Business

‘ศักดิ์สยาม’ หย่าศึกปม ‘สนามบินกระบี่’ นัด ‘ทย.-ทอท.’ เคลียร์ใจให้จบสัปดาห์หน้า

“ศักดิ์สยาม” หย่าศึกโอนย้าย “สนามบินกระบี่” นัดเคลียร์ปัญหาให้จบสัปดาห์หน้า แง้ม “ทอท.” ใจป๋า! พร้อมเปย์เงินเข้ากองทุนฯ ชดเชยรายได้ให้ “ทย.”

2MOT 2562 08 07 รวค.ประชุม งป.รัฐวิสาหกิจ by PP 19

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงปัญหาการโอนย้ายสนามบินกระบี่ระหว่างกรมท่าอากาศยาน (ทย.) และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ว่า ตนจะเชิญ ทอท. และกรมท่าอากาศยานมาหารือประเด็นดังกล่าวในสัปดาห์หน้า

ถ้าทั้ง 2 หน่วยงานมีความคิดเห็นว่าอย่างไร ก็ให้เสนอเหตุผลมาให้พิจารณา โดยตนมองว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะก็ต้องช่วยการทำงานและหาทางออกที่ดีที่สุดในการพัฒนาสนามบินของประเทศ

fig 08 05 2019 08 18 26

สำหรับกรณีที่กรมท่าอากาศยานเห็นห่วงว่า ถ้าการโอนย้ายสนามบินกระบี่ไปให้ ทอท. บริหารจัดการแทน จะส่งผลกระทบต่อการจัดเก็บรายได้เข้ากองทุนหมุนเวียนกรมท่าอากาศยานนั้น นายศักดิ์สยามกล่าวว่าก็ต้องมาคุยกัน “เพราะ ทอท. ก็พร้อมจะเข้าสนับสนุนกองทุนฯ”

“ผมก็บอกว่าต้องให้มาคุยกัน ไม่ต้องไป If-Clause ไม่มีถ้า เดี๋ยวท่านถาวร เสนเนียมและผมจะเป็นประธาน แต่คุยกันในระดับนโยบายแล้ว ผมก็บอกว่าให้เสนอเรื่องมา ต่างคนต่างมีเหตุผล ก็เอาเหตุผลให้มาคุยกันว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุด สัปดาห์หน้าต้องจบเรื่องนี้” นายศักดิ์สยามกล่าว

Avatar photo