CEO INSIGHT

‘ซีอีโอการบินไทย’ ร่วมเสวนา ‘The Future of Aviation Industry’ ขับเคลื่อนทิศทางอนาคต อุตฯ การบิน

“ชาย เอี่ยมศิริ” ซีอีโอการบินไทยร่วมเสวนา “The Future of Aviation Industry” ขับเคลื่อนทิศทางอุตสาหกรรมการบินของไทยในอนาคต

นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมเสวนาในหัวข้อ “The Future of Aviation Industry” ทิศทางอุตสาหกรรมการบินของไทยในอนาคต ซึ่งจัดขึ้นโดยวิทยาลัยการบินและคมนาคม มหาวิทยาลัยศรีปทุม เนื่องในโอกาสครบรอบ 53 ปี มหาวิทยาลัยศรีปทุม

การบินไทย

โดยได้พูดคุยและตอบข้อซักถามในประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของการบินไทย และไทยสมายล์ ทั้งด้านการให้บริการขนส่งผู้โดยสาร และสินค้า ฝูงบิน และเส้นทางที่ให้บริการ การปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งความคืบหน้าของการดำเนินงานตามแผนฟื้นฟูกิจการ

นอกจากนี้ ยังให้ข้อแนะนำในการจัดเตรียมบุคลากร เพื่อรองรับธุรกิจการบินในอนาคตอีกด้วย โดยมี ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวเปิดงาน

การบินไทย

พร้อมด้วย พล.อ.อ.พิธพร กลิ่นเฟื่อง คณบดีวิทยาลัยการบิน และคมนาคม นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรม แห่งประเทศไทย ดร.จุฬา สุขมานพ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก นายหลุยส์ มอเซอร์ ที่ปรึกษา (NAA) Narita International Airport Corporation Company ในโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก และนายวรพจน์ ยศะทัตต์ Adviser Aviation Consultancy Group และ Chairman Indra Sistemas S.A. (Thailand) ร่วมเสวนา ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (บางเขน)

การบินไทย

การเสวนาครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมให้บุคลากรด้านอุตสาหกรรมการบินและบุคคลทั่วไป เล็งเห็นถึงความสำคัญของภาคอุตสาหกรรมการบินของประเทศไทย นำไปสู่การพัฒนาองค์กรด้านการบินให้เกิดประสิทธิภาพและมีศักยภาพสูงสุด เนื่องจากอุตสาหกรรมการบินนับเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญและสร้างรายได้มูลค่าสูงให้กับประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo