Business

เคล็ดลับ ซื้อคอนโดฯ ยุคนิวนอร์มอล ทำเล ทองหล่อ-เอกมัย น่าจับตามอง

MDPC เปิดเคล็ดลับ ซื้อคอนโดฯ ทั้งเพื่ออยู่อาศัยและการลงทุน แนะ “ทองหล่อ-เอกมัย” ขึ้นแท่นทำเลศักยภาพน่าจับตามอง หลังโควิด-19 เอื้อผู้ซื้อได้สินค้าราคาคุ้มค่ากว่าช่วงปกติ 

นายธนา ต่อสหะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มดีพีซี จำกัด MDPC Expertise Meets Excellence ในเครือบริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนะนำวิธีซื้อคอนโดฯ ในยุคนิวนอร์มอล จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ส่งผลโดยตรงต่อราคาอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะการฟื้นตัวของราคาคอนโดมิเนียมระดับกลาง-ล่างซื้อคอนโดฯ

แต่สำหรับคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ขึ้นไป ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์มากนัก เนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคในเซ็กเมนต์ดังกล่าว ยังมีกำลังซื้อที่แข็งแกร่ง โดยทำเลที่ยังคงมีความน่าสนใจ สำหรับผู้บริโภค ทั้งกลุ่มเพื่อการอยู่อาศัยเอง และเพื่อการลงทุน ยังคงเป็นทำเลที่มีความแข็งแกร่งเดิมอย่าง “ทองหล่อ-เอกมัย”

ที่ผ่านมา คอนโดมิเนียมย่านทองหล่อ-เอกมัย มีราคาปรับตัวขึ้นทุกปี ทั้งยังปรับตัวในอัตราที่สูงกว่าย่านอื่นๆ ของกรุงเทพฯ หากสถานการณ์เศรษฐกิจกลับมาเป็นปกติ และเริ่มมีการเปิดประเทศ เชื่อว่าการปรับขึ้นของราคาคอนโดฯ ในย่านทองหล่อ-เอกมัย จะกลับมาปรับขึ้นในอัตราสูงมากกว่าเดิมอีกครั้ง

“ขณะนี้ จึงเป็นจังหวะที่ผู้บริโภคที่ยังมีกำลังซื้อ จะได้ซื้อสินค้าในราคาที่คุ้มค่ากว่าปกติ และมีโอกาสที่สินทรัพย์ จะกลับมามีราคาเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในอนาคต”นายธนา กล่าว

สำหรับภาพรวมตลาดขณะนี้ พบว่า ผู้พัฒนาโครงการ ต่างเร่งขายโครงการพร้อมอยู่ด้วยการอัดฉีดราคาพิเศษ โปรโมชั่นที่ดี กระตุ้นยอดขาย เพื่อตุนเงินสดสำหรับซื้อที่ดินแปลงใหม่ไว้พัฒนาในช่วงปลายปี 2564 ถึงต้นปี 2565

01.นายธนา ต่อสหะกุล กรรมการผู้จัดการ copy
ธนา ต่อสหะกุล

ขณะเดียวกัน หากคนไทยได้รับวัคซีนต้านไวรัสมากเพียงพอ จะเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ทำให้โอกาสในการเปิดประเทศ และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ มีโอกาสกลับมาได้เร็วขึ้น ทองหล่อ-เอกมัยซึ่งเป็นย่านธุรกิจและไลฟ์สไตล์ ที่ทำเลไหนก็ทดแทนไม่ได้ จะได้อานิสงส์จากทั้ง 2 ปัจจัยดังกล่าว และราคากลับมาร้อนแรงอย่างมากอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี แม้ผู้พัฒนาโครงการจำนวนหนึ่ง จะใช้กลยุทธ์การแข่งขันด้านราคา เพื่อเร่งช่วงชิงกำลังซื้อที่ยังมีศักยภาพ ตอบสนองสถานการณ์ที่ตลาดค่อนข้างเป็นตลาดของผู้บริโภค แต่อสังหาริมทรัพย์นับเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง การพิจารณาเลือกซื้อ จึงไม่ควรดูที่เรื่องราคาเพียงอย่างเดียว แต่ควรพิจารณาปัจจัยแวดล้อมอื่น ๆ ร่วมด้วย

สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเป็นลำดับแรกคือ ทำเลที่ตั้งโครงการ ต้องอยู่ในพื้นที่ศักยภาพ มีคุณภาพงานก่อสร้าง การออกแบบ วัสดุที่ใช้ในโครงการ เทคโนโลยีความปลอดภัยที่ดีและได้มาตรฐาน ความน่าเชื่อถือของบริษัทผู้พัฒนาโครงการ ตลอดจนงานบริการหลังการขายที่ต้องบริหารงานโดยมืออาชีพ

ปัจจุบัน ทองหล่อ-เอกมัย ถือเป็นย่านที่มีสินค้าคอนโดมิเนียมหลากหลายสไตล์การตกแต่ง และมีฟังก์ชั่นที่พร้อมสำหรับการอยู่อาศัยในยุค New Normal เนื่องจากโครงการส่วนใหญ่ เป็นโครงการระดับไฮเอนด์และลักชัวรี่ขึ้นไป จึงมีการใส่ฟังก์ชั่นที่ล้ำสมัยและ มีขนาดห้องที่กว้างขวางกว่าห้องในเซ็กเมนต์อื่น ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo