World News

เกาหลีใต้พบ 52 คนติดเชื้อรายใหม่ ‘โควิด-19’ ยอดตายทั่วโลกทะลุ 2,200 คน

เกาหลีใต้ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 52 คน ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 156 คน ส่วนใหญ่อยู่ในแทกู เมืองใหญ่สุดอันดับ 4 ของประเทศ

oppa

ศูนย์ป้องกัน และควบคุมโรคเกาหลีใต้ ระบุว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ มีอยู่ 39 คน ที่เกี่ยวข้องกับ Shincheonji Church of Jesus ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมือง ทำให้จนถึงขณะนี้มีสมาชิกของโบสถ์มากกว่า 80 คนที่ติดเชื้อนี้ ที่คาดว่ามีจุดเริ่มต้นมาจากหญิงวัย 61 ปี ที่มีอาการไข้ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ แต่ยังเข้าร่วมพิธีในโบสถ์อีกอย่างน้อย 4 ครั้ง ก่อนที่จะถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส

ทางด้านนายควอน ยอง จิน นายกเทศมนตรีเมืองแทกู เปิดเผยว่า ในวันนี้ พบว่ามีสมาชิกโบสถ์อีกมากกว่า 400 คน ที่แสดงอาการของโรคออกมา แต่ผลตรวจหาเชื้อไวรัสยังไม่ออกมา พร้อมเรียกร้องให้ให้ชาวเมืองที่มีอยู่มากกว่า 2.5 ล้านคน อยู่แต่ภายในที่พัก

ที่ผ่านมา แม้ Shincheonji Church of Jesus จะอ้างตัวว่าเป็นศาสนา แต่มักถูกกล่าวหาว่าเป็นกลุ่มลัทธิ จากพฤติกรรมหลายอย่างของกลุ่ม รวมถึง การกล่าวอ้างว่า นายลี มันฮี ผู้ก่อตั้ง เป็นผู้ที่ปฏิบัติภารกิจของพระเยซู และจะพาผู้คน 144,000 คนขึ้นสวรรค์ไปกับเขาในวันพิพากษา

สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศให้เมืองแทกู และเขตชองโด ที่อยู่ติดกัน เป็น “เขตดูแลพิเศษ” พร้อมระบุว่า เป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องหาตัวผู้ที่มีการติดต่อกับผู้ที่ติดเชื้อ และรักษาผู้ที่ติดเชื้อให้เร็วสุดเท่าที่จะทำได้

CoronaVirus 21Feb 01

ขณะที่คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่นับถึงสิ้นวานนี้ (20 ก.พ.) อีก 889 ราย ส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วจีนล่าสุดอยู่ที่ 75,465 คน ขณะที่ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 118 ราย มาอยู่ที่ 2,236 คน ในจำนวนนี้ เสียชีวิตในมณฑลหูเป่ย์ที่ 115 ราย

คณะกรรมการบอกด้วยว่า เป็นวันที่ 3 ติดต่อกันแล้ว ที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ซึ่งได้รับการรักษาจนหายดี และออกจากโรงพยาบาล มีจำนวนแซงหน้าผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันผลรายใหม่

Avatar photo