Beauty

5 เคล็ดลับ วิธีดูแลเล็บ ให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ไม่เหลือง ไม่บาง

5 เคล็ดลับ วิธีดูแลเล็บ ให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ไม่เหลือง ไม่บาง สาว ๆ คนไหน มีใจรักในการทำเล็บ อาจจะต้องดูแลเล็บเป็นพิเศษเลยจริงๆ แต่ว่าการทำเล็บบ่อยจนเกินไป ก็จะทำให้เล็บเปราะบาง และเกิดการเหลืองได้ ต้องเว้นช่วงให้เจ้าเล็บได้พักบ้าง

การดูแลเล็บไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ สำหรับสาว ๆ เลย เพราะหลาย ๆ คนค่อนข้างให้ความสำคัญกับเล็บมาก ๆ เหมือนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มั่นใจได้มากขึ้น เลยอาจจะค่อนข้างกังวล เพราะเจ้าเล็บเล็ก ๆ ขอเรานั้น ก็คงผ่านศึกที่หนักหนามา พอ ๆ กับผม ที่ทำสี และผิวพรรณที่ต้องโดนแดดตลอดเวลา

ยิ่งสาว ๆ คนไหนที่ชื่นชอบการทำเล็บด้วยแล้ว ต้องยอมรับก่อนเลยว่า อาจจะเหมือนการทำร้ายซ้ำ ๆ วันนี้เราจะมาแนะนำการดูแลเล็บ ให้กลับมาแข็งแรง และเป็นธรรมชาติอีกครั้ง จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

วิธีดูแลเล็บ

5 เคล็ดลับ วิธีดูแลเล็บ ให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

1. ห้ามกัดเล็บ
อาจจะเป็นพฤติกรรมที่ถูกมองข้าม แต่ต้องบอกเลยว่ามีใครหลาย ๆ คนคงเคยชินการกัดเล็บ จนอาจทำให้เนื้อบริเวณที่ถูกกัดอักเสบได้ และทำให้เสียบุคลิกภาพอีกด้วย

2. ตัดเล็บให้ถูกวิธี
ไม่รู้หลาย ๆ คน เป็นเหมือนกัน ชอบตัดเล็บให้สั้นจนกุด เพราะว่าไม่ชอบเห็น และขัดตาแปลก ๆ แต่จริง ๆ เราไม่ควรตัดเล็บให้สั้น หรือกุดจนเกินไป ควรตัดเป็นเส้นตรง ไม่ต้องหักมุมจนลึกเข้าไปด้านใน

วิธีดูแลเล็บ

3. เพิ่มความชุ่มชื้น
เปรียบเสมือนการดูแลผมเช่นกัน ที่ต้องเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเล็บ ด้วยการใช้มอยส์เจอไรเซอร์เพื่อบำรุง หลังจากอาบน้ำเสร็จ ทาแฮนด์ครีมบ่อย ๆ ก็จะช่วยให้เล็บชุ่มชื้น กลับมาแข็งแรงอีกครั้งหนึ่งได้

4. อย่าทำเล็บ หรือเล็บอะคริลิกบ่อยจนเกินไป
คงเป็นสิ่งที่ทำได้ยากมาก ๆ เพราะสาว ๆ หลายคนคงมีใจรักในการทำเล็บแบบสุด ๆ ก็สวยงาม เห็นแล้วชื่นใจ แต่ว่าการทำเล็บบ่อยจนเกินไป ก็จะทำให้เล็บเปราะบาง และเกิดการเหลืองได้ ต้องเว้นช่วงให้เจ้าเล็บได้พักบ้าง

5. รับเป็นประทานอาหารที่ดี เพิ่มวิตามิน
การทำอาหารก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยดูแลเล็บให้ดีขึ้นได้ โดยการกินอาหารที่มีโปรตีนสูง ๆ เช่น นม อกไก่ ข้าวกล้อง ผักสีเขียวต่าง ๆ ก็จะช่วยทำให้เล็บแข็งแรงขึ้นได้

วิธีดูแลเล็บ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo