World News

‘อิตาลี’ สั่งปิด ‘โรงเรียน-มหาวิทยาลัย’ ถึง 15 มี.ค. หวังคุมระบาด ‘ไวรัสโควิด-19’

อิตาลีสั่งปิดโรงเรียน และมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ (5 มี.ค.) ไปจนถึงวันที่ 15 มีนาคม ส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะควบคุมการระบาดที่เพิ่มมากขึ้นของเชื้อไวรัสโควิด-19

GettyImages 1205083345
จูเซปเป้ คองเต้ และ ลูเซีย อัซโซลินา จูเซปเป้

นางลูเซีย อัซโซลินา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการอิตาลี แถลงถึงเรื่องนี้ พร้อมกับ นายกรัฐมนตรีจูเซปเป้ คองเต้ ผู้นำอิตาลี ะบุว่า คำสั่งปิดโรงเรียนดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่มีการวิเคราะห์รูปแบบการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างรอบคอบ พร้อมแสดงความหวังว่า ในช่วงที่ปิดนี้ โรงเรียนและมหาวิทยาลัย จะสามารถสอนหนังสือต่อไปได้ ผ่านระบบเรียนรู้ทางไกล

การเคลื่อนไหวข้างต้น เกิดขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ ทางการอิตาลีได้สั่งปิดโรงเรียนในแคว้นลอมบาเดีย เวเนโต และเอมิเลีย โรมาญา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก

ทั้งนี้ นับแต่ที่มีการพบผู้ติดเชื้อรายแรกเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อิตาลีก็มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิต จากไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ล่าสุด อิตาลีมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 3,089 คน และยอดผู้ติดเชื้อเสียชีวิตที 107 ราย ซึ่งถือเป็นจำนวนมากสุดในโลก ไม่นับรวมประเทศจีน

ทางด้านนายกรัฐมนตรีคองเต้ ย้ำว่า รัฐบาลกำลังทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมเสริมว่า บริการสาธารณสุขของประเทศกำลังตกอยู่ในความเสี่ยง ที่จะต้องเจอกับงานล้นมือ เพราะจำนวนผู้ติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้น

Avatar photo