COVID-19

‘ลาว’ ต้อนรับนักเดินทางกว่า 2,000 คน หลังเปิดพรมแดนรอบใหม่

ชาวลาวและชาวต่างชาติ เดินทางเข้าลาว ผ่านพรมแดนทางบก และท่าอากาศยานในนครหลวงเวียงจันทน์มากกว่า 2,000 คนแล้ว นับตั้งแต่รัฐบาลลาวกลับมาเปิดพรมแดนเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำนักข่าวซินหัว รายงานวันนี้ (16 พ.ค.) ว่า หนังสือพิมพ์เวียงจันทน์ ไทม์ส ได้รายงานตัวเลขผู้เดินทางเข้าประเทศ หลังจาก กิแก้ว ไขคำพิทูน รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจแห่งชาติ เพื่อการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ลงพื้นที่ เยือนสะพานมิตรภาพลาว-ไทย แห่งที่ 1 และท่าอากาศยานนานาชาติวัตไตในนครหลวงเวียงจันทน์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 พ.ค.)

getFile 2 4

สะพานมิตรภาพลาว-ไทย แห่งที่ 1 เพิ่งกลับมาเปิดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากสำนักนายกรัฐมนตรีลาวออกประกาศว่า พรมแดนทั้งหมดของประเทศสามารถกลับมาเปิดได้ พร้อมยกเลิกข้อจำกัดการเดินทาง และอนุญาตชาวต่างชาติเข้า-ออกลาว ได้อย่างเสรี

คำพน เทพพะวง หัวหน้าด่านตรวจสะพาน กล่าวว่าประชาชนเดินทางเข้าลาวมากกว่า 1,600 คน และข้ามสะพานไปไทยมากกว่า 2,100 คน นับตั้งแต่ลาวกลับมาเปิดพรมแดน

ขณะเดียวกันผู้จัดการท่าอากาศยานนานาชาติวัตไต ระบุว่า ประชาชนเดินทางเข้าลาวผ่านท่าอากาศยานดังกล่าวมากกว่า 690 คน และออกจากลาวมากกว่า 860 คน นับตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม

นอกจากนั้น กิแก้วยังย้ำความจำเป็นให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยสอดคล้องกับคำแนะนำที่ออกโดยรัฐบาลต่อไปด้วย

ทั้งนี้ รัฐบาลลาวเรียกร้องหน่วยงานรัฐทั้งหมด ผู้ประกอบธุรกิจ และทุกภาคส่วนของสังคม พร้อมต้อนรับบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างอบอุ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo