Beauty

อย่าไปกลัว! แต่งหน้ากันน้ำสงกรานต์ 2024 สวยฉ่ำแน่นอน เปียกแค่ไหนก็ไม่โป๊ะ

อย่าไปกลัว! แต่งหน้ากันน้ำสงกรานต์ 2024 วันนี้ก็มีเคล็ดแบบไม่ลับมาฝากสาว ๆ สวยฉ่ำแน่นอน เปียกแค่ไหนก็ไม่โป๊ะ

เป็นอีกเทศกาลที่หลายคนโปรดปรานอยู่ไม่น้อยเลย สำหรับเทศกาลสงกรานต์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของไทย ที่หลายคนก็ขอใช้โอกาสในวันหยุดยาวเก็บเสื้อผ้า พับใส่กระเป๋า กลับบ้านเกิดกัน สำหรับเทศกาลนี้ก็จะมีหลาย ๆ อย่างที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นสีสัน เช่น การเข้าวัดทำบุญ งานวัด การเล่นน้ำ หรือการแต่งตัวก็เช่นเดียวกัน

ปกแต่งหน้าสงกรานต์shutterstock 2183368705

แต่งหน้ากันน้ำสงกรานต์ 2024 สวยฉ่ำแน่นอน เปียกแค่ไหนก็ไม่โป๊ะ

และในปีนี้หลาย ๆ คนก็เริ่มวางแพลนกันแล้วว่าสงการ์ปีนี้จะไปเที่ยวที่ไหน กลับบ้านเกิด หรือไปทำบุญที่ไหนกันดี แต่สาว ๆ หลายคนก็ยังคงกังวลกันไม่น้อยเพราะในแต่ละปีนั้นบางคนก็คือโป๊ะเพราะเมคอัพของเราหลุดระหว่างเล่นน้ำนั่นเอง วันนี้ก็มีเคล็ดแบบไม่ลับมาฝากสาว ๆ แต่งหน้ายังไงให้กันน้ำ เปียกแค่ไหนก็ไม่โป๊ะ

1. รองพื้น
หลายคนอาจจะไม่มีเครื่องสำอางกันน้ำกัน ไม่ว่าจะเป็น รองพื้นเอย บลัชออน แป้ง ลิปสติก หรือแม้แต่ครีมกันแดดเองก็ควรเป็นแบบกันน้ำนะ เพราะไม่อย่างนั้นไม่ว่าเราจะแต่งหน้าไปหนาแค่ไหน ก็อาจจะไม่อยู่ ยิ่งสำหรับรองพื้นด้วยแล้ว ก็ควรเลือกแบบที่คงทนยาวนานและกันน้ำได้ซึ่งเรตราคาก็ไม่หลากหลาย ราคาเบา ๆ สบายกระเป๋าก็มี

2. อายไลเนอร์
ในการแต่งตาสำหรับว่ายน้ำ เทคนิคในการทำให้อายไลเนอร์ของสาว ๆ ติดอยู่นานเป็นเรื่องสำคัญ การว่ายน้ำไม่ได้หมายความว่าเปลือกตาของสาวๆ ต้องเปลือยเปล่านี่คะ สามารถทาแชโดว์แบบครีมเพื่อทำให้เปลือกตาอยู่ตัว และทาอายไลเนอร์สูตรน้ำเพื่อให้ติดทนนาน กันน้ำและไม่เลอะหรือเปรอะเปื้อนเปลือกตา

แต่งหน้าสงกรานต์shutterstock 2183368705

3. ลิปกติกเเนื้อแมตต์ ของมันต้องมี
สิ่งที่เด่นมาแต่ไกลก็คงจะไม่พ้นปาก หลายครั้งสาว ๆ พบปัญหาคือ ปากซีด! ใครที่ชอบใช้ลิปกอสก็คือพักก่อนเลย เพราะว่าหลุดง่ายมาก ถ้าไม่อยากโดนทักว่าป่วย ต้องรีบจัดการหาตัวช่วยด่วน ๆ และอีกหนึ่งเคล็ดลับดี ๆ เลยคือการเลือกลิปสติกเนื้อแมตต์ ติดทน คงอยู่

4. แต่งเบา ๆ ไม่ต้องหนา
หลายคนอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าลงเนื้อครีมไปหนา ๆ จะได้อยู่ติดทนนาน แต่ไม่ไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะยิ่งถ้าเราทาหนาเท่าไหร่ โอกาสที่เมคอัพจะไหลเป็นคราบคือสูงมาก ทางที่ดีเราควรลงแบบบาง ๆ ไปก่อนหรือถ้าคิดว่ายังไม่พอค่อยลงซ้ำเบา ๆ อีกรอบ ส่วนรอยสิวเราก็ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดแค่นี้ก็เอาอยู่แล้ว

ขอบคุณ : thaiticketmajor, watsons

แต่งหน้าสงกรานต์shutterstock 1502373791

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo