Business

‘นักท่องเที่ยวมาเลเซีย’ เข้าไทยทะลุ 1 ล้านคน เป็นชาติแรก ททท. พร้อมรุกตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้

นักท่องเที่ยวมาเลเซีย เข้าไทยทะลุ 1 ล้านคนเป็นชาติแรก พร้อมรุกตลาด ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง ไต้หวัน ดันให้ได้ 10 ล้านคนในสิ้นปี

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) กล่าวว่าขณะนี้ตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ถือว่าตลาดกลับมากระเตื้องขึ้นแล้ว ยกเว้นตลาดนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งต้องรอว่าจะมีการอนุญาตให้คนจีนเดินท่องเที่ยวได้เมื่อไหร่ หลังจากที่ผ่านมามีการผ่อนคลายให้นักธุรกิจ นักเรียน และกลุ่มไมซ์ อย่างอินเซ็นทีพเดินทางออกนอกประเทศบ้างแล้ว

นักท่องเที่ยวมาเลเซีย

นักท่องเที่ยวมาเลเซีย เข้าไทยทะลุล้านเป็นชาติแรก

โดยนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย จะทะลุ 1ล้านคนแล้ว ซึ่งเดินทางเข้ามาผ่านทางด่านสะเดามากที่สุด ทั้งทางบกและการเดินทางมาทางรถไฟในลักษณะเช่าเหมาหรือชาร์เตอร์เที่ยวเดินรถไฟเข้ามา ที่เหลือจะเป็นการเดินทางเข้ามาโดยสายการบิน

ซึ่งนักท่องเที่ยว มาเลเซียที่เดินทางเข้ามาไม่ได้เที่ยวแต่เฉพาะหาดใหญ่เท่านั้น ยังเดินทางต่อโดยรถบัสเข้ามาเที่ยวจังหวัดอื่นด้วย อาทิ กระบี่ พัทลุง คาดตลอดปีนี้น่าจะมีคนมาเลเซียเดินทางมาเที่ยวไทยถึง 1.2 ล้านคน

นักท่องเที่ยวมาเลเซีย
ด่านศุลกากรสะเดา

ล่าสุดได้มีประกาศผ่อนคลายข้อจำกัดในการเดินทางจากญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง  ทำให้เป็นโอกาสที่ดีในการกระตุ้นตลาดเหล่านี้ ททท.จะเน้นทำงานร่วมกับสายการบินและเอเย่นต์ในประเทศเหล่านี้ เพื่อกระตุ้นให้เดินทางมาเที่ยวไทย

เป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10 ล้านคนในปีนี้ ตามแผนที่วางไว้กว่า 65-70%จะมาจากตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ซึ่งก็อยู่ที่ราว 6.5-7ล้านคน ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเร่งผลักดันให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

นักท่องเที่ยวมาเลเซีย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo