Business

‘AWC’ เข้าซื้อสิทธิสัญญาเช่าศูนย์การค้า ‘เกทเวย์ เอกมัย’ เสริมพอร์ตค้าปลีก

AWC เข้าซื้อสิทธิสัญญาเช่าศูนย์การค้า เกทเวย์ เอกมัย ปรับโฉมใหม่ สร้างรายได้กระแสเงินสดเติบโต เดินหน้าเพิ่มความหลากหลายพอร์ตค้าปลีก

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า  AWC เข้าซื้อสิทธิสัญญาเช่ามูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท จากบริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด

Gateway Ekamai

ที่ผ่านมา AWC เป็นผู้บริหารโครงการดังกล่าว โดย AWC มีแผนกลยุทธ์ในการพัฒนาเพิ่มความหลากหลายของศูนย์การค้า เกทเวย์ เอกมัย ให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างครอบคลุมมากขึ้น

สำหรับเกทเวย์ เอกมัย เป็นศูนย์การค้า ครบวงจรขนาดใหญ่ที่ครบครันด้วยร้านค้าและการบริการ และที่สำคัญตั้งอยู่ในย่านใจกลางเอกมัย ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพติดอันดับท็อปของกรุงเทพฯ มีการเติบโตทางด้านอสังหาริมทรัพย์สูง และมีการขยายตัวของที่อยู่อาศัยในพื้นที่ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังพร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย และติดรถไฟฟ้า ซึ่งจุดแข็งดังกล่าวเป็นกลยุทธ์หลักในการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจกลุ่มศูนย์การค้าของบริษัทฯ

AWC ได้วางแผนการลงทุนสำหรับการพัฒนาเพื่อขับเคลื่อนศูนย์การค้า เกทเวย์ เอกมัย ด้วยการเพิ่มความหลากหลายและยกระดับใน 3 ส่วนหลัก เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตคนเมืองในทุกกลุ่มลูกค้าทุกเจเนอเรชั่น ประกอบด้วย

Gateway Ekamai Development and Lease Transfer

  • The Master in Food แหล่งรวมร้านอาหารชั้นนำที่รวบรวมเมนูเด่นจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงเมนูอาหารสุดครีเอทีฟที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่านักชิมทุกรุ่น ตอบโจทย์ทุกการซื้อ ชิม ช็อปของกลุ่มลูกค้าทุกระดับในที่เดียว
  • The Master in Fashion ศูนย์รวมแฟชั่นรูปแบบใหม่ ด้วยสินค้าแบรนด์แฟชั่นทันสมัยที่หลากหลายจากทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ต่างประเทศ พร้อมแบรนด์แฟชั่นที่เป็นที่นิยมในอินสตาแกรมและสื่อโซเชียลต่างๆ
  • The Master in Family สถานที่ที่ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมของทุกคนในครอบครัว ครบครันด้วยร้านค้าและบริการ ศูนย์การเรียนรู้

พร้อมกันนี้ AWC ตั้งเป้าสร้างรายได้กระแสเงินสดเพิ่มการเติบโตให้แก่บริษัทได้ทันทีและประมาณการเสริมกระแสเงินสดเพิ่มกว่า 1,000 ล้านบาทใน 5 ปี และเติบโตต่อเนื่องในระยะยาวตลอดอายุสัญญาเช่าเพื่อสนับสนุนการเติบโตที่ยั่งยืนของกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าภายในเครือ AWC ต่อไป

ศูนย์การค้า เกทเวย์ เอกมัย เริ่มดำเนินโครงการเมื่อปี 2555 ตั้งอยู่ในพื้นที่ใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท ย่านเอกมัย ซึ่งเป็นแหล่งธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร และนับเป็นโครงการที่ 9 เสริมพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าของ AWC

ปัจจุบัน ธุรกิจศูนย์การค้าของ AWC ประกอบด้วย โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย ศูนย์การค้าเกทเวย์ แอท บางซื่อ ศูนย์การค้าลาซาล อเวนิว 1และ 2 ศูนย์การค้าตะวันนา บางกะปิ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ รวมถึงเดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo