Business

เปิดแล้ววันนี้ ‘สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ’ โอกาสลูกค้าไทย ในวันที่ไร้เงานักเที่ยวต่างชาติ

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เปิดพร้อมความมั่นใจ ฝ่าโควิด – 19 ชู “ลักซ์ชัวรี่ เอาท์เล็ต – ราคา” ดึงลูกค้าไทยช้อป ระหว่างรอลูกค้าจีนกลับเที่ยวไทย

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า พร้อมเปิดให้บริการ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (19 มิถุนายน) หลังจากเตรียมความพร้อมมาตั้งแต่เดือนมีนาคม และให้ช่วงเวลาหลังจากนั้น เตรียมมาตรการความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักช้อปที่เข้ามาใช้บริการ

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ

ทั้งนี้ ยอมรับว่า เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของ โควิด – 19 ส่งผลให้ต้องปรับแผนธุรกิจของ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมองว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามที่คิดไว้ว่า จะไม่ดี ตราบใดที่ยังมี มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งส่งผลต่อการเข้าใช้บริการของธุรกิจค้าปลีก

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ

อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อมั่นว่า แนวโน้มนับจากนี้จะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น เห็นได้จากคนที่เข้ามาช้อปปิ้งในสยามพารากอน ที่เริ่มเพิ่มมากขึ้น สะท้อนให้เห็นว่า คนเริ่มชินกับวิถีชีวิตใหม่ เช่น การใส่หน้ากากที่คนไทยเริ่มชิน ซึ่งจะทำให้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม

Siam Premium Outlets Bangkok 1

ปรับแผนดึงลูกค้าคนไทยช้อป

ด้านนายไมเคิล ถัง กรรมการผู้จัดการ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เปิดเผยว่า หลังจากเกิด โควิด -19 ทำให้ ต้องปรับแผนธุรกิจใหม่ จากเดิมที่วางกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าต่างชาติ 60% คนไทย 40% เมื่อมีการล็อกดาวน์ในหลายประเทศ รวมถึงไทย ทำให้ต้องปรับแผนหันมาจับกลุ่มลูกค้าคนไทยเพิ่มขึ้นเป็น 80% ที่เหลือเป็นชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ 6

สำหรับการเปิดบริการในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของ โควิด – 19 ยอมรับว่า ต้องมีการปรับเป้าหมายใหม่ ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าด้วยจุดเด่นของ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตฯ ที่เป็น พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต อย่างแท้จริงแห่งแรกของเมืองไทย จะทำให้กลายเป็นเดสติเนชั่นใหม่ล่าสุดของนักช้อปได้

S 1318958

นอกจากนี้ จะชูจุดเด่น จากการที่มีแบรนด์ชั้นกว่า 200 แบรนด์ ทั้งแบรนด์ลักซ์ชัวรี่ระดับโลก แบรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลชั้นนำที่ได้รับความนิยม มากที่สุด และแบรนด์ไทยระดับแนวหน้า เข้ามาเปิดให้บริการ รวมถึงการย้ำว่า มาที่นี่ต้องได้สินค้าที่ราคาถูกกว่าซื้อในห้าง ด้วยการร่วมมือกับร้านค้า ให้ส่วนลดสูงสุดกว่า 35 – 70% และส่วนลดเพิ่มเติมอีก 10 – 15% ทั้งจากร้านค้าและสถาบันการเงิน

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ 13

ตั้งเป้าแหล่งช้อปปิ้ง-แหล่งท่องเที่ยว

ความน่าสนใจอีกอย่างที่จะเป็นปัจจัยความสำเร็จของ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตฯ คือ การเป็นโครงการพรีเมี่ยม เอาท์เล็ตแห่งใหม่ล่าสุดของ ไซม่อน ยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก จากสหรัฐ ที่มีเครือข่ายค้าปลีกกว่า 200 สาขาทั่วโลก และการร่วมทุนกับสยามพิวรรธน์ ที่มีประสบการณ์บริหารห้างค้าปลีกมานานกว่า 64 ปี โดยบริหารห้างในเครือได้แก่ สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน และไอคอนสยาม

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ 19

ขณะเดียวกัน สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตฯ ยังเน้นการดีไซน์ที่แตกต่าง เพื่อมอบประสบการณ์ที่มากกว่าการช้อปปิ้ง แต่ตั้งเป้าหมายให้เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวของกรุงเทพ อาทิ พื้นที่สีเขียว น้ำพุและน้ำตก มีโซนสำหรับเด็ก โซนแอมฟิเธียเตอร์เล่นระดับ พร้อมตกแต่งด้วยศิลปะไทยในอารมณ์ร่วมสมัย ในธีม “Eco Jungle” จากศิลปินไทย

พร้อมกันนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ที่จอดรถที่สามารถรองรับได้กว่า 1,500 คัน, บริการไว-ไฟฟรี, ห้องรับรองสมาชิกและนักท่องเที่ยวในบรรยากาศหรูหรา, ห้องรับรองสมาชิกทุกคนในครอบครัว, ห้องสำหรับแม่และเด็ก, ห้องรอรับบริการ รถ Shuttle Bus โดยสารฟรี, บริการรถเข็นเด็ก และ บริการรถเข็นสำหรับผู้พิการหรือผู้สูงอายุฟรี เป็นต้น

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ 10

S 1318956 1

แบรนด์ลักซ์ชัวรี่-ราคา กลยุทธ์หลัก

ในส่วนของแม่เหล็กสำคัญ คือ แบรนด์ลักซ์ชัวรี่ ระดับเวิลด์คลาส ในคอนเซ็ปต์เอาท์เล็ตเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ได้แก่ Burberry, Balenciaga, Bally, Breitling, CK, Furla, Hugo Boss และ Montblanc รวมถึงแบรนด์ลักซ์ชัวรี่อีกมากมาย อาทิ Salvatore Ferragamo, DKNY, 3.1 Phillip Lim, Alexander Wang, Black Barrett by Neil Barrett, Diesel, Marni, ฯลฯ

สินค้าแบรนด์เนมและแบรนด์ยอดนิยมในราคาสุ

อีกไฮไลต์สำคัญคือ Nike พรีเมี่ยม รีเทล สโตร์ ขนาดใหญ่กว่า 1,300 ตารางเมตร ที่มาพร้อมสิทธิพิเศษสำหรับดิจิทัลเมมเบอร์โดยเฉพาะ และสไตล์การตกแต่งร้านที่ได้รับ แรงบันดาลใจมาจากศิลปะไทย รวมถึง adidas เอาท์เล็ต ที่ครบครันด้วยคอลเลคชั่นทั้งสปอร์ตและแฟชั่นกว่า 2,000 รายการ อีกทั้ง แบรนด์สปอร์ตแวร์เอ็กซ์คลูซีฟมากมาย อาทิ Asics, Vans, North Face, Sports Selected และ Grand Motorsports เป็นต้น

การเปิด สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตฯ ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดการจ้างงานกว่า 1,000 อัตรา ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศสำหรับทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และยังตอกย้ำศักยภาพของประเทศไทย ในฐานะเมืองท่องเที่ยว ที่เป็นจุดหมายปลายทางของคนทั่วโลก

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ 2

คนใช้บริการไม่ต่ำกว่า 10,000 คนต่อวัน

กรรมการผู้จัดการ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตฯ กล่าวต่อว่า ได้วางเป้าหมายผู้เข้ามาใช้บริการวันละไม่ต่ำกว่า 10,000 คน แต่ในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่เกิด โควิด – 19 ยอมรับว่า อาจไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ขณะที่เป้าหมายการใช้จ่ายต่อคนต่อบิล คาดว่าจะอยู่ที่ 1,500 -2,000 บาท ซึ่งเชื่อว่ามีความเป็นไปได้

“ด้วยโลเคชั่นที่อยู่นอกเมือง ทำให้คนที่มาที่นี่ จะเป็นคนที่ตั้งใจมาช้อปปิ้ง ซึ่งเป้าหมายในระยะแรก จะเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทยในกรุงเทพ รวมถึงประชาชนในภาคตะวันออก”นายถัง กล่าว

สินค้าแบรนด์เนม

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตฯ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น. เดินทางได้จากสนามบินสุวรณภูมิ เพียง 15 นาที หากเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวจากใจกลางกรุงเทพฯ สามารถใช้เส้นทางทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 มอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-ชลบุรี กม.23 ทางออก 5 ลาดกระบัง หรือ ใช้บริการรถ Shuttle Bus รับส่งฟรีจากสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีมักกะสัน

S 1318952

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo