Business

AWC ผนึกแมริออท พลิกโฉม ‘เดอะ ล้ง 1919-ทรงวาด’ ผุดเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน

AWC ลงนามข้อตกลงกับ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล พลิกโฉม “เดอะ ล้ง 1919-ทรงวาด” พัฒนาโรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า AWC ผนึกกำลังสานต่อความร่วมมือระยะยาวกับ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ด้วยการร่วมลงนามข้อตกลงในการพัฒนาและบริหารโรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์

เดอะ ล้ง 1919

ทั้งนี้ จะสร้างโรงแรมดังกล่าว บนพื้นที่ประวัติศาสตร์สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ครอบคลุมพื้นที่เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น และบริเวณทรงวาด พร้อมพลิกโฉมสู่การเป็นแลนด์มาร์คด้านสุขภาพริมน้ำในระดับโลกภายใต้แนวคิด “The River Journey”

สำหรับ โรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์ จะเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แห่งที่ 2 ของทาง AWC ในประเทศไทย

โครงการนี้จะช่วยยกระดับพื้นที่ประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำของกรุงเทพฯ รวมถึงสร้างคุณค่าระยะยาวให้แก่ชุมชนและสังคมโดยรอบ ด้วยการอนุรักษ์คุณค่าของโครงสร้างอาคารและศิลปะดั้งเดิม

AWC

ความร่วมมือกับเครือแมริออทในครั้งนี้ AWC จะนำประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมท้องถิ่น และสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า พร้อมด้วยการบริการที่มีมาตรฐานระดับโลกที่ผสานการดูแลด้านสุขภาพแบบบูรณาการ เพื่อยกระดับให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนของไทยต่อไป

นอกจากนี้ ยังถือเป็นโรงแรมและโครงการที่กำลังดำเนินงาน ลำดับที่ 20 ของ AWC ในประเทศไทยที่บริหารงานโดย แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งจะเชื่อมโยงกับโครงการอื่น ๆ ของ AWC ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ขณะที่แนวคิด The River Journey เพื่อสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพริมแม่น้ำที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวผู้รักสุขภาพจากทั่วทุกมุมโลกมาสู่ประเทศไทย

เดอะล้ง

นายฌอน ฮิลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการพัฒนา กลุ่มแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า AWC และแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ต่างมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการมอบมาตรฐานด้านการบริการที่ดีที่สุด

กลุ่มแมริออท มีความภาคภูมิใจที่ได้มีบทบาทสำคัญเชิงกลยุทธ์ร่วมกับ AWC ในการขยายพอร์ตโฟลิโอด้านการบริการและไลฟ์สไตล์ในประเทศไทย

AWCๅ
วัลลภา ไตรโสรัส

โรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์ จะประกอบด้วยจำนวนห้องพักรวม 166 ห้อง แบ่งเป็นห้องพัก 86 ห้อง ตั้งอยู่ที่เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น และห้องพักจำนวน 24 ห้อง ที่ The Shophouse ทรงวาด และห้องพัก 56 ห้อง ที่ The Mansion ทรงวาด ซึ่งตั้งอยู่บนฝั่งตรงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

ขณะเดียวกัน ทางโรงแรมยังวางแผนเปิดให้บริการในส่วนของ The Shophouse ทรงวาด และ The Mansion ทรงวาด ในไตรมาสแรกของปี 2569 และที่ เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น ในไตรมาสแรกของปี 2570

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo