Beauty

5 วิธี กระชับรูขุมขน ให้หน้ากลับมาสดใส เนียนสวยเหมือนเดิม

5 วิธี กระชับรูขุมขน ให้หน้ากลับมาสดใส เนียนเหมือนเดิม เป็นปัญหาสำหรับสาว ๆ หลายคน ส่วนสาเหตุที่ทำให้รูขุมขนกว้างนั้น มีมากมาย เช่น เกิดจากสิว ฮอร์โมน การดูแลผิวที่ผิดวิธี หรือแม้กระทั่งพันธุกรรม

เป็นปัญหาสำหรับใครหลายคนมากเลยทีเดียว และยังคงแก้รักษาให้หายไปยากจริง ๆ อย่างปัญหารูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบ แต่งหน้าทีก็ต้องลงทั้งแป้ง ทั้งรองพื้น แถมต้องหาตัวช่วยบำรุงอีก ปกปิดยากมาก เป็นปัญหาที่กวนใจสาว ๆ มากเลย วันนี้เราเลยขอแนะนำวิธีกระชับหน้า ทำให้กลับมาเนียน ขาวใส อีกครั้ง สาว ๆ สามารถทำได้เอง จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่าาา

กระชับรูขุมขน

5 วิธี กระชับรูขุมขนอีกครั้ง 

1. หมั่นรักษาความสะอาดบนใบหน้า
ขึ้นว่าความสะอาดแล้ว ไม่ว่าจะส่วนใดของร่างกาย ต้องมาเป็นอันดับแรก ควรล้างให้สะอาด และถูกวิธี หากสาว ๆ ท่านใดแต่งหน้า ควรใช้คลีนซิ่ง เช็ดออกให้สะอาดก่อนที่จะล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก่อน เพื่อไม่เครื่องสำอางตกค้างอยู่บนใบหน้า ควรล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งก่อนที่จะเข้านอน

2. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์
สาว ๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า สาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าของเรานั้นเกิดการอุดตัน ส่วนหนึ่งก็มาจากอาหารที่เรารับประทาน มีความมันมากเกินไป ของทอดทั้งหลาย ที่สาว ๆ โปรดปราน ก็เป็นสาเหตุได้ ควรหลีกเลี่ยง หรือลด หันมารับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ผัก ผลไม้

กระชับรูขุมขน

3. ใช้ครีม หรือเซรั่ม
ในยุคปัจจุบันอาจจะทำให้เราสะดวกขึ้นกว่าสมัยก่อน มีครีมบำรุง-เซรั่ม ต่าง ๆ ที่ช่วยให้กลับมาเนียนใสเหมือนเดิมหลากหลายยี่ห้อ แถมบางสูตรช่วยทำให้หน้าดูชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย มีสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนให้เลือกมากมาย

4. ทาครีมกันแดด
แสงแดด ก็เป็นต้นเหตุที่ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นได้ เราควรปกป้องผิวด้วยการใช้ครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน หรือลงก่อนแต่งหน้า เพื่อช่วยกระชับผิว และปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยอีกทางหนึ่ง

5. พอกหน้า
เป็นอีกวิธีที่สาว ๆ หลายคน คงทำกันบ่อย ๆ อยู่แล้ว ซึ่งสามารถช่วยลดปัญหารูขุมขน และช่วยให้ผิวกระชับได้ และสูตรพอกหน้าก็มีอยู่ด้วยกันหลายสูตร ต้องเลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนที่แตกต่างกัน และวิธีก็แสนจะง่ายและทำได้เองอีกด้วย

กระชับรูขุมขน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo