Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 5 พฤษภาคม 2564

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุด อยู่ที่ 154,973,048 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 3,241,024 คน ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 72,788 คน 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,763 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 72,788 คน พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ 27 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 303 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 1,490 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 42,474 คน ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 30,011 คน

TH สถานการณ์โควิดในไทย1

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 154,973,048 คน รักษาตัวหายแล้ว 132,427,286 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,241,024 ราย

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 5 พฤษภาคม 2564

1Mar AsiaTop10 1

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ไว้ที่นี่

วัรซีน0552

  • บอร์ดสปสช.เคาะ! เกณฑ์จ่ายคุ้มครองผลข้างเคียงฉีดวัคซีนโควิด-19

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)  สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) ได้เห็นชอบให้ปรับเกณฑ์และแนวทางการจ่ายบริการโควิด-19 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ใน 3 ด้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บอร์ดสปสช.เคาะ! เกณฑ์จ่ายคุ้มครองผลข้างเคียงฉีดวัคซีนโควิด-19

  • ‘โควิดคลองเตย’ ลามถึง ‘ชัยนาท’ สาวกลับบ้านไม่แจ้ง เตรียมดำเนินคดี

“ชัยนาท” เตรียมดำเนินคดี สาววัย 22 ปี ติดโควิด ไทม์ไลน์พบขายของอยู่คลองเตย เดินทางกลับบ้านที่ชัยนาท โดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ และไม่ขออนุญาตเข้าพื้นที่  ขณะยอดป่วยใหม่ พบติดเชื้อเพิ่ม 2 คน เสียชีวิตอีก 1 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โควิดคลองเตย’ ลามถึง ‘ชัยนาท’ สาวกลับบ้านไม่แจ้ง เตรียมดำเนินคดี

  • ‘รถเมล์สาย 4’ เจอติดโควิดเพิ่ม ‘พนักงานกระเป๋า’ รอตรวจข้ามคืนถึงรู้ติดเชื้อ

วันนี้ (5 พ.ค.) “พนักงาน ขสมก.” ติดเชื้อโควิด – 19 เพิ่ม 2 ราย คลัสเตอร์ “รถเมล์สาย 4 – อู่บรมฯ” มีมาต่อเนื่อง เปิดไทม์ไลน์พนักงานเก็บค่าโดยสาร (กระเป๋ารถเมล์) รอตรวจข้ามคืนถึงพบติดเชื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รถเมล์สาย 4’ เจอติดโควิดเพิ่ม ‘พนักงานกระเป๋า’ รอตรวจข้ามคืนถึงรู้ติดเชื้อ

ม33เรารักกัน เฟส 2

  • ‘ประกันสังคม’ มาทางนี้! ครม. เห็นชอบ ‘ม33เรารักกัน เฟส 2’ แจกวงเงิน 2,000 บาท

คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการเพิ่มวงเงินช่วยเหลือผู้ประกันตนมาตรา 33 ในระบบประกันสังคมจำนวน 9.27 ล้านคน ภายใต้ “โครงการ ม 33เรารักกัน”  โดยจะเพิ่มวงเงินช่วยเหลือให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 สัปดาห์ละ 1,000 บาท เป็นเวลา 2 สัปดาห์ หรือรวมแล้ว 2,000 บาท มีระยะเวลาการใช้จ่ายถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ประกันสังคม’ มาทางนี้! ครม. เห็นชอบ ‘ม33เรารักกัน เฟส 2’ แจกวงเงิน 2,000 บาท

  • สธ. ตั้ง โรงพยาบาล ‘บุษราคัม’ 1,200 เตียงที่ อิมแพ็ค ดูแลผู้ป่วยสีเหลือง

นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยแผนประชุมการจัดตั้ง “โรงพยาบาลบุษราคัม” ที่บริเวณอิมแพค ชาเลนเจอร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาล สำหรับการดูแลผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง ในกลุ่มที่มีอาการเล็กน้อยถึงปานกลาง โดยมีจำนวนเตียง 1,200 เตียง พร้อมตั้ง ผู้อำนวยการเขต กทม. เร่งตรวจเชิงรุก ฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สธ. ตั้ง โรงพยาบาล ‘บุษราคัม’ 1,200 เตียงที่ อิมแพ็ค ดูแลผู้ป่วยสีเหลือง

  • ‘รมว.คลัง’ แจงยิบ! มาตรการเยียวยาโควิดระลอกใหม่

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม 2564 พบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) หลายจุดมีการแพร่ระบาดทั้งในแหล่งที่พักอาศัยและในชุมชนอย่างต่อเนื่องเป็นปัจจัยเสี่ยงให้เกิดการแพร่กระจายเป็นวงกว้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รมว.คลัง’ แจงยิบ! มาตรการเยียวยาโควิดระลอกใหม่

นายก โควิด5564

  • ‘นายกรัฐมนตรี’ สรุปมาตรการเยียวยาโควิดระลอกใหม่ เช็ครายละเอียดทั้งหมดที่นี่!

นายกรัฐมนตรี เผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติหลักการมาตรการเยียวยาผลกระทบสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ เนื่องจากรัฐบาลจำเป็นต้องออกมาตรการปิดสถานที่ต่างๆ ซึ่งเกิดผลกระทบกับประชาชนจำนวนมากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงได้มีคำสั่งให้กับทางกระทรวงการคลัง และสภาพัฒน์ ได้ไปพิจารณาออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนเพิ่มเติมโดยเร่งด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกรัฐมนตรี’ สรุปมาตรการเยียวยาโควิดระลอกใหม่ เช็ครายละเอียดทั้งหมดที่นี่!

  • โควิดฉุด!! ยอดการใช้เชื้อเพลิงไตรมาสแรกดิ่ง 7.7%

ภาพรวมการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยต่อวันรอบ 3 เดือนของปี 2564 (มกราคม-มีนาคม) ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 7.7% สาเหตุหลักมาจากการใช้น้ำมันอากาศยานเชิงพาณิชย์ (Jet A1) ที่ลดลง 73.9% กลุ่มเบนซินลดลง 0.2% กลุ่มดีเซลลดลง 0.6% น้ำมันเตาเพิ่มขึ้น 29.1% น้ำมันก๊าดลดลง 11.5% LPG เพิ่มขึ้น 2.5% และ NGV ลดลง 31.2%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดฉุด!! ยอดการใช้เชื้อเพลิงไตรมาสแรกดิ่ง 7.7%

  • มติเอกฉันท์! กนง.คงดอกเบี้ยนโยบาย 0.50% ห่วงโควิดระลอก 3

นายทิตนันทิ์ มัลลิกะมาส เลขานุการคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) แถลงผลการประชุม กนง. วันนี้ว่า ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% ต่อปีต่อไป เนื่องจากประเมินว่า เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวชะลอลงมากจากการระบาดของโควิดระลอก 3

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มติเอกฉันท์! กนง.คงดอกเบี้ยนโยบาย 0.50% ห่วงโควิดระลอก 3

น้ำมัน เงินเฟ้อ5564

  • ราคาน้ำมันพุ่ง! ดันเงินเฟ้อเดือน เม.ย. ปรับขึ้นสูงสุดรอบ 8 ปี

นายวิชานัน นิวาตจินดา รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า หรือ สนค. กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (เงินเฟ้อทั่วไป) เดือนเมษายน 2564 กลับมาขยายตัวได้อีกครั้งในรอบ 14 เดือน และขยายตัวสูงสุดในรอบ 8 ปี 4 เดือน เป็นผลจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้เมื่อเทียบกับฐานราคาที่ต่ำมากในปีก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ราคาน้ำมันพุ่ง! ดันเงินเฟ้อเดือน เม.ย. ปรับขึ้นสูงสุดรอบ 8 ปี

  • โควิดโคราช! ยอดติดเชื้อวันนี้เพิ่มขึ้น 25 ราย สะสม 686 ราย

พบผู้ป่วยรายใหม่ที่อำเภอ อ.เมือง 8 ราย อ.ด่านขุนทด 6 ราย อ.โนนสูง 3 ราย อ.ครบุรี 2 ราย อ.ปากช่อง 2 ราย  อ.บัวใหญ่ 1 ราย อ.ประทาย 1 ราย อ.ปักธงชัย 1 ราย อ.สีคิ้ว 1 ราย พบผู้ป่วยใน 28 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอ รวมผู้ป่วยสะสม 686 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดโคราช! ยอดติดเชื้อวันนี้เพิ่มขึ้น 25 ราย สะสม 686 ราย

  • ‘พี่โทนี่’ งง!! ทำไมไทยเลือกวัคซีน 2 ชนิดนี้ ลั่นหากเป็นนายกฯ จะไม่ปล่อยให้อดตาย

“ผมงงว่า ทำไมเลือกวัคซีน เลือก 2 ยี่ห้อนี้ ในเมื่อทั้งโลกรู้ว่า ต้องไฟเซอร์ กับ โมเดอร์นา ถ้าจีน ต้องซิโนฟาร์ม ทำไมไทยเลือก 2 อันนี้ และทุกคนต้องไปซื้อจาก องค์การเภสัชกรรม ให้โรงพยาบาลไปซื้อต่อ วันนี้หากสั่งไม่ได้ ทำไมไม่ยืมมาก่อน อย่างสปุตนิก วี หากให้ 10 ล้าน เอามา ล้านนึงก่อนได้ไหม วันนี้วัคซีนยังไงก็ต้องใช้ รัฐบาลต้องเปิดเสรีนำเข้าวัคซีนได้แล้ว” นายทักษิณ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘พี่โทนี่’ งง!! ทำไมไทยเลือกวัคซีน 2 ชนิดนี้ ลั่นหากเป็นนายกฯ จะไม่ปล่อยให้อดตาย

สมุทรปราการ05

  • ด่วน! ปิดชั่วคราวเทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ พบบุคลากรติดเชื้อโควิด

เพจเฟซบุ๊ก “ที่นี่สมุทรปราการ” โพสต์ข้อความระบุว่า ประกาศเทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องด้วย เทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ ตรวจพบว่ามีบุคลากรติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้ต้องมีการกักตัวบุคคลากรกลุ่มเสี่ยง จำนวนหลายราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! ปิดชั่วคราวเทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ พบบุคลากรติดเชื้อโควิด

  • ผนึกกำลัง!! เครือ CP ช่วยชุมชนคลองเตย สู้ภัยโควิด-19 เต็มที่

เครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด(มหาชน) มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิ ธนินท์chai เทวี เจียรวนนท์ และมูลนิธิเชฟแคร์ส ร่วมผนึกกำลังภายใต้โครงการ “CP ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” มอบความช่วยเหลือด้านอาหารและสิ่งของจำเป็น ตลอด การสื่อสารในสถานการณ์โควิด-19 ให้แก่ นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งและเลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ยากไร้ในชุมชนคลองเตย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผนึกกำลัง!! เครือ CP ช่วยชุมชนคลองเตย สู้ภัยโควิด-19 เต็มที่ 

  • ชัดแล้ว! ยาฟาวิพิราเวียร์ กทม. เคาะใช้ในผู้ป่วยสีเขียว หวังศึกษาข้อดี-ข้อเสีย

กรุงเทพมหานคร (กทม.) ประชุมหารือ แนวทางการบริหารจัดการ การใช้ ยาฟาวิพิราเวียร์  เห็นชอบใช้ในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว เพื่อศึกษาข้อดี-ข้อเสีย ในการรักษา หวังต่อยอดผลการศึกษา ปรับใช้ระดับประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ชัดแล้ว! ยาฟาวิพิราเวียร์ กทม. เคาะใช้ในผู้ป่วยสีเขียว หวังศึกษาข้อดี-ข้อเสีย

วัคซีนทัวร์
The concept of travel and vaccination. Travel hats and disposable syringes on top of the world map.
  • เตือนด่วน ‘วัคซีนทัวร์’ เช็คลิสต์ รวมเรื่องต้องตรวจสอบ ที่นี่ ก่อนตัดสินใจซื้อ

กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตือนวัคซีนทัวร์ ขายว่อน ต้องตรวจสอบก่อนตัดสินใจซื้อ ทั้งเช็คประวัติบริษัททัวร์ ติดตามสถานการณ์ต่างประเทศ โดยเฉพาะนโยบายการฉีดวัคซีนของประเทศที่จะเดินทางไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เตือนด่วน ‘วัคซีนทัวร์’ เช็คลิสต์ รวมเรื่องต้องตรวจสอบ ที่นี่ ก่อนตัดสินใจซื้อ

  • ยืนยันอีกเสียง! ‘ไฟเซอร์’ ย้ำ ไม่เคยนำ ‘วัคซีนโควิด’ เข้าไทย

“ไฟเซอร์” ยืนยันเอง ไม่เคยนำ “วัคซีนโควิด” เข้ามาในประเทศไทย ระบุ อยู่ระหว่างการทำงานร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมการจัดหาวัคซีน ให้คนไทย ย้ำ ไม่มีนโยบายขายผ่านคนกลาง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยืนยันอีกเสียง! ‘ไฟเซอร์’ ย้ำ ไม่เคยนำ ‘วัคซีนโควิด’ เข้าไทย

  • ฟิลิปปินส์ไฟเขียวใช้วัคซีนโควิด – 19 ‘โมเดอร์นา’ กรณีฉุกเฉิน เป็นตัวที่ 7

เอนริเก โดมินโก หัวหน้าสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของฟิลิปปินส์ (FDA) เปิดเผยการอนุมัติใช้งานกรณีฉุกเฉินแก่วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ของ โมเดอร์นา (Moderna) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพสัญชาติอเมริกัน โดยเป็นวัคซีนลำดับที่ 7 ที่ได้รับอนุมัติใช้งานในกรณีฉุกเฉินจากสำนักงานฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ฟิลิปปินส์ไฟเขียวใช้วัคซีนโควิด – 19 ‘โมเดอร์นา’ กรณีฉุกเฉิน เป็นตัวที่ 7

ลดค่าน้ำ - ค่าไฟ โควิด

  • เฮ! ครม. อนุมัติมาตรการ ‘ลดค่าน้ำ – ค่าไฟ’ เยียวยาโควิด เช็คเงื่อนไขเลย

ประชาชนเฮ! วันนี้ (5 พ.ค.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติมาตรการ “ลดค่าน้ำ – ค่าไฟ” เยียวยาโควิด – 19 จำนวน 2 รอบบิล เช็คเงื่อนไขเลยใครมีสิทธิบ้าง?

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เฮ! ครม. อนุมัติมาตรการ ‘ลดค่าน้ำ – ค่าไฟ’ เยียวยาโควิด เช็คเงื่อนไขเลย

  • เช็คเลย ! จังหวัดป่วยโควิด รายวัน-สะสม สูงสุด ‘กทม.’ ไม่แผ่ว เจอวันเดียวเฉียด 800 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รายงาน 10 จังหวัดที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศรายใหม่สูงสุดวันนี้ (5 พ.ค.) และ 5 จังหวัด ที่มียอดสะสมสูงสุด ซึ่ง ‘กทม.’ ยังนำโด่ง แม้จะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเลย ! จังหวัดป่วยโควิด รายวัน-สะสม สูงสุด ‘กทม.’ ไม่แผ่ว เจอวันเดียวเฉียด 800 คน

  • อัดฉีด! จ่ายโควิด-19 ทั้งค่าฉีดวัคซีน ชดเชยผู้ป่วยกักตัว ผู้ได้รับผลกระทบจากวัคซีน

ที่ประชุมคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) อัดฉีด! จ่ายโควิด-19 เพิ่ม บอร์ดสปสช. เคาะเกณฑ์ให้เงินช่วยเหลือ ค่าบริการฉีดวัคซีนครั้งละ 20 บาท ผู้ป่วยกักตัววันละ 1,000 พร้อมอาหาร 3 มื้อ และเยียวยาผลกระทบจากฉีดวัคซีน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  อัดฉีด! จ่ายโควิด-19 ทั้งค่าฉีดวัคซีน ชดเชยผู้ป่วยกักตัว ผู้ได้รับผลกระทบจากวัคซีน

เราชนะ ม33เรารักกัน 446

  • ด่วน! ครม. ไฟเขียวจ่ายเยียวยา ‘ม33เรารักกัน – เราชนะ’ เพิ่มคนละ 2,000 บาท

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี( ครม.) มีมติเห็นชอบมาตรการเยียวยาโควิด  – 19 ระลอกที่ 3 ได้แก่ โครงการเราชนะ และ โครงการ ม33เรารักกัน ด้วยการเพิ่มวงเงินช่วยเหลือให้อีกสัปดาห์ละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ รวม 2,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! ครม. ไฟเขียวจ่ายเยียวยา ‘ม33เรารักกัน – เราชนะ’ เพิ่มคนละ 2,000 บาท

  • ‘หมอเบิร์ท’ ชี้แจงพบ ‘โควิดสายพันธุ์บราซิล’ ระบุ ‘มีนาคม’ คนไทยการ์ดตกสุด

“หมอเบิร์ท” ชี้แจงกรณีพบ โควิดสายพันธุ์บราซิล ยันไม่หลุดออกมาในชุมชน  พบ “เดือนมีนาคม” คนไทยการ์ดตกสุด ๆ ระบุ 6 ชุมชนแออัดปทุมวัน เจอติดเชื้อ 162 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘หมอเบิร์ท’ ชี้แจงพบ ‘โควิดสายพันธุ์บราซิล’ ระบุ ‘มีนาคม’ คนไทยการ์ดตกสุด

  • อย. ยัน ไฟเซอร์ ยังไม่นำเข้า วัคซีนโควิด-19 ขึ้นทะเบียนสำเร็จแค่ 3 ราย

นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ยืนยัน ไฟเซอร์ ยังไม่มีการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 มาไทย เผยมีวัคซีนได้รับการขึ้นทะเบียนแล้ว 3 ราย อยู่ระหว่างพิจารณา 1 ราย และทยอยยื่นเอกสาร 2 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อย. ยัน ไฟเซอร์ ยังไม่นำเข้า วัคซีนโควิด-19 ขึ้นทะเบียนสำเร็จแค่ 3 ราย

โควิด เดลิเวอรี

  • เพิ่มกฎคุม ‘เดลิเวอรี’ สร้างความมั่นใจปลอดโควิด สั่งเขียนไทม์ไลน์ส่งอาหารทุกวัน

กระทรวงสาธารณสุขเพิ่มกฎคุมบริการ “เดลิเวอรี” สร้างความมั่นใจปลอดไวรัสโควิด – 19 หลังมีกระแสข่าวเรื่องคลัสเตอร์คลองเตย โดยสั่งพนักงานต้องเขียนไทม์ไลน์รับส่งอาหารทุกวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เพิ่มกฎคุม ‘เดลิเวอรี’ สร้างความมั่นใจปลอดโควิด สั่งเขียนไทม์ไลน์ส่งอาหารทุกวัน

  • กต. เตือนสติ! ทัวร์ ‘ฉีดวัคซีนโควิด’ เสี่ยง ‘สูญเงิน-ไม่ได้เข้าเมือง’

กระทรวงการต่างประเทศ เตือน ผู้ที่สนใจซื้อทัวร์ เพื่อจะเดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิดที่สหรัฐ  ระวังสูญเงิน และอาจถูกปฏิเสธเข้าเมือง แนะสอบถามสถานทูต-สถานกงสุล เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงก่อนตัดสินใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กต. เตือนสติ! ทัวร์ ‘ฉีดวัคซีนโควิด’ เสี่ยง ‘สูญเงิน-ไม่ได้เข้าเมือง’

  • ‘อินเดีย’ หันใช้ ‘ยารูมาตอยด์’ ร่วมรักษาโควิด

แนทโค ฟาร์มา บริษัทเภสัชภัณฑ์สัญชาติอินเดีย แถลงว่า องค์กรควบคุมมาตรฐานยาส่วนกลาง (CDSCO) ของอินเดีย อนุมัติให้บริษัทใช้ ยาเม็ดบาริซิทินิบ (Baricitinib) ในกรณีฉุกเฉิน เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดวันนี้ 5 พ.ค. ทั่วโลกติดเชื้อ 154.97 ล้าน ‘อินเดีย’ หันใช้ ‘ยารูมาตอยด์’ ร่วมรักษาโควิด

20210504000922 0

  • ประธาน ‘บริษัทนมเกาหลีใต้’ ลาออก เซ่นงานวิจัยฉาว ‘โยเกิร์ตลดความเสี่ยงติดโควิด’

ประธานกรรมการบริหาร “นัมยัง แดรี โปรดักส์” หนึ่งในบริษัทผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่สุด ของเกาหลีใต้ ลาออกจากตำแหน่ง จากเรื่องฉาว ที่บริษัทของเขา ถูกกล่าวหาว่า เผยแพร่ข้อมูลแบบผิด ๆ ที่ว่า โยเกิร์ต ข่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิดได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประธาน ‘บริษัทนมเกาหลีใต้’ ลาออก เซ่นงานวิจัยฉาว ‘โยเกิร์ตลดความเสี่ยงติดโควิด’

  • ด่วนที่สุด! ครม. เห็นชอบ ‘คนละครึ่งเฟส 3’ แจก 3,000 บาท เยียวยาโควิด

วันนี้ (5 พ.ค.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบมาตรการคนละครึ่งเฟส 3 ซึ่งจะจ่ายเงินเยียวยาแก่ประชาชนจำนวน 3,000 บาทต่อคน รวมผู้ได้รับสิทธิทั้งสิ้น 31 ล้านคน วงเงินงบประมาณ 93,000 ล้านบาท โดยจะดำเนินการระหว่างเดือนกรกฎาคม – ธันวาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วนที่สุด! ครม. เห็นชอบ ‘คนละครึ่งเฟส 3’ แจก 3,000 บาท เยียวยาโควิด

  • ชาวนาฟังทางนี้ เคาะแล้ว ‘เงินส่วนต่างข้าว’ งวดที่ 26 จ่ายชดเชย 4 ชนิด

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ในฐานะ ประธานคณะอนุกรรมการกำกับดูแล และกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิง โครงการประกันรายได้ เกษตรกรผู้ปลูกข้าว เคาะเงินส่วนต่างข้าวงวดที่ 26 พาณิชย์ จ่ายชดเชย 4 ชนิด ข้าวเปลือกหอมมะลินอกพื้นที่ รับสูงสุด ข้าวเปลือกหอมปทุมธานี ได้น้อยสุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ชาวนาฟังทางนี้ เคาะแล้ว ‘เงินส่วนต่างข้าว’ งวดที่ 26 จ่ายชดเชย 4 ชนิด

กำลังซื้อซบ

  • ค้าปลีกไร้ความหวัง กำลังซื้อซบ ยอดขายหดตัว 15-40 % วอนรัฐหาทางอุ้มด่วน

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ค้าปลีก พบไร้ความหวัง กำลังซื้อซบ ยอดขายลดฮวบ 15-40% เซ่นพิษโควิดระบาดระลอกสาม วอนรัฐช่วยจ่ายค่าจ้าง ใช้มาตรการภาษีเยียวยาด่วน พร้อมออกมาตรการกระตุ้นจับจ่ายต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ค้าปลีกไร้ความหวัง กำลังซื้อซบ ยอดขายหดตัว 15-40 % วอนรัฐหาทางอุ้มด่วน

  • ‘หมอตี๋’ บอกกฏ 8 ข้อ ‘ฟู้ดเดลิเวอรี่’ ย้ำใช้ระบบออนไลน์ เลี่ยงโควิด-19

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขขอความร่วมมือ ฟู้ดไรเดอร์ ฟู้ดเดลิเวอรี่ จัดส่งอาหารภายใต้กฏ 8 ข้อ เพื่อความปลอดภัยทั้งของผู้จัดส่ง และลูกค้า ย้ำใช้ระบบออนไลน์ สั่งการกรมอนามัย จัดทำมาตรฐาน ป้องกันโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘หมอตี๋’ บอกกฏ 8 ข้อ ‘ฟู้ดเดลิเวอรี่’ ย้ำใช้ระบบออนไลน์ เลี่ยงโควิด-19

  • ไบเดนตั้งเป้าฉีดวัคซีนโควิดให้ ‘ผู้ใหญ่’ 70% ภายใน ‘วันประกาศอิสรภาพ’

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ ตั้งเป้าหมายว่า 70% ของประชากรวัยผู้ใหญ่ในประเทศจะต้องได้รับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 อย่างน้อย 1 โดส ภายในวันที่ 4 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันประกาศอิสรภาพหรือวันชาติของสหรัฐ (Independence Day)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไบเดนตั้งเป้าฉีดวัคซีนโควิดให้ ‘ผู้ใหญ่’ 70% ภายใน ‘วันประกาศอิสรภาพ’

สระแก้ว เคอร์ฟิว

  • เอาจริง! ‘สระแก้ว’ ประกาศ ‘เคอร์ฟิว’ เที่ยงคืนถึงตี 4 ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

“จังหวัดสระแก้ว” ออกคำสั่งห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานหรือสถานที่พำนักของตน (เคอร์ฟิว) ระหว่างเวลา 24.00 นาฬิกา ถึง 04.00 นาฬิกาของวันรุ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่วันนี้ (5 พ.ค.) จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 เว้นแต่มีความจำเป็น เพื่อควบคุมสถานการณ์ไวรัสโควิด – 19 แพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติม เอาจริง! ‘สระแก้ว’ ประกาศ ‘เคอร์ฟิว’ เที่ยงคืนถึงตี 4 ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

  • ‘กฟน.’ แจ้งปิดทำธุรกรรมชั่วคราวถึง 16 พ.ค. ป้องโควิด – 19

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน. หรือ MEA) ประกาศแจ้งปิดการทำธุรกรรมชั่วคราว ทุกที่ทำการเขต ยกเว้นงานรับชำระค่าไฟฟ้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด – 19 โดยจะเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้งในวันที่ 17 พฤษภาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กฟน.’ แจ้งปิดทำธุรกรรมชั่วคราวถึง 16 พ.ค. ป้องโควิด – 19

  • ประธาน ‘บริษัทนมเกาหลีใต้’ ลาออก เซ่นงานวิจัยฉาว ‘โยเกิร์ตลดความเสี่ยงติดโควิด’

ประธานกรรมการบริหาร “นัมยัง แดรี โปรดักส์” หนึ่งในบริษัทผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่สุด ของเกาหลีใต้ ลาออกจากตำแหน่ง จากเรื่องฉาว ที่บริษัทของเขา ถูกกล่าวหาว่า เผยแพร่ข้อมูลแบบผิด ๆ ที่ว่าท โยเกิร์ต ข่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิดได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ประธาน ‘บริษัทนมเกาหลีใต้’ ลาออก เซ่นงานวิจัยฉาว ‘โยเกิร์ตลดความเสี่ยงติดโควิด’

นายก ครม. 5 พ.ค.

  • รอลุ้น ‘มติ ครม.’ วันนี้ พิจารณามาตรการเยียวยาโควิด – กระตุ้นเศรษฐกิจ

วันนี้ (5 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งต้องจับตาว่าจะมีการเคาะมาตรการเยียวยาโควิด – 19 หรือกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รอลุ้น ‘มติ ครม.’ วันนี้ พิจารณามาตรการเยียวยาโควิด – กระตุ้นเศรษฐกิจ

  • อัพเดทล่าสุด!! เพิ่ม 1 จังหวัดขอความร่วมมืองดออกจากบ้าน เช็ครายชื่อที่นี่

ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) รายงานรายชื่อจังหวัดที่ขอความร่วมมือประชาชนงดออกจากเคหสถาน อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อัพเดทล่าสุด!! เพิ่ม 1 จังหวัดขอความร่วมมืองดออกจากบ้าน เช็ครายชื่อที่นี่

  • ‘หมอธีระ’ ลั่นเชื่อในสิ่งที่ควรเชื่อ! คือกุญแจสู่ความอยู่รอดปลอดภัย

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thira Woratanarat รายงาน ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ โดยระบุว่า สถานการณ์ทั่วโลก 5 พฤษภาคม 2564… เมื่อวานทั่วโลกติดเพิ่มถึง 800,629 คน รวมแล้วตอนนี้ 154,945,569 คน ตายเพิ่มอีก 13,683 คน ยอดตายรวม 3,239,696 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอธีระ’ ลั่นเชื่อในสิ่งที่ควรเชื่อ! คือกุญแจสู่ความอยู่รอดปลอดภัย

โควิด5564

  • โควิดวันนี้ยังหนัก!! ติดเชื้อเพิ่ม 2,112 ราย เสียชีวิตอีก 15 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รายงานว่า วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 2,112 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้วจนถึงวันนี้ 74,900 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 15 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดวันนี้ยังหนัก!! ติดเชื้อเพิ่ม 2,112 ราย เสียชีวิตอีก 15 ราย

  • ยังลามแรง! โควิด ชลบุรี 5 พฤษภาคม ยอดพุ่ง 110 ราย เปิดที่เสี่ยง ห้าง ตลาดนัด ร้านอาหาร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดชลบุรี วันที่ 5 พฤษภาคม พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 110 ราย ดันยอดสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายน 2564 อยู่ที่ 2,965 ราย เร่งสอบสวนโรค บางละมุง ติดเชื้อกระจายตัว พร้อมเปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่ม เช็คเลยที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ยังลามแรง! โควิด ชลบุรี 5 พฤษภาคม ยอดพุ่ง 110 ราย เปิดที่เสี่ยง ห้าง ตลาดนัด ร้านอาหาร

  • โควิด-19 พลิกโฉมหน้า ‘วงการประกันภัย’ เทคโนโลยีสร้างความคุ้มค่า-เฉพาะตัว

วิกฤติ โควิด-19 ที่ทำให้เกิด วิถีชีวิตใหม่ พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป รวมถึงวงการประกันภัย พลิกโฉมหน้าจากโควิด-19 เทคโนโลยี สร้าง 4 เทรนด์สำคัญ ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพิ่มความคุ้มค่า ออกแบบเฉพาะบุคคล สนองตอบตลาดโอกาสมหาศาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด-19 พลิกโฉมหน้า ‘วงการประกันภัย’ เทคโนโลยีสร้างความคุ้มค่า-เฉพาะตัว

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 5 พฤษภาคม 2564

  • ข้ามถนนยังเสี่ยงมากกว่า! ‘นพ.ยง’ วอนฉีดวัคซีน ยันแพ้แค่ชั่วคราว

ส่วนการแพ้วัคซีนตามข่าว ส่วนใหญ่เป็นอาการชั่วคราว แต่ยังไม่มีใครเสียชีวิตจากวัคซีน ผมเคยเปรียบเทียบเสมอว่า ความเสี่ยงในการข้ามถนนของตน อาจจะมากกว่าการฉีดวัคซีนด้วยซ้ำ จึงขอให้มาฉีดวัคซีน เรามีมาตรการป้องกันการเกิดอันตรายอยู่แล้ว โดยให้ฉีดที่โรงพยาบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ข้ามถนนยังเสี่ยงมากกว่า! ‘นพ.ยง’ วอนฉีดวัคซีน ยันแพ้แค่ชั่วคราว

  • นนทบุรีเปิดพื้นที่เสี่ยงติดโควิด วันนี้พบผู้ป่วย 97 ราย

พื้นที่เสี่ยงติดโควิด นนทบุรีติดโควิดวันนี้ทั้งจังหวัดเฉียดร้อยอยู่ที่  97 ราย พร้อมเปิดพื้นที่เสี่ยงติดโควิดหลายแห่ง ขณะที่ผู้ป่วยพบส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นนทบุรีเปิดพื้นที่เสี่ยงติดโควิด วันนี้พบผู้ป่วย 97 ราย

  • มดดำ โชว์ผลตรวจโควิด-19 รอบ 2 หลังคนขับรถ-ผู้ช่วยส่วนตัวติดเชื้อ

จากกรณีพิธีกรชื่อดัง “มดดำ คชาภา” ออกมาประกาศงดดำเนินรายการ และกักตัว 14 วัน หลังคนขับรถติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เจ้าตัวตกอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ล่าสุด มดดำ ได้โพสต์ไอจีแจ้งผลตรวจโควิดรอบ 2 เป็นลบ คือไม่พบเชื้อโควิด และจะเดินทางไปตรวจรอบที่ 3 เพื่อความมั่นใจในวันจันทร์หน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มดดำ โชว์ผลตรวจโควิด-19 รอบ 2 หลังคนขับรถ-ผู้ช่วยส่วนตัวติดเชื้อ

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 5 พฤษภาคม 2564

  • สธ. พบคลัสเตอร์ ‘โรงงานสมุทรปราการ’ สุดเสี่ยง ใช้แก้วใบเดียวกันดื่มน้ำ

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขพบว่า คลัสเตอร์โควิด – 19 ที่โรงงานจังหวัดสมุทรปราการมีพฤติกรรมสุดเสี่ยง ในโรงงานแห่งนี้ไม่มีการแยกรับประทานอาหาร ยังคงนั่งรับประทานปะปนกัน และไม่มีมาตรการเคร่งครัดด้านสุขอนามัย เช่น มีการใช้แก้วน้ำใบเดียวกันในการกดน้ำดื่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สธ. พบคลัสเตอร์ ‘โรงงานสมุทรปราการ’ สุดเสี่ยง ใช้แก้วใบเดียวกันดื่มน้ำ

  • ประกาศใหม่! ดอกเบี้ยเงินฝาก ‘สหกรณ์’ ต้องไม่เกิน 4% หวังช่วยลดภาระคนกู้

กรมส่งเสริมสหกรณ์ได้ออกประกาศนายทะเบียนสหกรณ์ กำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากทุกประเภทของสหกรณ์และชุมนุมสหกรณ์ทุกประเภทให้ไม่เกิน 4% ต่อปี มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สหกรณ์การเกษตรและสหกรณ์นอกภาคเกษตรบางแห่งลดต้นทุนทางการเงินที่กำหนดไว้สูงถึง 5 – 7% ลง ซึ่งจะส่งผลให้สหกรณ์ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อช่วยเหลือสมาชิกได้มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงโควิด – 19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประกาศใหม่! ดอกเบี้ยเงินฝาก ‘สหกรณ์’ ต้องไม่เกิน 4% หวังช่วยลดภาระคนกู้

  • ผงะ! ‘สมุทรปราการ’ ติดโควิดพุ่ง 201 ราย ‘พระสมุทรเจดีย์’ หนักสุด

สมุทรปราการ ติดเชื้อโควิดวันนี้ 201 ราย พบอำเภอพระสมุทรเจดีย์สูงถึง 128 ราย พบในพื้นที่ 179 ราย รับมารักษาต่อในสมุทรปราการ 22 ราย พร้อมเร่งช่วยลูกจ้างบริษัท ซีเอสพีฯ ติดโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ผงะ! ‘สมุทรปราการ’ ติดโควิดพุ่ง 201 ราย ‘พระสมุทรเจดีย์’ หนักสุด 

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 5 พฤษภาคม 2564

  • เร่งฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง ชุมชนคลองเตยวันแรก 1,000 คน

กทม. ให้บริการฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงชุมชนคลองเตยวันแรก หวังคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ประชาชนที่อาศัยอยู่ชุมชนคลองเตย กลุ่มเสี่ยง”คลัสเตอร์คลองเตย” ซึ่งผ่านการคัดกรอง เข้ารับการฉีดวัคซีนวันนี้วันแรกที่ลานกิจกรรมโลตัสพระราม 4 โดยจัดตั้งศูนย์บริการฉีด 2 จุด คือ “โลตัสพระราม 4” และ “โรงเรียนคลองเตยวิทยา”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เร่งฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง ชุมชนคลองเตยวันแรก 1,000 คน

  • ‘อยุธยา’ ตรวจ ‘ตลาดกุ้ง’ พบยังไม่ผ่านเกณฑ์ป้องกันโควิด สั่งปิดต่ออีก 7 วัน!

จังหวัดอยุธยามีมติให้ปิดตลาดกลางเพื่อเกษตรกร (ตลาดกุ้ง) อำเภอพระนครศรีอยุธยา ต่ออีก 7 วัน ระหว่างวันที่ 5 – 11 พฤษภาคม 2564 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) พบว่าภาพรวมยังมีหลายเรื่องที่ไม่ผ่านการประเมินมาตรฐานป้องกันโควิด – 19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อยุธยา’ ตรวจ ‘ตลาดกุ้ง’ พบยังไม่ผ่านเกณฑ์ป้องกันโควิด สั่งปิดต่ออีก 7 วัน!

  • ‘ซีอีโอ ซีพี’ ระดมทีมช่วยชุมชนคลองเตย ฝ่าวิกฤติโควิด ระลอก 3

“ซีอีโอ ซีพี” ช่วยครูประทีป อุ้มชุมชนคลองเตย ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ระลอก 3  มั่นใจโลตัสพระราม 4 จุดพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนชุมชนคลองเตย เริ่มบ่ายวันนี้ สนับสนุนเสบียงอาหาร-น้ำดื่ม ช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนคลองเตยเร่งด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ซีอีโอ ซีพี’ ระดมทีมช่วยชุมชนคลองเตย ฝ่าวิกฤติโควิด ระลอก 3

สมุทรปรการ020

ประเทศที่รับมือโควิดได้ดี

โควิดเชียงใหม่

Avatar photo