Beauty

อากาศร้อนจนหน้าเยิ้ม 6 วิธีแต่งหน้า ในวันที่อุณหภูมิเดือดจนปรอทแตก!

6 วิธีแต่งหน้าช่วงอากาศร้อน ต้องทำยังไง? ในวันที่อุณหภูมิเดือดจนปรอทแตก! วันนี้เรามาแนะนำให้แล้ว

อากาศเดือดระอุขึ้นทุกวัน ความร้อนแรงเหมือนจะพุ่งทะลุเพดานไปมากกว่าองศาที่ได้รับซะอีก งานนี้สาว ๆ ถึงกับปวดหัวเหลือเกิน เพราะแต่งหน้าก็คือเยิ้มมมมม! เยิ้มแบบตะโกนไปเลยจ้า ทั้งแดด ทั้งเมคอัพใด ๆ ก็คือท้อแล้วหนึ่ง

shutterstock 746160049ปกแต่งหน้าซัมเมอร์

6 วิธีแต่งหน้าช่วงอากาศร้อน ต้องทำยังไง?

เพราะฉะนั้นวันนี้เราก็ไม่รอช้า นำเคล็ดไม่ลับเทคนิคเตรียมแต่งหน้าในช่วงซัมเมอร์ หรืออากาศร้อน ๆ แบบนี้มาแนะนำกันที่สามารถไปทำตามได้ง่าย ๆ แบบไม่ยุ่งยากแต่อย่างใด

ขัดผิว

เมื่อพูดถึงหน้าร้อน การขัดผิวจะกลายเป็นสิ่งที่ต้องทำในขั้นตอนการดูแลผิว ทำไมล่ะ? ความลับของการแต่งหน้าช่วงหน้าร้อนที่สมบูรณ์แบบก็คือผิวดูมีสุขภาพดี ก่อนทารอง สิ่งสำคัญคือต้องขจัดเซลล์ผิวที่ตายออกก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น้ำมันส่วนเกิน เหงื่อและฝุ่นละอองจะเกาะอยู่บนผิว หลังจากขัดผิวแล้ว ผิวของสาวๆ จะสะอาด เพียงแค่ทารองพื้นชั้นบาง ๆ ก็สามารถทำให้ผิวดูเรียบเนียนไร้ที่ติแล้วค่ะ!

เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว

เพื่อให้ผิวดูสดใสตลอดทั้งวันในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ สาว ๆ ควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของน้ำ เพราะน้ำจะทำให้ผิวชุ่มชื้น อีกทั้งการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบที่มีส่วนผสมของ Vitamin C ชนิด Ascorbyl Glucoside อนุพันธ์วิตามินซีชนิดซึมเข้าผิวได้ดี และไม่ทำให้ผิวมัน ก่อนแต่งหน้ายังช่วยลดความมันบนใบหน้าแทนการใช้มอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้นที่อาจทำให้ผิวอุดตันได้ง่ายในช่วงหน้าร้อน

ลดความมันด้วยครีมกันแดดแบบน้ำ

สมัยนี้ครีมกันแดดมีหลายแบบให้เลือกมาก สาว ๆ สามารถเลือกให้เข้ากับผิว ให้เข้ากับสภาพอากาศได้เลย แต่ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ให้สาว ๆ เลือกที่มีสรรพคุณควบคุมความมัน เพราะพอหน้าไม่มัน เครื่องสำอางก็ติดบนหน้าเราได้นานขึ้น รวมถึงช่วยลดความมันเหนอะหนะบนใบหน้าที่อาจเป็นสาเหตุของสิวและผิวอุดตันได้ ควรเลือกครีมกันแดดที่มี SPF อย่างน้อย 20 และเป็นชนิดน้ำ เพื่อช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV และลดความมันบนใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยมนั่นเองอีกด้วยครับ

เลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์แบบมีสี

ขอแนะนำให้ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์แบบมีสีซึ่งสาว ๆ น่าจะต้องการใช้สำหรับหน้าร้อนดู โดยไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น แต่ยังช่วยปกปิดระดับขั้นต่ำและปกป้องผิวจากแสงแดด หากสาวๆ อยากไปบีช มอยเจอร์ไรเซอร์แบบมีสีถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมาก

ปกปิดรูขุมขน

เพราะนี่คือฤดูร้อน เป้าหมายสูงสุดของสาวๆทุกคนคืออยากมีผิวเรียบเนียนไร้ที่ติ ดังนั้น สิ่งต่อไปที่ต้องทำคือปกปิดรูขุมขน สาวๆ คงไม่อยากปกปิดทั้งใบหน้าภายใต้อุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียสหรอกนะคะ เราขอแนะนำให้ปกปิดเฉพาะรูขุมขนเท่านั้นเพื่อทำให้การแต่งหน้าดูเบาบางค่ะ

ทาลิปบาล์มที่มี SPF

ครีมกันแดดที่มี SPF เป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดสำหรับการดูแลผิวในช่วงหน้าร้อน สาวๆ ทุกคนไม่ลืมทาก่อนนอกบ้านแน่ๆ ค่ะ แต่ว่า สาวๆหลายคนมักจะลืมปกป้องปากอวบอิ่มนุ่มๆ ของตัวเองให้พ้นจากรังสีของดวงอาทิตย์ที่ทำให้ผิวที่ริมฝีปากเสียหายได้ หากไม่อยากให้ริมฝีปากแตกแห้งหรือดำคล้ำ สาวๆ จะต้องใช้ลิปบาล์มที่มี SPF เพื่อช่วยให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื้น และเหมือนกับวิธีทาครีมกันแดด ควรทาลิปบาล์มที่มี SPF ซ้ำทุกสองชั่วโมง!

ขอบคุณ : nongchatmakeup , watsons

shutterstock 445895788แต่งหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo