Business

ปลื้ม!! ททท. เผย ‘ยอดท่องเที่ยวภายในประเทศ’ ทะลุเป้า 10 เดือน พุ่งแตะ 200 ล้านคน-ครั้ง

ปลื้ม!! ททท. เผย ‘ยอดท่องเที่ยวภายในประเทศ’ ทะลุเป้า 10 เดือน พุ่งแตะ 200 ล้านคน-ครั้ง รายได้โตเกินคาด ดันท่องเที่ยวฟื้นตัว

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบข้อมูลและยินดีที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวในประเทศ ตั้งแต่ต้นปี 2565 ถึงสิ้นเดือน ตุลาคม มีคนไทยเที่ยวไทยมากถึง 200 ล้านคน-ครั้งแล้ว

ททท.

ตัวเลขเที่ยวไทยสูงกว่าเป้า รายได้โตเกินคาด

ขณะที่ตัวเลขก่อนโควิดในปี 2562 คนไทยเที่ยวไทยอยู่ที่ 222 ล้านคน-ครั้ง จากเดิมที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตั้งเป้าคนไทยเที่ยวไทย ปี 2565 ไว้ 160 ล้านคน-ครั้ง โดยเตรียมทบทวนเป้าหมาย นักท่องเที่ยวไทยเที่ยวในประเทศใหม่ เพราะคาดว่าตัวเลขจะสูงกว่าช่วงก่อนโควิด

ขณะที่รายได้ของตลาดไทยเที่ยวไทย คาดว่าจะแตะ 8 แสนล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ 6.56 แสนล้านบาท เนื่องจากคนไทยมีความต้องการเดินทางเที่ยวในประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะการเดินทางเที่ยวแบบครอบครัวและการประชุมสัมมนา

ททท.

ประชาชนสนใจเที่ยวในประเทศ ช่วยการท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว

นายกรัฐมนตรียินดีที่ประชาชนไทยให้ความสนใจท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น และเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ฝ่าวิกฤตจากช่วงโควิดกลับมาคึกคักอีกครั้ง ในขณะที่รัฐบาลโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ออกโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ เช่น โครงการเราเที่ยวด้วยกัน โครงการเที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง เป็นต้น ไว้แล้วก่อนหน้านี้

ททท.

ทั้งนี้ เชื่อว่าในปี 2566 หากประชาชนไทยยังคงท่องเที่ยวภายในประเทศเหมือนเช่นปีนี้ ผนวกกับการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตลอดทั้งปี จะทำให้ภาคการท่องเที่ยวไทยกลับมาสดใสยิ่งกว่าก่อนช่วงโควิดแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo