Beauty

เปิดเคล็ดลับ วิธีดูแลผมเสียหลังทำสีให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง!

ผมเสียไม่ไหวแล้ว! ก็พาน้องผ่านศึกการทำสีผมมาอย่างหนัก คงเป็นปัญหากวนใจให้สาว ๆ เหมือนกันใช่ไหมคะ เมื่อไหร่ที่จับผมก็จะรับรู้ได้ถึงความแห้ง ความกรอบของผม แถมยังแตกปลายอีก ทำให้ไม่มั่นใจในตัวเอง อีกทั้งเวลาผมแห้งแล้วก็จะทรงยากสุด ๆ อีกด้วย วันนี้เราเลยนำเคล็บลับมากฝากสาว ๆ ที่ผมเสียจากการทำสี มีเทคนิคยังไงบ้าง ไปดูกันเลยค่าา

batch shutterstock 698400637

บำรุงเส้นผมก่อนทำสีผม
แน่นอนอยู่แล้วว่าการทำสีผมจะทำให้ผมเสียเป็นอย่างมาก ซึ่งเราสามารถที่ทำได้เลยคือการทรีทเมนต์บำรุงเส้นผม ใช้แทนครีมนวดผมได้เลย

หยุดใช้ความร้อน หรือ ป้องกันก่อนใช้ความร้อน
หากหลังทำสีมาแล้ว เราไม่ควรใช้ความร้อนกับเส้นผม เพราะจะยิ่งทำผมแห้งและกรอบขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะการไดร์เป่าผม หนีบผม หรือการม้วนผมเอง แต่ว่าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ควรเลือกใช้สเปย์ป้องกันความร้อน และลดอุณหภูมิของเครื่องทำผม

เล็มปลายผมที่แห้งเสียออกบ้าง
อาจเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่เราสามารถทำได้เองง่าย ๆ เพราะผมที่แห้งเสียง แตกปลาย ถ้าปล่อยไว้นานวันเข้า ก็จะยิ่งแตกปลายมากขึ้นนะคะ เล็มปลายบ่อย ๆ ก็จะช่วยป้องกันผมเสียได้อีกด้วย

เว้นการทำสีผม
ถ้าเราทำสีผมติด ๆ กันแน่นอน น้องคงบอกว่าพักก่อนได้ไหมคะ เพราะเส้นผมที่ทำก็คงอ่อนแอมาก ๆ ควรเว้นระยะในการทำเคมีบนเส้นผม เช่น การดัดผม การยืดผม เพื่อปล่อยให้เส้นผมได้ฟื้นฟูบ้าง

ผม2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo