World News

ยอดตาย ‘ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่’ ทะลุ 200 ติดเชื้อเกือบหมื่นคน

ยอดผู้เสียชีวิตจาก “ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่” ทั่วจีน พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 231 คน ขณะผู้ติดเชื้่อรายใหม่อยู่ที่เกือบ 10,000 คน

tot

คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติจีน เแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ วันนี้ (31 ม.ค.) ว่า นับถึงเมื่อวานนี้ (30 ม.ค.) มีผู้ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 43 ราย โดย 42 รายในจำนวนนี้อยู่ในมณฑลหูเป่ย์ ศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัส

ทางด้านคณะกรรมการสาธารณสุขมณฑลหูเป่ย์ ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตรายใหม่ภายในมณฑลเพิ่มขึ้น 42 ราย ทำให้มียอดเสียชีวิตทั้งหมดอยู่ที่ 204 ราย และยืนยันผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1,220 คน ทำให้มียอดรวมผู้ติดเชื้อภายในมณฑลที่ 5,806 คน

นอกจากนี้ ยังยืนยันถึงจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ ที่เพิ่มขึ้นเกือบ 2,000 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้ออย่างเป็นทางการในจีนล่าสุดอยู่ที่ 9,693 คน

ขณะที่เว็บไซต์ thewuhanvirus.com ซึ่งรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั่วโลก ตามเวลาจริง ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 9,815 คน เสียชีวิต 213 คน โดยที่มีประเทศ หรือดินแดน ที่พบเชื้อไวรัสชนิดนี้ 23 แห่งทั่วโลก

ยอดผู้เสียชีวิตดังกล่าว บ่งชี้ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัสเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในอัตราที่สูงมาก แม้ว่าจะมีการดำเนินมาตรการเข้มงวดขึ้นอย่างมากก็ตาม

ตัวเลขล่าสุดที่เปิดเผยออกมานี้ เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่องค์การอนามัยโลก (ฮู) ประกาศให้ เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เป็นภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขระดับโลก จากการที่เชื้อแพร่กระจายไปทั่วโลก

“เราทั้งหมดต้องทำงานร่วมกันในขณะนี้ เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดไม่ให้ไปไกลกว่านี้ เราต้องร่วมมือกันถึงหยุดได้” นายทีโดรส เกเบรเยซัส ผู้อำนวยการฮู ระบุ

Avatar photo