Politics

ประชิดพื้นที่! #ม็อบ17พฤศจิกา ถึงหน้ารัฐสภา เผชิญหน้าตำรวจ ยอดเจ็บ 18 คน

วันนี้ (17 พ.ย.) สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มราษฎรยังเป็นไปอย่างเข้มข้น ล่าสุด เวลา 19.45 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ไปถึงหน้ารัฐสภาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางมาจากแยกเกียกกาย และฝั่งบริษัทบุญรอด หลังใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมง ท่ามกลางความพยายามของเจ้าหน้าที่ในการสกัดกั้น มีการใช้รถแรงดันน้ำฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาใส่, ยิงแก๊สน้ำตา และกระสุนยางเข้าสกัด

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้ปราศรัยว่า ขณะนี้ม็อบได้เดินทางมาถึงหน้ารัฐสภาเรียบร้อยแล้ว จากการตีขนาบจากทางบก ทางเรือ และทางอากาศ

ขณะที่วชิรพยาบาลรายงานยอดผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมในช่วงเวลาตั้งแต่ 17.10 – 19.30 น. มีจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 คน

EnBwefcWEAAwMUq

สำหรับสถานการณ์ก่อนหน้านั้น

18.57 น. ผู้ชุมนุมฝั่งเกียกกายถึงแนวกั้นบุญรอด มีการดันกับตำรวจแล้ว

18.58 น. ตำรวจประกาศว่า มีการแจ้งเตือนเป็นระยะ เริ่มจากใช้น้ำ น้ำผสมแก๊สน้ำตา ปืนยิงแก๊สน้ำตา ตอนนี้มีตำรวจอยู่หลังแนวจำนวนมาก หากผู้ชุมนุมยังฝ่าฝืนจะจับกุมอย่างเฉียบขาด

19:06 น. ผู้ชุมนุมจากเกียกกายมาประกบหลังตำรวจที่แนวกั้นบุญรอด ที่มีอยู่ประมาณ 1,000 นาย พร้อมรถฉีดน้ำ 3 คัน รถบรรทุกน้ำ 1 คัน ขณะที่ด้านหลังแนวกั้นทางฝั่งบุญรอดมุ่งหน้าบางกระบือ ยังมีผู้ชุมุนมอยู่ ตำรวจประกาศเตือนเตรียมยิงแก๊สน้ำตาและยิงออกมา 3-4 ครั้ง

19.07 น. ตำรวจใช้กระสุนยางยิงใส่ผู้ชุมนุม

19.11 น. มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแก๊สน้ำตา และถูกหามออกไปจากแนวกั้นบุญรอด

19.15 น. ตำรวจแนวบุญรอดฉีดน้ำอีกหนึ่งครั้ง ระหว่างนี้ก็มีการดึงลวดหนามออกมาเป็นระยะ

19.23 แกนนำประกาศว่า แก๊ซแอ็นจีวีรั่วจากรถเมล์ ขอให้มวลชนออกห่าง ห้ามมีประกายไฟ มวลชนค่อยข้างตกใจ วิ่งไปทางหน้าสภา แกนนำพยายามบอกให้ถอยอย่าสตาร์ทรถมอเตอร์ไซค์จนกว่าจะประกาศว่า เหตุการณ์ปกติแล้ว

19:27 น. พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวินบอกว่า “จะไม่มีการเจรจาจนกว่าจะหยุดยิงกระสุนยาง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo