ 3 ประเทศเป็นประจำ คือ ไทย-อังกฤษ-จีน ครั้งนี้ก็มาอยู่ไทยนานพอสมควร หลังจากนี้ก็จะเดินทางกลับประเทศจีน

ในส่วนตัวนายซุน ติดตามฟังสถานีวิทยุ จส.100 มาตลอด เพราะจะได้ทราบข้อมูลข่าวสารการจราจรในช่วงเช้า-เย็น

ขณะที่นายอุเทน เล่าว่า เมื่อรู้ว่า ผู้โดยสารลืมของไว้ในรถ ก็ขับรถวนกลับไปรอบหนึ่งแล้ว แต่ไม่ทราบว่าจะติดต่อใคร จึงนำไวโอลินไว้ที่กระโปรงท้ายก่อน และบอกเจ้าของอู่ให้ทราบไว้ จากนั้นก็พักผ่อน เมื่อตื่นขึ้นมาเห็นสายโทรศัพท์ของสถานีวิทยุ จส.100 จึงได้โทรกลับและประสานงานกัน นำไวโอลินส่งมอบคืนให้คุณเซว เหว่ย และได้รับ Gift voucher เป็นสินน้ำใจด้วย

8 นักดนตรีระดับโลก ลืมไวโอลิน 1

8 นักดนตรีระดับโลก ลืมไวโอลิน 3

8 นักดนตรีระดับโลก ลืมไวโอลิน 2

8 นักดนตรีระดับโลก ลืมไวโอลิน 5

8 นักดนตรีระดับโลก ลืมไวโอลิน 4

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo