Business

‘จักรกฤต เบเนเดทตี้’  คนไทยที่ได้เป็น ‘KEEPERS OF THE QUAICH’ แห่งสกอตแลนด์

“จักรกฤต เบเนเดทตี้” ได้รับเลือกให้เป็น “KEEPERS OF THE QUAICH” หรือ “ผู้รักษาวัฒนธรรมสินค้า” แห่งสกอตแลนด์

จักรกฤต เบเนเดทตี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลเซีย เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน “Keepers of The Quaich” หรือ ผู้รักษาวัฒนธรรมสินค้า ของสกอตแลนด์ โดยมีถ้วยจอกโบราณเป็นสัญลักษณ์ของประเพณีโบราณ อันหมายถึงสัมพันธภาพกับมิตรภาพ และความไว้วางใจ ซึ่งในปีนี้ เป็นการจัดพิธีประจำปีครั้งที่ 63 และมีผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเพียง 43 คนจากทั่วโลก

จักรกฤต เบเนเดทตี้

Keepers of the Quaich ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มอุตสาหกรรมสก็อตวิสกี้ เมื่อปี 2431 ด้วยการเล็งเห็นถึงการเป็นสินค้าพื้นเมืองประเภทเครื่องดื่ม ที่มีวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันยาวนาน จากบันทึกแรกที่ค้นพบคือตั้งแต่ปี 2037 และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำชื่อเสียงให้กับสกอตแลนด์มาโดยตลอด

ในแต่ละปี จะมีคณะกรรมการ คัดเลือกผู้ที่จะให้มาเป็น “คีปเปอร์” (Keeper) ผ่านทางคุณสมบัติ ที่มีองค์ประกอบการพิจารณาหลายอย่าง อาทิ จะต้องมีหลักฐานความสัมพันธ์ทางการค้าในอุตสาหกรรมนี้เป็นเวลาอย่างน้อย 5 ปี

จักรกฤต เบเนเดทตี้

ทายาทรุ่น 3 ธุรกิจนำเข้าเครื่องดื่มจากทั่วโลก

จักรกฤต เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของ อิตาเลเซียในการทำธุรกิจนำเข้าเครื่องดื่มจากทั่วโลก ซึ่งในปี 2565 นี้ อิตาเลเซียดำเนินธุรกิจการเป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายสินค้าทั่วไทยครบ 60 ปี จึงนับว่าเป็นจังหวะ และโอกาสที่ดีที่ได้รับการคัดเลือกในปีนี้

จักรกฤต และผู้ที่ได้รับการคัดเลือก จะสวมใส่เครื่องแต่งกายที่ตัดด้วยผ้าทอทาร์ทัน ซึ่งเป็นลายไขว้แนวตั้งและแนวนอนหลายสี หรือที่เราเรียกกันว่า “ลายสกอต”

ผ้าทาร์ทันของคีปเปอร์ ทอจากขนสัตว์บริสุทธิ์ มี 3 สีในผืนเดียวกัน ซึ่งแต่ละสีล้วนมีความหมาย คือ สีฟ้าหมายถึงน้ำอันบริสุทธิ์ สีทองสื่อถึงข้าวบาร์เลย์ และสีน้ำตาลสำหรับ “พีท” ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงฟอสซิลประเภทหนึ่ง ใช้ในการอบและรมมอลท์ให้แห้ง

จักรกฤต เบเนเดทตี้

จักรกฤต เบเนเดทตี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo