The Bangkok Insight

นักธุรกิจอสังหาฯ ทุ่มกว่า 3.7 ล้าน ซื้อ ‘ซิโนฟาร์ม’ ฉีดฟรี ‘ลูกบ้าน-พนักงาน-แรงงานต่างด้าว’

นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สุราษฎร์ฯ  ทุ่มเงินกว่า 3.7 ล้านบาท  ซื้อวัคซีนโควิด “ซิโนฟาร์ม” ฉีดฟรีให้ลูกบ้าน พนักงาน และแรงงานต่างด้าว เริ่มฉีด 25 มิถุนายนนี้ ช่วยลดภาระภาครัฐ

วันนี้ (20 มิ.ย.)  นายพิริยะ ธานีรณานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบ้านสวยกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า บริษัทบ้านสวยกรุ๊ป ได้ทำการจองซื้อวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ในกลุ่มภาคธุรกิจก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้แล้ว จำนวน 3,670 โดส เพื่อดำเนินการฉีดฟรี ให้กับลูกบ้านในโครงการของบริษัท ทั้งที่ สุราษฎร์ธานี และชุมพร และฉีดให้กับพนักงาน คนละ 2 เข็ม รวมทั้งหมด  1,835 คน

โดยมอบหมายให้โรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์ เป็นผู้รับวัคซีน จัดเก็บ และดำเนินการฉีดให้ ซึ่งใช้งบดำเนินการทั้งหมดเป็นเงินกว่า 3.7 ล้านบาท

199492820 1489410061404151 4959608898147385844 n

นายพิริยะ กล่าวว่า จะดำเนินการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มวันแรกในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ ที่สำนักงานใหญ่ ของบริษัท บ้านสวยกรุ๊ป ใน อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งผู้ที่จะได้รับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มฟรีทั้ง 2 เข็ม นอกจากเป็นลูกบ้านในโครงการของบ้านสวยกรุ๊ป ที่ลงทะเบียนไว้ ยังรวมถึง พนักงาน ช่างก่อสร้างบ้าน และแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในโครงการด้วย เป็นไปตามเจตนารมณ์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ถือเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระทางภาครัฐ ในการจัดหาวัคซีนฉีดให้บุคคลเหล่านี้ด้วย

ก่อนหน้านี้ นายพิริยะ ในนามบริษัทบ้านสวยกรุ๊ป และตัวแทนคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 62  เคยยกโรงแรมตาปี ที่อยู่ใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานี ให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ใช้เป็นที่พักบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ที่ปฎิบัติภารกิจในสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ให้ใช้ฟรี

โรงแรมดังกล่าว ประกอบด้วยห้องพัก 100 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวย ความสะดวก โทรทัศน์ ตู้เย็น ระบบอินเทอร์เน็ต ห้องประชุมขนาดกลาง ที่จอดรถ 50 คัน รวมทั้งสิ่งของภายในห้องพักทั้งน้ำดื่ม สบู่ ยาสีฟัน และยาสระผม โดยบริษัทบ้านสวยกรุ๊ป และคณะนักศึกษา วปอ. รุ่นที่ 62 รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ “Baansuay Group Suratthani” ของบริษัทบ้านสวยกรุ๊ป ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการนี้เต็มแล้ว โดยระบุว่า

บริษัท บ้านสวยกรุ๊ป สุราษฎร์ธานี จํากัด (มหาชน)

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ ” เข้าร่วมโครงการ ฉีดวัคซีน Sinopharm กับบริษัทบ้านสวยกรุ๊ป”  ในครั้งนี้  ขณะนี้มีผู้สมัครของสุราษฎร์และชุมพรครบตามจำนวนแล้ว

หลังจากตรวจสอบสิทธิเรียบร้อยแล้วเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับผู้ได้รับสิทธิ์ ภายในวันที่ 20 มิถุนายน 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo