World News

เจอเพิ่มอีก 3! ยอดผู้ติดเชื้อ ‘ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่’ สิงคโปร์ถึง 10 คน

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อีก 3 คน ในวันนี้ (29 ม.ค.) ส่งผลให้มีการพบผู้ติดเชื้อในประเทศมากถึง 10 คนแล้ว
ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย เป็นชาวจีนที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่นทั้งหมด

“เรื่องนี้สอดคล้องกับการประเมินของเรา ว่าจะพบผู้ติดเชื้อในกลุ่มนักเดินทางที่มาจากมณฑลหูเป่ย์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งในขณะนี้ ยังไม่มีพยานหลักฐานบ่งชี้ถึงการแพร่ระบาดในชุมชนในสิงคโปร์แต่อย่างใด”

sin1

ผู้ป่วยที่พบเป็นรายที่ 8 และ 9 นั้น เป็นคู่สามีภรรยาอายุ 56 ปีเท่ากัน โดยทั้งคู่เดินทางมาถึงสิงคโปร์เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา และปัจจุบันเข้ารับการรักษาโรค โดยถูกแยกออกมากักโรคไว้ ที่ศูนย์โรคติดเชื้อแห่งชาติสิงคโปร์ (เอ็นซิด)

ส่วนรายที่ 10 เป็นชายอายุ 56 ปี เดินทางถึงสิงคโปร์เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา และเข้ารับการรักษาตัวที่เอ็นซิดเช่นเดียวกัน

การตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ มีขึ้นหลังจากที่สิงคโปร์ดำเนินมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น ในความพยายามที่จะควบคุม และป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศ ด้วยการระงับไม่ให้นักเดินทางที่มาจากมณฑลหูเป่ย์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแร่ระบาดของเชื้อไวรัส ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หรือถือพาสปอร์ตที่ออกโดยมณฑลดังกล่าวเข้ามาในประเทศ หรือมารอพักเปลี่ยนเครื่องที่สิงคโปร์

มาตรการดังกล่าวประกาศออกมาเมื่อวานนี้ (28 ม.ค.) ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่สิงคโปร์ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อรายที่ 6 และ 7 โดยทั้งสองคนเป็นชาย ที่มีอายุ 56 ปี และ 35 ปี ตามลำดับ เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่นทั้งคู่

มาตรการอื่นๆ ที่สิงคโปร์นำมาใช้ รวมถึง การตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารในทุกเที่ยวบินที่เดินทางเข้าประเทศ ให้นักเรียน และครูทุกคนที่เดินทางกลับมาจากจีนลาหยุดอยู่บ้าน

Avatar photo