World News

ไม่รอด! ทวิตเตอร์ แบนบัญชี ‘เย’ Kanye West ทวีตภาพ ‘สวัสดิกะ’

ทวิตเตอร์สั่งระงับบัญชีของ “คานเย เวสต์” (Kanye West) แรปเปอร์ดัง ที่เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “เย” หลังจากที่เขาทวีตภาพสวัสดิกะ ซ้อนทับกับดาวแห่งเดวิด สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์ หลังจากที่เขาเพิ่งได้บัญชีคืนมา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การระงับใช้บัญชีดังกล่าว เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่ เย กล่าวยกย่อง อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ และนาซี ระหว่างการให้สัมภาษณ์ในรายการ อินโฟวอร์ส (Infowars) ที่มีอเล็กซ์ โจนส์ นักทฤษฎีสมคบคิดฝ่ายขวา เป็นผู้ดำเนินรายการ

Kanye West

ทั้งนี้ เย เป็นหนึ่งในคนมีชื่อเสียง ที่ถูก ทวิตเตอร์ แบน หรือจำกัดการเข้าถึง ซึ่งเพิ่งได้รับการคืนสถานะ หลังจากอีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา เข้ามาซื้อกิจการแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียรายนี้

ขณะที่ มัสก์ ทวีตข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า เขาได้พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว แต่ถึงกระนั้น เยก็ยังละเมิดกฎของทวิตเตอร์ ที่ห้ามยุยงให้เกิดความรุนแรง จึงต้องถูกระงับบัญชีไป

รายงานข่าวระบุว่า เย ทวีตประเด็นต่อต้านชาวยิวหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงการทวีตภาพสวัสติกะ สัญลักษณ์ของพรรคนาซี ครั้งล่าสุด ซึ่งแม้จะลบไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็มีคนเห็นและเก็บภาพเอาไว้ทัน

Kanye West

หลังจากนั้น มัสก์ และ เย ได้ทวีตตอบโต้กันไปอีกสักระยะ ก่อนที่ตัวของเยจะรับรู้ได้ล่วงหน้าว่า การใช้งานบัญชีทวิตเตอร์ของเขากำลังจะสิ้นสุดลง เย ได้ทวีตภาพของอีลอน มัสก์ ที่ถูกฝักบัวฉีดที่ศีรษะ พร้อมแคปชั่นว่า จำเอาไว้เสมอว่า นี่คือทวีตสุดท้ายของฉัน และติดแฮชแท็ก #ye24

อย่างไรก็ดี ยังไม่ชัดเจนว่า การโดนแบนในครั้งนี้ จะเป็นแค่ชั่วคราว หรือถาวร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo